Thursday, February 2, 2012

"สามย่านซีฟู้ด(39)"เสิร์ฟความสด รสโดนใจ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 ตุลาคม 2550 16:32 น. 
บรรยากาศโต๊ะนั่งกว้างขวางภายในร้าน “สามย่านซีฟู้ด (39)”
       "อาหารทะเล"หรือที่ตอนหลังบ้านเรามักเรียกทับศัพท์ว่า"ซีฟู้ด" จำพวกพวกกุ้ง ปู ปลา หอย ที่จับจากท้องทะเลสดๆ แล้วนำมาลวก นึ่ง ปิ้ง ย่าง ฯลฯ จิ้มกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดเปรี้ยวๆ เผ็ดๆ รสเด็ดนั้น ถือว่าเป็นการได้ลิ้มรสอาหารทะเลแบบได้สัมผัสถึงความสดหวานของอาหารทะเล เหล่านั้นได้อย่างเต็มรสชาติ
      
       "ผู้จัดการตระเวนกิน" เองก็ชื่นชอบการลิ้มรสอาหารทะเลสดๆ แบบนั้นไม่น้อยเช่นกัน แต่ว่ามาในมื้อนี้เราจะขอพามาฉีกอารมณ์การกินอาหารทะเลสดๆ แบบที่ว่ากันสักหน่อย ด้วยการพาไปตระเวนกินซีฟู้ดที่นำมาปรุงแต่งรสชาติแบบสไตล์อาหารจีนกันที่ ร้าน "สามย่านซีฟู้ด (39)" ตรง ถ.ถ.นราธิวาสราชนครินทร์
      
       สำหรับซีฟู้ดสไตล์จีนของที่ร้านนี้ ต้องบอกว่าเป็นซีฟู้ดสไตล์จีนที่มีการประยุกต์ปรับรสชาติให้เข้ากับลิ้นคน ไทย และอาหารทะเลส่วนใหญ่เน้นที่ความสดเป็นสำคัญ ซึ่งเมนูซีฟู้ดที่ชวนลองลิ้มชิมรสชาติก็มีอยู่หลายเมนูด้วยกัน
กุ้งเจี๋ยนแปะก๊วย
       "ผู้จัดการตระเวนกิน" ขอเลือกสั่งมาแบบหลากหลายทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา สั่งมาหมด โดยขอเริ่มที่เมนูกุ้งก่อนเป็นอันดับแรก ชื่อเมนูว่า กุ้งเจี๋ยนแปะก๊วย (300, 500 บาท) เป็นกุ้งแชบ๊วยสดๆ ตัวโตๆ คัดพิเศษทางร้านนำมาทอดและปรุงรสชาติตามแบบสูตรเด็ดเฉพาะ มีแปะก๊วยเม็ดเหลืองๆ ทอดใส่มาด้วย และก็มีคะน้าเมืองจีนรองมาที่ก้นจาน ชิมรสชาติแกะกุ้งส่งเข้าปาก เคี้ยวเต็มปากเต็มคำกับกุ้งเนื้อแน่นหวาน ออกรสชาติเค็มๆ มันๆ เคี้ยวแกล้มด้วยแปะก๊วยเม็ดมันนุ่มปาก แต่ถ้าอยากเพิ่มรสชาติความแซบ ก็มีน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดให้จิ้มกินคู่กับกุ้งด้วย
หอยเชลล์ผัดซอสเอ็กซ์โอ
       จากเมนูกุ้งต่อด้วยเมนู หอยเชลล์ผัดซอสเอ็กซ์โอ (500, 800 บาท) หอยเชลล์ตัวโตๆ เนื้อนุ่มนำมาผัดกับซอสเอ็กซ์โอสูตรเด็ดของทางร้าน และใส่ผักเซเลอรี่ด้วย ลิ้มรสหอยเชลล์ผัดซอสเอ็กซ์โอ โดนใจปากเนื้อหอยเชลล์นั้นสดหวาน เคี้ยวนุ่มหนึบปากและได้รสชาติซอสที่เข้มข้นออกเผ็ดลิ้นนิดๆ
       แล้วมากันที่เมนูเด็ดฮอตฮิตของที่นี่ คือ ปูผัดผงกะหรี่ (ราคาตามน้ำหนักปู) ที่แค่เห็นหน้าตาของปูทะเลตัวโตๆ ที่เน้นคัดเฉพาะปูสีส้มสดๆ ตัวหนึ่งไม่ต่ำกว่าโล นำผัดมากับเครื่องผงกะหรี่สีสันจัดจ้านยั่วให้น้ำลายสอปากเอามากๆเลย ซึ่งปูผัดผงกะหรี่ของที่นี่รสชาติดีและเข้มข้นเพราะทางร้านจะใส่ไข่และ น้ำมันพริกเผาลงไปด้วยในเครื่องผงกะหรี่ที่ผัดกับปู ทำให้ได้รสชาติของปูผัดผงกะหรี่ ที่ก้ามปูเนื้อเต็มแน่น เนื้อปูหวาสดเคล้ากับรสชาติเครื่องผงกะหรี่ที่จัดจ้านหอมมัน ยิ่งตักน้ำผงกะหรี่คลุกกินกับข้าวสวยร้อนๆ สุดยอดขอบอก
      
       หลังจากได้กินปูแล้ว ก็มากินปลากันต่อ ที่เมนูปลาบู่เจี๋ยนเมล็ดสน (ราคา ตามน้ำหนักปลา) ปลาบู่ตัวโตเป็นๆ สดๆ นำมาเจี๋ยนกับเมล็ดสนญี่ปุ่น และใส่ผักเซเลอรี่ แครอท ขิง และพริกหวานปรุงรสชาติจนกลมกล่อมได้ที่ ออกแนวน้ำขลุกขลิก กินคู่กับข้าวได้ เนื้อปลาบู่สดๆ ช่างนุ่มหวานซึมกับรสชาติเจี๋ยนที่ออกรสกลมกล่อม ส่วนเมล็ดสนเคี้ยวมันปาก
       และเราขอปิดท้ายมื้อด้วยเมนูที่ไม่ใช่ซีฟู้ด แต่ว่าถือว่าเป็นเมนูเด่นที่ชวนให้ลองลิ้มลอง นั่นคือ หมูหัน (350 บาท) ที่เห็นราคาแล้วก็ต้องร้องว่าไม่น่าเชื่อว่าหมูหันตัวโตกำลังน่ากิน จะมีราคาย่อมเยากระเป๋าแบบนี้ หมูหันของที่นี่ถือว่ารสชาติดีไม่ใช่น้อย หนังเกรียมกรอบกรุบ จิ้มกินคู่กับน้ำจิ้มหวาน ส่วนเนื้อที่เหลือก็นำไปทอดกระเทียมได้
      
       เพียงแค่ 5 เมนูที่ "ผู้จัดการตระเวนกิน" ได้ชิมไปก็เล่นเอาอิ่มท้องสุดๆ และตอนนี้ทางร้านก็มีชุดโปรโมชั่นมานำเสนอด้วย เป็นอาหารชุด 4,000 บาท ที่ประกอบไปด้วยเมนูเลิศรสให้เลือกกว่า 9 อย่าง อาทิ โหงวก๊วย, หูฉลามสามเซียน, เป็ดเซี่ยงไฮ้, ปูผัดผง, ขาห่านอบ, ปลากะพง, ก๋วยเตี๋ยว, ไก่ดำตุ๋นยาจีน, เอี่ยบ๊วย
      
       เรียกว่าหากใครที่อยากจะเปลี่ยนรสชาติการกินอาหารซีฟู้ด หรือกำลังมองหาซีฟู้ดรสเลิศชวนกินอยู่ละก็ ร้าน "สามย่านซีฟู้ด" (39) เป็นอีกร้านหนึ่งที่อยากเชิญชวนให้ทุกคนได้มาสัมผัสลองลิ้มกันดู เผลอๆ อาจจะติดใจในรสชาติอาหารซีฟู้ดสไตล์จีนอันถูกปากโดนใจก็เป็นได้
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       
"สามย่านซีฟู้ด (39)" ตั้งอยู่ที่ 2210/4-8 ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ (เลียบคลองช่องนนทรี) แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. การเดินทางถ้ามาจากถ.สาทร ให้เลี้ยวเข้าถ.นราธิวาสราชนครินทร์ วิ่งตรงมาจนมาถึงถ.จันทน์ตัดใหม่ ผ่านถ.จันทน์ 10ให้เตรียมชิดซ้ายไว้ จะเห็นป้ายร้านสามย่านซีฟู้ด ให้เลี้ยวทางซ้ายมือเข้าไป ร้านจะตั้งอยู่ด้านใน หน้าร้านมีที่จอดรถกว้างขวาง เปิดทุกวัน เวลา11.00 น. – 14.00 น. และ 17.00 น. – 22.00 น. ถ้าจะสั่งอาหารชุดควรโทรจองโต๊ะก่อนจะดีที่เบอร์โทร. 0-2678-2020-25 และยังมีอีกหนึ่งสาขาที่จ.ขอนแก่น ตรงบึงแก่นนคร

No comments:

Post a Comment