Friday, February 17, 2012

"ฮารุ" อิ่มจุใจ ในสไตล์ญี่ปุ่นฟิวชั่น

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 สิงหาคม 2551 11:52 น.
บรรยากาศภายในร้าน "ฮารุ" โปร่งโล่งนั่งสบาย
       ไม่รู้ว่ามิตรรักนักกินทั้งหลายจะมีความรู้สึกเหมือน "ผู้จัดการตระเวนกิน" บ้างไหม?? ว่าประเทศไทยของเรานี้ช่างอุดมสมบูรณ์พรั่งพร้อมไปด้วยเรื่องอาหารการกินอันมากมายเสียจริงเชียว
      
       นอกเหนือจากอาหารไทยประจำชาติอันเลิศรสแล้ว ก็ยังมีอาหารต่างชาติอื่นๆ อีกมากไม่ว่าจะเป็นอาหารจีน ญี่ปุ่น เวียดนาม อิตาเลียน ฝรั่งเศสและอาหารชาติอื่นๆ อีกมากมายที่ต่างพากันมาเปิดให้บริการความอิ่มอร่อยกันถึงถิ่นที่เมืองไทย โดยไม่ต้องแสวงหาเดินทางไปกินไกล ก็สามารถที่จะลิ้มรสชาติอาหารชาตินั้นๆ ได้อย่างอิ่มหนำสำราญปาก
เลือกตักได้ไม่อั้นกับสลัดบาร์
       อย่างในมื้อนี้เมื่อ "ผู้จัดการตระเวนกิน" นึกอยากจะกินอาหารญี่ปุ่นขึ้นมา เราก็แค่นึกว่าอยากจะเดินทางไปกินอาหารญี่ปุ่นกันที่ร้านไหนดี และในที่สุดเราก็ตกลงปลงใจที่จะขอเลือกไปอิ่มหนำกับอาหารยุ่นกันที่ร้าน อาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ในย่านซอยทองหล่อที่มีชื่อว่า "ฮารุ" (HARU) ที่เพิ่งเปิดตัวเข้าสู่ยุทธจักรร้านอาหารญี่ปุ่นมาแบบสดๆ ร้อนๆ แค่ 2 เดือน แต่ว่ามีแรงดึงดูดอันน่าสนใจจนทำให้เราต้องเดินทางมาลิ้มลองรสชาติกันให้จง ได้
      
       เพราะว่าที่ร้านฮารุแห่งนี้ บริการอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมและแบบญี่ปุ่นสไตล์ฟิวชั่นที่ไม่เหมือนร้าน ไหน มีรสชาติแปลกใหม่อันหลากหลาย และอีกหนึ่งจุดเด่นที่ดึงดูดใจให้เราอยากมากินอาหารญี่ปุ่นที่นี่เป็นอย่าง มาก นั่นก็คือการที่ทางร้านจะมีบริการอาหารแบบให้อิ่มฟรีไม่มีอั้น เพียงแค่เราเลือกสั่งอาหารหลักชุดเมนูใดก็ได้ 1 ชุดจากในเมนูอาหาร เราก็จะสามารถที่จะเลือกอิ่มเพิ่มเติมแบบฟรีไม่มีอั้นกับเคาน์เตอร์บุฟเฟต์ อาหารที่จะตั้งอยู่ตรงกลางร้าน ให้เราได้เดินไปเลือกตักอาหารได้ตามใจชอบ ที่ทางร้านมีบริการไว้หลากหลายกว่า 40 รายการ ไม่ว่าจะเป็นซูชิสารพัดหน้า สลัดบาร์ที่มีผักและผลไม้ให้เลือกมากมายพร้อมกับน้ำสลัดรสดี หรือจะเป็นซุปร้อนๆ สารพัดอย่างที่จะสลับหมุนเวียนเปลี่ยนกันไปตามแต่ละวัน และก็ยังมีของหวานอย่างฟองดูช็อคโกแลตที่ทางร้านเลือกใช้ช็อคโกแลตอย่างดี จากเบลเยี่ยมมาให้ลิ้มรส
      
       สำหรับเมนูอาหารญี่ปุ่นอันชวนสั่งมากินของที่ร้านฮารุนั้นก็มีมาก หลาย อีกทั้งอาหารที่นี่มีให้เลือกสั่งมากินแบบจานเดี่ยว หรือจะเลือกสั่งแบบเป็นเซ็ทอิ่มคุ้ม ซึ่งจะมีข้าว กิมจิ ยำสาหร่าย หมูลวกราดด้วยซอสผสมงาขาว และซุปมิโซะร้อนๆ เสิร์ฟมาให้อิ่มแบบครบเซ็ท ในมื้อนี้เราอยากจะแนะนำเมนูจานเด่นๆ ที่ขายดีของที่นี่ ที่ทางร้านแนะนำมาเลยว่าเป็นเมนูจานเด็ดที่หากว่ามาแล้วไม่ควรพลาดสั่งมา ลิ้มรสกัน
หอยเชลล์โอทาเตะใหญ่พิเศษราดซอสไวน์ขาว
       เริ่มขบวนจานเด็ดด้วย หอยเชลล์โอทาเตะใหญ่พิเศษราดซอสไวน์ขาว (400 บาท เซ็ท 470 บาท) ทางร้านนำหอยเชลล์สดๆ ตัวใหญ่คัดพิเศษมากริลล์มากับซอสไวน์ขาวสูตรพิเศษของทางร้าน เสิร์ฟมาพร้อมกับซัลซ่ามะเขือเทศ ชิมหอยเชล์ตัวใหญ่เคี้ยวเนื้อแน่นหนึบนุ่มหวาน ได้รสชาติซอสไวน์ขาวที่หอมละมุน
แซลมอนเทริยากิซอสไวน์ขาว
       ถัดมาทางร้านนำเสนอเมนูปลาเพื่อสุขภาพอย่าง แซลมอนเทริยากิซอสไวน์ขาว (270 บาท เซ็ท 340 บาท) ปลาแซลมอนชิ้นโตที่ย่างจนสุกหอมและราดด้วยซอสเทริยากิที่ปรุงรสชาติผสมกับ ซอสไวน์ขาว ลิ้มรสเนื้อปลาแซลมอนย่างหอมๆ เนื้อหวานนุ่มซึมรสชาติซอสเทริยากิที่ออกเค็มๆ หวานๆ ผสานรสชาติเข้ากับซอสไวน์ขาวได้เป็นอย่างดี
ทูน่าทาทากิพริกไทยดำ
       ต่อด้วยอีกหนึ่งเมนูปลาจานเด็ด ทูน่าทาทากิพริกไทยดำ (280 บาท เซ็ท 350 บาท) เป็นทูน่าสดๆ นำมากริลล์กับพริกไทยดำแบบข้างนอกพอสุกแต่เนื้อในยังฉ่ำสดอยู่ และมีน้ำซอสสูตรเด็ดที่ทางร้านปรุงพิเศษจะออกเปรี้ยวนิดๆ เจือเผ็ดหน่อยๆ กินเข้าคู่กันดีกับปลาทูน่าเนื้อหวานนุ่ม ที่หอมกลิ่นพริกไทยดำขึ้นจมูกเวลาเคี้ยวอยู่ปาก
พาสต้าไข่ปลาเมนไตโกะ
       กินเมนูปลาติดๆ ไปแล้วถึง 2 จานหันมากินเมนูจานเส้นที่ทางร้านบอกว่าขึ้นชื่อและขายดีกันบ้าง เมนูนี้คือ พาสต้าไข่ปลาเมนไตโกะ (230 บาท เซ็ท 300 บาท) เป็นเส้นสปาเกตตี้ผัดกับไข่ปลาเมนไตโกะ และผัดปรุงรสใส่วิปปิ้งครีมและครีมนมสด โรยหน้าด้วยไข่กุ้งสีส้มสด สาหร่ายญี่ปุ่น และถั่วแระญี่ปุ่น ม้วนเส้นสปาเกตตี้ส่งเข้าปาก ออกรสชาติหอมหวานเนียนนุ่มลิ้น และเคี้ยวกรุบๆ กับไข่ปลาและไข่กุ้ง
สเต็กเนื้อออสเตรเลีย
       ส่งท้ายขบวนด้วยเมนูเนื้อจานเด็ดที่ถ้าใครชอบกินเนื้อไม่ควรพลาดสั่ง สเต็กเนื้อออสเตรเลีย (580 บาท เซ็ท 650 บาท) เป็นเนื้อวัวออสเตรเลียส่วนสันนอกอย่างดีนำมากริลล์และปรุงรสตามสูตรเด็ดของ เชฟ แล้วแล่มาเป็นชิ้นพอดีคำเสิร์ฟมาบนกระทะร้อนๆ และมาพร้อมกับซอสรสเด็ด 3 อย่างมาให้จิ้มกันกับเนื้อวัวที่เคี้ยวนุ่มหนึบหนับปากได้รสชาติความหวานสด ของเนื้อวัวชั้นดี
สารพัดซูชิมีให้เลือกอิ่มแบบไม่จำกัด
       แต่ถ้าใครคิดว่าเมนูที่นำเสนอมานี้อาจจะยังไม่หนำใจปาก ขอบอกว่าในเมนูอาหารที่ได้เปิดดูนั้นยังมีเมนูเด่นๆ อีกเพียบที่ชวนกิน อาทิ กุ้งเทมปุระสไปซี่ซอส (160 บาท เซ็ท 230 บาท) ข้าวแกงกะหรี่ (170 บาท เซ็ท 240 บาท) หมูห่อชีสทอด (200 บาท เซ็ท 270 บาท) ซาบะย่างซีอิ้ว (150 บาท เซ็ท 220 บาท) ข้าวหน้าหมูผัดกิมจิ (170 บาท เซ็ท 240 บาท) และอีกสารพัดอาหารญี่ปุ่นจานเด็ด ที่อยากจะชวนให้คออาหารยุ่น ลองแวะมาตระเวนกินกันด้วยตัวเองที่ร้าน "ฮารุ" แล้วจะได้พบกับความอิ่มแบบจุใจในรสชาติญี่ปุ่นฟิวชั่นกลับไป
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "ฮารุ" (HARU) ตั้งอยู่ที่ ชั้น 2 อาคารอเนกวานิช ในซอยทองหล่อ การเดินทางถ้านั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีทองหล่อ แล้วเข้ามาในซ.ทองหล่อ ระหว่างทองหล่อซ. 4 และ ซ.6 จะเห็นตึกอเนกวานิชตั้งอยู่ริมถนนข้างท็อปส์ มาร์เก็ตเพลส เดินเข้าไปในตึกแล้วขึ้นไปที่ชั้น 2 จะเห็นร้านฮารุตั้งอยู่ เปิดจันทร์-ศุกร์ 10.30-14.30 และ 17.30-23.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 10.30-23.00 น. ถ้ามากินควรโทร. มาจองโต๊ะก่อนจะดีที่เบอร์ 0-2392-4765

No comments:

Post a Comment