Friday, February 17, 2012

"HYPE" ร้านเก๋ อร่อยรสเอเชีย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 สิงหาคม 2551 15:26 น.
บรรยากาศโต๊ะนั่งชั้นล่างภายในร้าน “HYPE”
       ถึงแม้ว่าแหล่งรวมพลของคนวัยทีน วันรุ่น วัยจ๊าบ อย่างเซ็นเตอร์พอยท์จะถูกแบ่งย้ายจากย่านสยามสแควร์ไป แล้วไปตั้งอยู่ที่แห่งใหม่ที่เซ็นทรัลเวิลด์ แต่ถึงกระนั้นย่านสยามสแควร์ในยามนี้ก็ไม่ได้เงียบเหงา ยังคงความคึกคัก และคึกครื้นเหมือนเดิม เป็นแหล่งชอปปิ้งของวัยรุ่น แหล่งรวมแฟชั่นฮิปๆ และแหล่งรวมร้านอาหารเก๋ๆ ที่มีอาหารหลากหลายรสชาติให้เลือกอิ่มกันอยู่เหมือนเดิม
      
       พอพูดถึงร้านอาหารเก๋ๆ อันมีอาหารเลิศรสให้เลือกอิ่มกันแล้ว มื้อนี้ "ผู้จัดการตระเวนกิน" ก็มีร้านอาหารน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นานในย่านสยามสแควร์แห่งนี้ ที่ถือว่ากำลังมาแรงในหมู่วัยรุ่นเด็กสยาม ซึ่งเราได้ไปสัมผัสและลิ้มลองรสชาติมาแล้วจนเป็นที่ถูกใจ และก็ไม่ลืมที่จะขอนำมาแนะนำแก่บรรดามิตรรักนักกินทุกคน
      
       ร้านอาหารที่เรากำลังพูดถึงนี้มีชื่อว่า "HYPE" ตั้งอยู่ตรงสยามสแควร์ซอย 9 ร้าน HYPE นี้มีความน่าสนใจอันเชิญชวนให้เข้ามาสัมผัสกัน ตั้งแต่ตัวบรรยากาศร้านที่เมื่อเข้ามานั่งแล้วจะสัมผัสได้กับบรรยากาศร้าน ชั้นล่างที่โล่งโปร่งสบายๆ มีโต๊ะเก้าอี้สีไม้ให้เลือกนั่งแบบสบายๆ มีครัวเปิดอยู่ด้านล่างที่ตกแต่งด้วยผนังสีแดงอันสดใส และยังมีรูปวาดรถขายอาหารน่ารักๆ ประกอบบนฝาผนังสีขาวดูแล้วชวนให้หิว ส่วนที่ชั้น 2 ของร้าน จัดเป็นโต๊ะนั่งในพื้นที่กว้างขวาง แถมมีความเก๋ไก๋ตรงที่ทางร้านได้เพ้นท์รูปตรงพนังกำแพงออกแนว street art ของ New York แต่ดัดแปลงเป็นรูปภาพแบบเอเชีย ที่ดูแล้วมีศิลปะช่วยสร้างบรรยากาศอันชวนนั่ง
ปีกไก่ยัดไส้เกี๊ยวซ่า
       มาถึงเรื่องอาหารของที่ร้านนี้ก็มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะที่นี่ได้รวบรวมเอาอาหารจานอร่อยจากทั่วเอเชียมาให้บริการ มีทั้งอาหารญี่ปุ่นที่เน้นเป็นพิเศษ อาหารไทย จีน เวียดนาม เกาหลี และอาหารของที่นี่เป็นสไตล์แบบโฮมเมด คือทางร้านจะทำวัตถุดิบในการประกอบอาหารเอง โดยเลือกสรรวัตถุดิบที่ดีและมีคุณภาพมาทำ อีกทั้งการปรุงอาหารของแต่ละชาติก็ยังจะคงรสชาติอาหารแบบต้นตำรับของอาหาร ชาตินั้นๆ ไว้ได้เป็นอย่างดี
      
       สำหรับเมนูอาหารจานเด็ดของที่นี่นั้นมีมากมาย เอาเป็นว่าเราขอนำเสนอเมนูเด่นๆ ที่ชวนลองลิ้มแบบหลากหลายสัญชาติก็แล้วกัน เริ่มจากขอแนะนำเมนูญี่ปุ่นกันก่อน เมนูแรกมีชื่อว่า ปีกไก่ยัดไส้เกี๊ยวซ่า (85 บาท) เป็นปีกไก่ที่เลาะเอากระดูกออกแล้วก็สอดไส้ด้วยเกี๊ยวซ่าสูตรเด็ดที่ทางร้าน ทำเอง คลุกแป้ง คลุกเกร็ดขนมปังป่นญี่ปุ่นทอดมาจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มซอสญี่ปุ่นปรุงรสใส่งาขาว ลิ้มรสชาติปีกไก่เคี้ยวกรอบนอกเนื้อในนุ่มได้รสชาติของเกี๊ยวซ่าที่กลมกล่อม ถูกปาก
พิซซ่าญี่ปุ่น
       ต่อด้วยอีกหนึ่งเมนูญี่ปุ่น คือพิซซ่าญี่ปุ่น (120 บาท) ที่ปรุงขึ้นแบบสูตรต้นตำรับจากโตเกียว เป็นพิซซ่าญี่ปุ่นชิ้นใหญ่แป้งบาง ข้างในอัดแน่นไปด้วยไส้สารพัดที่ปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษมีทั้งกุ้ง หมู ปลาหมึก ผักกะหล่ำปลี เส้นยากิโซบะ แป้งเทมปุระ และราดหน้าด้วยซอสญี่ปุ่นสูตรพิเศษ มายองเนสญี่ปุ่นปรุงรส โรยหน้าด้วยปลาญี่ปุ่นแห้ง แถมยังมีไข่ดาวโปะมาบนพิซซ่าด้วย กินพิซซ่าชิ้นนี้เล่นเอาอิ่มท้อง แป้งพิซซ่าเคี้ยวนุ่มบางกรอบ เต็มปากเต็มคำกับไส้ที่ใส่มาเยอะมาก บวกกับได้ความหอมและรสชาติของซอสญี่ปุ่นและมายองเนสที่กลมกล่อมเข้ากัน
ข้าวผัดกิมจิ
       จากเมนูญี่ปุ่นหันมากินเมนูเกาหลีกัน มีข้าวผัดกิมจิ (85 บาท) ชวนให้ลองลิ้ม เป็นข้าวผัดกิมจิที่ผัดมาแบบแห้งๆ ทางร้านนำกิมจิที่ทำเองสับเป็นชิ้นเล็กๆ มาผัดกับข้าวหอมมะลิ และใส่หมูสับผัดมาด้วยกัน แล้วก็มีไข่ดาวโปะหน้ามาด้วย พร้อมกับมีกิมจิที่ทางร้านทำเองแบบสูตรเกาหลีแท้ๆ มาให้กินแนมด้วย ชิมข้าวผัดกิมจิแล้วถูกปาก ตรงที่ข้าวเป็นเม็ดเคี้ยวนุ่มไม่แฉะ ได้รสชาติกิมจิเข้มข้นออกเปรี้ยวและเผ็ดปลายลิ้นนิดๆ กินเข้าคู่กับไข่ดาวได้ดี
แหนมเนือง
       ทีนี้มากินเมนูเวียดนามที่ขึ้นชื่ออย่าง แหนมเนือง (110 บาท) กันบ้าง แหนมเนืองของที่นี่มาแบบครบครัน มีทั้งหมูรสดีที่ทางร้านทำเอง แผ่นแป้ง ผักเคียงหลายอย่าง และน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรเฉพาะของทางร้าน ห่อแผ่นแป้งแหนมเนืองกับผักใส่เครื่องทุกอย่างราดด้วยน้ำจิ้มแล้วส่งเข้าปาก เคี้ยวกร้วมคำโต ได้รสชาติของหมูแหนมเนืองที่เคี้ยวนุ่มปากเข้ากับแผ่นแป้งนุ่มๆ ผสานรสชาติเข้ากับน้ำจิ้มรสเข้มข้นที่ถูกปาก และมีผักสดๆ มาให้กินแนมด้วย
       เมนูถัดมาขอแนะนำอาหารไทย แกงไตปลา (75 บาท) เมนูนี้ใครชอบกินอาหารไทยปักษ์ใต้รสจัดไม่ควรพลาด เป็นแกงไตปลาแบบคนใต้ขนาดแท้ ตัวไตปลาทำมาจากไตปลากระบอกและปลาช่อนรวมกัน และนำมาแกงแบบทรงเครื่องใส่เนื้อปลาแดงย่าง และใส่ผักหลายอย่างทั้งสะตอ ถั่วฝักยาว มะเขือพวง หน่อไม้ พริกชี้ฟ้าแดง ชิมรสชาติแกงไตปลาสัมผัสได้ถึงความเข้มข้นเผ็ดจัดจ้านถึงเครื่องแกงไตปลา ไม่ขม ไม่คาว และไม่เค็มจัด กินกับข้าวสวยร้อนๆ สุดยอดขอบอก
Chocolate Lava
       ส่งท้ายด้วยเมนูของหวาน Chocolate Lava (119 บาท) เป็นเค้กช็อคโกแลตเนื้อนุ่มภายในสอดไส้ด้วยช็อคโกแลตลาวาร้อนๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับไอศกรีมรสวนิลา และผลไม้หลายอย่าง ลิ้มรสเค้กช็อคโกแลตเนื้อในนุ่มหอมหวานละมุน กินเข้าคู่กับไอศกรีมเย็นๆ ถูกปากดีนักเชียว
      
       และนอกจากเมนูจานเด่นเหล่านี้แล้ว ก็ยังมีเมนูจานเด็ดอื่นๆ อีกมากที่ชวนกินไม่แพ้กัน อาทิ สลัดผักปวยเล้ง (89 บาท) ข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูทอด (120 บาท) ข้าวราดกะเพราแซลมอน (95 บาท) ข้าวหน้าไข่ (75 บาท) เส้นหมี่หมูย่าง (85 บาท) ก๋วยเตี๋ยวกิมจิเกาหลี (110 บาท) และก็ยังมีไอศกรีมโฮมเมด (สกู๊ปละ 40 บาท) ที่มีรสชาติไอศกรีมใหม่ๆ ที่หากินที่ไหนไม่ได้นอกจากที่นี่ อาทิ Blue Kamikaze Sorbet, Asahi Beer Sorbet, Yakult & Peepo Sorbet, Doraemon Pancake เรียกว่าร้าน “HYPE” แห่งนี้เป็นแหล่งรวมอาหารที่ถูกปากอันหลากหลาย ถ้าหากใครมาเดินเที่ยวที่สยามสแควร์ก็ลองแวะเวียนมาฝากท้องอิ่มกันได้
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน "HYPE" ตั้งอยู่ที่ 430/22-3 ซ.จุฬาฯ 64 ถ. พญาไท เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ การเดินทางนั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีสยามสแควร์ แล้วเดินมาที่สยามสแควร์ซอย 9 จะเห็นร้านHYPE ตั้งอยู่ตรงข้ามกับศูนย์หนังสือจุฬา มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น. ทางร้านรับจัดงานเลี้ยงด้วย และพิเศษสำหรับนักเรียนและนักศึกษาทางร้านมอบส่วนลดให้ 10% โทร. 0-2654-6226, 0-2654-6366

No comments:

Post a Comment