Saturday, February 25, 2012

Bangkok Bistro Waterfront : ความสุขที่คุณดื่มได้

โดย ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์ 26 มกราคม 2555 15:58 น.
       ช่วงเวลาคาบเกี่ยวจากปีเก่า ที่กำลังผ่านไป ไปจนถึงปีใหม่ที่ก้าวมาถึง หนุ่มสาวคนเมืองที่ไม่ห่างงานปาร์ตี้กับกลุ่มเพื่อน มักถามหา “ลานเบียร์” อยู่เสมอ... จากที่นานมาแล้วเคยรวมตัวอยู่ที่เดียว ณ ใจกลางกรุง เวลาที่เปลี่ยนผ่าน มันยิ่งแผ่กิ่งก้านสาขาออกไปเรื่อยๆ จนปัจจุบัน ตรงไหนพอจะมีพื้นที่ ปลายปีก็มีลานเบียร์ให้แฮงเอาต์กันทุกที่ไป แต่โอกาสนี้ Taste ขอเปลี่ยน!
       ลบภาพลานเบียร์ที่คุณเคยเจอมาให้หมด แล้วไปเปิดประสบการณ์ใหม่กับเรา
        Bangkok Bistro Waterfront คือปลายทางที่ถูกเลือกในปักษ์นี้ อย่างที่เกริ่นไปตอนต้นว่า ให้ลืมภาพลานเบียร์ ที่มีวิวเป็นถนนและการจราจรที่คับคั่งเป็นฉาก หรือแม้กระทั่งลานเบียร์บนชั้นดาดฟ้าที่มีภาพของกรุงเทพมหานครแบบสลัวสลัว เป็นวิวให้คุณทิ้งสายตา
        แต่ที่นี่ สิทธิ์นั้นตกอยู่ที่ท้องน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา บวกกับภาพเรือลำน้อยใหญ่วิ่งผ่านไปมา ในระยะที่ไม่ส่งเสียงรบกวนการพักผ่อน รวมไปถึงทัศนียภาพริมแม่น้ำสายหลักของประเทศที่แม้จะไม่สูงอย่างใคร แต่ก็กว้างสุดลูกหูลูกตาได้เข้ามาแทน ในช่วงเวลาที่คุณยกเบียร์แก้วเขื่องขึ้นดื่ม และมันได้ทิ้งคราบฟองขาวๆ ลงบนริมฝีปาก
       Bangkok Bistro Waterfront ได้ใช้พื้นที่โซนริมน้ำของ โครงการ Asiatique บน ถ.เจริญกรุง (ตรงข้ามซอยเจริญกรุง 93) ที่กำลังจะเปิดในไม่ช้า มาใช้ต้อนรับผู้มาเยือน กว้างขวางถึง 450 ที่นั่ง
        นอกจากบรรยากาศสุดโรแมนติก ยังมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เตรียมต้อนรับผู้มาเยือนเกือบ 100 ชนิด ให้คุณและเพื่อนฝูงมาปลดปล่อยอารมณ์กันตามความต้องการ ด้วยเบียร์ระดับพรีเมียม อย่าง Paulaner Hoogaarden stella และอีกกว่า 30 ชนิดก็มีให้ผู้มาเยือนทุกท่านเลือกอย่างจุใจ
       คุณหนึ่ง-พีระพล พิภวากร ผู้สร้างประสบการณ์ใหม่ในครั้งนี้ เล่าให้ Taste ฟังว่า “ผมบังเอิญมาเห็นทำเลตรงนี้เมื่อต้นเดือนธันวาคม 54 แล้วถูกใจบรรยากาศมาก เลยติดต่อขอใช้พื้นที่ แล้วก็เปิดเมื่อวันที่ 24 ธันวา ใช้เวลาเตรียมงานไม่ถึงเดือน โดยตั้งใจจะให้ออกมาเป็นอารมณ์แบบ international beer and wine festival น่าจะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ผู้มาเยือนได้ดีครับ” นักธุรกิจหนุ่มกล่าว ซึ่งพวกเราก็เห็นด้วยกับเขา ว่าสิ่งที่เล่ามาไม่ได้เกินจริงเลยซักนิด
       “เราได้ Dolce มาดูแลเรื่อง catering ให้ในงาน ก็วางใจได้เลยว่าเรื่องอาหารกว่า 40 เมนูนั้น ค่อนข้างจะเนี้ยบ แล้วก็ยังเพิ่มเมนูจากเชฟชื่อดังที่หมุนเวียนมาครีเอตเมนูใหม่ๆ อีกทุกวันพุธของแต่ละสัปดาห์ เพื่อเพิ่มความหลากหลายในด้านอาหารอีกด้วย ซึ่งทุกวันพุธเราจะมีอีเวนต์ Amazing Chef มาโชว์ฝีมือการทำอาหารกันสดสด แล้วเมนูนั้น ก็จะบรรจุในเมนูไป 1 สัปดาห์” คุณหนึ่ง หนุ่มใหญ่ใจดี กล่าว
       แน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้คงหนี ไม่พ้นดนตรีไพเราะบนเวที ที่จัดให้ดื่มด่ำกันทุกวัน แล้วยังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังหมุนเวียนกันมามอบความสุขให้อีกด้วย ทุกวันอังคารและพฤหัสบดี (สามารถเช็กตารางได้จาก website)
        ทั้งบรรยากาศดีดี อาหารอร่อย รวมถึงเครื่องดื่มที่มากมายนั้น แลกมาด้วยค่าใช้จ่าย 300-500 บาทต่อท่าน เรียกว่าคุ้มเกินจริง มากไปกว่านั้นยังมีส่วนลด 25% สำหรับผู้ที่ถือบัตรเครดิต platinum และ titanium ของธนาคารกรุงเทพ และ 15% สำหรับบัตรอื่นๆ ที่ร่วมรายการอีกต่างหาก
       Note
       
       ทร.083-077-8101
       www.bangkokbistrowaterfront.com และ facebook.com/bkkbistro
       
       หมายเหตุ : เปิดประสบการณ์ใหม่ได้แล้ว วันนี้-4 มีนาคม 2555

No comments:

Post a Comment