Friday, February 17, 2012

"คาเฟ่ บอนจอร์โน่" จุดลงตัวแห่งเมนูอิตาเลียน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 กรกฎาคม 2551 17:17 น.
บรรยากาศน่านั่งชวนกินภายในร้านคาเฟ่ บอนจอร์โน่
       ยูโร 2008 ปีนี้ แม้ทีมชาติอิตาลีจะโชว์ฟอร์มไม่สมราคาทีมเต็งอันดับต้นๆของทัวร์นาเม้นท์ แต่ว่าพลพรรคทีมอัซซูรีก็ยังครองใจกองเชียร์สาวไทยอยู่ดี เนื่องจากทีมนี้มีทั้งฝีเท้าและหน้าตาดีควบคู่กันไป
Snow Fish With Lemon and rosemary
       สำหรับ"ผู้จัดการตระเวนกิน"นั้นรู้สึกเฉยๆ เพราะไม่ชอบบอลตั้งรับและบอลตีหัวเข้าบ้าน ซึ่งหากเปรียบเทียบทีมอัซซูรีกับอาหารอิตาเลียนแล้ว เรานิยมชมชอบอย่างหลังมากกว่า และยิ่งเมื่อมากินอาหารอิตาเลียนที่ร้านคาเฟ่ บอนจอร์โน่ (Cafe' Buongiorno) มันก็ยิ่งเพิ่มดีกรีความพิสมัยในรสชาติเมนูอิตาเลียนไปอีกหลายเท่าตัว
      
       คาเฟ่ บอนจอร์โน่ ร้านนี้เป็นการนำบ้านเก่ามาดัดแปลงเป็นร้านอาหารท่ามกลางบรรยากาศสวนอันร่ม ครึ้ม มีมุมนั่งสบายๆรับลมเย็นๆดูอบอุ่นที่เฉลียงทางเข้าด้านหน้า ส่วนด้านในตกแต่งอย่างสวยงามมีสไตล์และหลากหลายไปด้วยรูปภาพเกี่ยวกับอีตาลี มากมายดูปานประหนึ่งแกลลอรีกลายๆยังไงยังงั้น
Braised Pork Ribs with Tomato Sauce
       คาเฟ่ บอนจอร์โน่ นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องของเมนูอิตาเลียนรสชาติแท้ๆดั้งเดิมที่ทำสืบต่อกัน มาจากต้นตระกูลแล้ว ร้านนี้ยังมีเสน่ห์ตรงคอนเซ็ปต์ร้านที่คุณเพโรนี(Cav Enzo Peroni) เจ้าของร้านที่เดินทางไปชิมมาทั่วโลกวางไว้ให้เป็นจุดแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ในวัฒนธรรมอิตาเลียน
      
       โดยเฉพาะวัฒนธรรมด้านอาหารการกินที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งคุณเพโรนีถือว่าอาหารคือหนึ่งในตัวเชื่อมทางวัฒนธรรม ประเพณี จากอดีตถึงปัจจุบันไปสู่อนาคตข้างหน้า
คุณ เพโรนี กับ Anti Pasto Haliano
       เอาล่ะเมื่อทำความรู้จักเบื้องต้นกับคาเฟ่ บอนจอร์โน่แล้ว ทีนี้ก็ได้เวลาหม่ำอาหารอิตาเลียนดับความหิวกันแล้ว ซึ่งเราเลือกเปิดประเดิมมื้อด้วย Anti Pasto Haliano (620++) ที่เป็นผสมกันอย่างลงตัวระหว่างผักกับเนื้อ ไม่ว่าจะเป็น ผักสลัด แคนตาลูป มะเขือเทศ แตงกวา แซลมอน แฮม เบคอน ที่กินแล้วกลมกลืนเข้ากันดีนัก
Spaghetti Al Mare
       Spaghetti Al Mare (560++) อ่านชื่อแบบอิตาเลียนอาจไม่คุ้น แต่ถ้าเป็นชื่อแบบไทยๆก็คือ พาสต้ากุ้ง เมนูนี้ชวนกินตั้งแต่แรกเห็น เป็นพาสต้าโรยหน้ากุ้งสีสันจัดจ้านวางมาบนตัวกุ้งแม่น้ำที่ชูก้ามเด่นหรา ตักกินแล้วให้รสชาติเข้มข้นสมกันดีกับกุ้งเนื้อแน่นและเส้นพาสต้าอันนุ่ม เหนียว
เห็นบ้านหลังนี้ตรงเข้าไปข้างในได้เลยเพราะมาถึง คาเฟ่ บอนจอร์โน่ แล้ว
       จานต่อมาเป็น Braised Pork Ribs with Tomato Sauce (520++) เป็นซี่โครงหมูราดหน้าซอสมะเขือเทศสีแดงสด แนมด้วยผักและเฟรนซ์ฟราย จุดเด่นของเมนูนี้อยู่ตรงเนื้อซี่โครงที่หมักตุ๋นจนเนื้อเปื่อยนุ่มแต่คง ความแน่นอยู่ในตัวแถมกระดูกอ่อนยังเคี้ยงได้กรุบกรับ ตักกินเคียงคู่กับซอสมะเขือเทศให้รสชาติเพลินปากนัก
ส่วนหนึ่งของบรรดาเค้กบุฟเฟ่ต์
       อีกเมนูหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ Snow Fish With Lemon and rosemary (640++)ปลาหิมะเนื้อขาวเนียน เสิร์ฟพร้อมผักโขมและมะนาว ราดครีมสูตรเฉพาะของทางร้าน เนื้อปลาให้รสหวาน นุ่มซุย กินแล้วเหมือนละลายหายไปในปาก แซมด้วยรสขมนิดๆของผักโขม ถือเป็นผสมของ 2 รสชาติที่ลงตัวไม่น้อยเลย
ด้านนอกร้านก็น่านั่งชิลล์ๆไม่แพ้กัน
       อาหารคาว 4 อย่างของคาเฟ่ บอนจอร์โน่หมดไปไวเหมือนโกหก ซึ่งหากใครยังไม่อิ่ม หรืออยากจะลิ้มลองเมนูนอกเหนือจากที่เรากล่าวมา ที่นี่ยังมีเมนูชวนกินอย่าง PARMA Ham With Melon (380++บาท),Minestrone (145++บาท),Alla Spinaci (245++บาท),Penne in Rosa (200++บาท)
โฉมหน้าของมาร์สเมโรเค้ก
       สำหรับ"ผู้จัดการตระเวนกิน" มื้อนี้ยังไม่จบลงง่ายๆ เพราะที่คาเฟ่ บอนจอร์โน่ ยังมีบุพเฟ่ต์เค้กเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่เปิดโอกาสให้คนไม่กลัวอ้วนเลือกกิน กันอย่างจุใจ ในขณะที่คนกลัวอ้วนนานๆกินทีก็ถือว่าดีเหมือนกัน(แต่"ผู้จัดการตระเวนกิน" กลัวว่าจะกินและติดใจ จนกลายเป็นผู้ติดบุพเฟต์เค้กของร้านนี้ไปนะสิ)
      
       บุพเฟ่ต์เค้กของร้านนี้ มีกว่า 15 ชนิด หมุนเวียนเปลี่ยนมาให้ลิ้มลองกันทุกวัน ในราคาหัวละ (129++บาท) ซึ่งที่เด่นๆก็มี ทีรามิสุเค้ก ที่มีเนื้อเค้กนุ่ม ชุ่มกาแฟ อวลกลิ่นเหล้านิดๆ, ออเร้นส์เค้ก เค้กส้มหนึ่งในความลงตัวของรสเปรี้ยวและความหวาน,
       โอรีโอเค้ก เค้กเนื้อนุ่มที่นี่ส่วนผสมขอขนมปังกรอบสีดำอย่างโอรีโอและช็อกโกแลต, มาร์สเมโรเค้ก เหนียวนุ่มหนึบๆกับเนื้อมาร์สเมโรที่ลงตัวกับเนื้อเค้กเป็นที่สุด,ราสเบอรี่ชีสเค้ก นุ่มละมุนด้วยเนื้อเค้กผสมชีสเรียงเป็นชั้นๆสลับกันกินกับหน้าเค้กที่เป็นราสเบอรี่เชื่อมให้รสเปรี้ยวอมหวาน เป็นต้น
เค้กสตอเบอรี่ชิ้นนี้ก็น่าหม่ำ
       และนั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของจุดเด่นแห่ง คาเฟ่ บอนจอร์โน่ ร้านอาหารอิตาเลียนรสดั้งเดิมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งใครเป็นผู้พิสมัยเมนูอิตาเลียนหากมีโอกาสก็สามารถแวะเวียนไปตระเวนกิน กันได้ตามใจชอบ
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       คาเฟ่ บอนจอร์โน่ ตั้งอยู่ที่ สุขุมวิท33 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.10110 เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 น.- 23.00 น.ทุกวันอังคาร-อาทิตย์ หยุดวันจันทร์ ทางร้านยินดีรับบัตรเครดิตทุกชนิด สามารถจอดรถได้ภายในร้าน โทร. 0-2662-3471

No comments:

Post a Comment