Friday, February 17, 2012

"สยาม ไชนีส" เลิศรสเมนูจีนคุณภาพ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 สิงหาคม 2551 12:26 น.
บรรยากาศภายในร้านสยาม ไชนีส เรสเทอรองท์
       และแล้วมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ "โอลิมปิก" ก็เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 เดือน 8 ปี 2008 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน "ผู้จัดการตระเวนกิน" ในฐานะคนไทยคนหนึ่งก็ขอส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยที่ไปแข่งกีฬา ขอให้คว้าชัยชนะได้เหรียญทอง กลับมาฝากพี่น้องชาวไทยกัน
      
       และเพื่อเป็นการร่วมสร้างอารมณ์ให้เข้ากับบรรยากาศโอลิมปิกเช่นนี้ "ผู้จัดการตระเวนกิน" เลยอยากจะชวนมิตรรักนักกินไปสัมผัสกับกลิ่นอายโอลิมปิกที่ถูกจัดขึ้นที่ ประเทศจีน ด้วยการพาไปตระเวนกินอาหารจีนกันสักหน่อย แต่ไม่ต้องถึงกับขนาดตีตั๋วเครื่องบินไปกินอาหารจีนกันไกลถึงประเทศจีนหรือ ที่ฮ่องกงหรอกนะ เพราะว่าในบ้านเรานั้นก็มีร้านอาหารจีนเลิศรสให้เลือกลิ้มลองอยู่มากมาย
มีห้องส่วนตัวบริการด้วย
       อย่างร้าน "สยาม ไชนีส เรสเทอรองท์" ที่เราจะพามากินในมื้อนี้ จัดว่าเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารจีนรสเลิศตำรับฮ่องกง ที่มีอาหารรสชาติถูกปากนักกินคนไทยมากมาย อีกทั้งอาหารจีนของที่นี่ยังมีความพิเศษไม่เหมือนร้านไหน ตรงที่ทางร้านได้มีการนำเอานมสดของโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา มาเป็นส่วนประกอบในการทำอาหารที่ทางเจ้าของร้านได้คิดค้นสูตรขึ้นมาเอง รวมถึงที่ร้านนี้ยังใส่ใจในเรื่องของการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่จะนำมาปรุง อาหาร อย่างเช่นพวกซีฟู้ด ที่จะนำมาปรุงเป็นอาหารก็จะถูกส่งมาแบบสดๆ และมีตู้เลี้ยงไว้หลังร้าน เพื่อที่ลูกค้าจะได้กินแต่ของสดที่ดี ที่มีคุณภาพ
นมสดทอด
       เมนูอาหารจีนที่ร้านสยาม ไชนีสฯ นั้นมีมากมาย "ผู้จัดการตระเวนกิน" เห็นรายชื่อจากเมนูอาหารที่ขอมาเปิดสั่งดู ก็เห็นว่าแต่ละเมนูล้วนแล้วแต่ชวนกินทั้งนั้นเลย แต่ครั้นจะให้สั่งมาลองลิ้มให้หมดก็เกรงว่ากระเพาะอาจจะแตกได้ เราเลยเลือกที่จะสั่งเมนูเด่นๆ ระดับทอปฮิตของที่นี่ ที่เรียกว่าถ้ามาแล้วไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
      
       เริ่มจากเมนูกินเล่นเรียกน้ำย่อยให้ตื่นตัวกันก่อนด้วยเมนูนี้ นมสดทอด (100 บาท) ที่หากินไม่ได้ง่ายๆ เพราะเป็นสูตรเด็ดเฉพาะของทางร้านที่คิดค้นขึ้นมาเอง เป็นการนำเอาพวกอาหารทะเล อย่างกุ้ง ปู ปลาหมึก มาปรุงรสชาติ กับนมสดซึ่งเป็นนมสดร้อย100% จากสวนจิตรลดาที่นำมาเคี่ยวและปรุงรสชาติให้เข้ากัน แล้วจึงนำมาห่อชุบแป้งทอดจนเหลืองกรอบดูน่ากิน เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มครีมสลัดสูตรเด็ดที่ทางร้านทำเอง ลองลิ้มรสชาตินมสดทอดเคี้ยวแป้งกรอบนอก ส่วนไส้ข้างในเนื้อนุ่มได้รสชาติตัวเครื่องซีฟู้ดและนมสดที่หอมหวานเนียน นุ่มละมุนเข้ากันเป็นเนื้อเดียว
เป็ดปักกิ่ง
       พอน้ำย่อยตื่นตัว ก็เดินทัพเต็มกำลังด้วยเมนูหนักท้อง อย่าง เป็ดปักกิ่ง (ตัวละ 700 บาท) เป็ดที่นี่เลือกใช้เป็ดเชอร์รี่คุณภาพมาทำ โดยผ่านกระบวนการขั้นตอนการทำอย่างพิถีพิถันตามสูตรเด็ดของทางร้าน เป็ดปักกิ่งที่นี่จะเสิร์ฟแล่หนังเป็ดบางกรอบมาให้เป็นชิ้นพอดีคำ มาพร้อมกับแผ่นแป้ง แตงกวา ต้นหอม และน้ำจิ้มหวาน เวลากินก็นำหนังเป็ดวางลงบนแผ่นแป้งใส่แตงกวา ต้นหอม ราดน้ำจิ้มหวานลงไป แล้วม้วนห่อส่งเข้าปากเคี้ยวสัมผัสได้ถึงความหอมหวานและรสชาติอันเลิศรสของ หนังเป็ดที่บางกรอบ กินเข้ากันกับแผ่นแป้งนุ่มๆ อ้อ!! ส่วนเนื้อเป็ดที่เหลือทางร้านให้เลือกไปทำอาหารได้ 1 อย่าง อาทิ เมี่ยงเป็ด เป็ดทอดกระเทียม เป็ดผัดพริกไทยดำ เป็นต้น
หมูหันฮ่องกง
       จากเมนูเป็ดมากินเมนูหมูกันต่อ ที่นี่มี หมูหันฮ่องกง (ตัวละ 1,100 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ขายดี หมูหันของที่นี่เลือกใช้ลูกหมูที่ได้น้ำหนักกำลังดีมาทำ และผ่านกรรมวิธีการทำตามแบบฉบับของทางร้าน ซึ่งมีความพิเศษตรงที่จะนำหมูมาแช่ในน้ำนมสดด้วยจะได้หมูหันที่มีเนื้อนุ่ม เพราะว่าหมูหันของที่นี่จะถูกแล่เสิร์ฟมาแบบมีทั้งเนื้อและหนังติดมาด้วยกัน คีบชิ้นหมูหันส่งเข้าปากเคี้ยวกร้วมทั้งคำ สัมผัสได้ถึงหนังหมูที่บางกรุบกรอบ และผสานไปกับเนื้อหมูที่เคี้ยวนุ่มมันปากออกรสชาติเครื่องหมักเข้มข้น กินกับน้ำจิ้มซีอิ้วหวานจากฮ่องกงช่วยส่งรสชาติความหวานหอม และยังมีหมั่นโถกับผักดองมาให้กินแนมกับหมูหันด้วย
ปลากะพงนึ่งซีอิ้ว
       ทีนี้หันมากินเมนูจีนซีฟู้ดกันบ้าง อย่างปลากะพงนึ่งซีอิ้ว (350 บาท) เป็นปลากะพงสดๆ นำมานึ่งด้วยขิงดับกลิ่นคาวพอสุกได้ที่ แล้วจึงราดด้วยน้ำซีอิ้วฮ่องกงปรุงรสเด็ด โรยหน้าด้วยขิงและต้นหอมอีกที ชิมปลากะพงนึ่งซีอิ้วร้อนๆ เนื้อปลาแน่นนุ่มสดหวานไร้ความคาว เคล้ารสชาติน้ำซีอิ้วออกรสเค็มๆ หวานๆ หอมกลิ่นซีอิ้วขึ้นจมูก
ปูผัดพริกไทยดำ
       ส่งท้ายด้วยอีกหนึ่งเมนูจีนซีฟู้ด ปูผัดพริกไทยดำ (คิดราคาตามน้ำหนักปู ขีดละ 100 บาท) เป็นปูทะเลเนื้อ แบบเป็นๆ สดๆ นำมาทอดแล้วผัดกับกระเทียมและเครื่องปรุงพริกไทยดำสูตรเด็ดของทางร้าน และผัดมาแบบแห้งๆ กินปูผัดพริกไทยดำได้รสชาติเนื้อปูแน่นหนึบหวานสดได้ใจ ถึงรสถึงเครื่องพริกไทยดำเข้มข้น แถมยังมีน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดมาให้จิ้มกินคู่กับเนื้อปู
สารพัดติ่มซำ
       นี่เป็นแค่เศษเสี้ยวของเมนูจานเด่นที่ได้ลองลิ้มและนำมาแนะนำกัน แต่ว่าในเมนูอาหารนั้นก็ยังมีอาหารจานเด็ดอื่นๆ ที่ชวนกินอีก อาทิ แฮ่กึ้นทอด (150 บาท) ฟองเต้าหู้เจี๋ยน (120 บาท) หมูแดงย่างนมสด (150 บาท) ก๋วยเตี๋ยวปลามะระเต้าซี่ (150 บาท) และในช่วงมื้อกลางวัน 11.00-14.00น. ยังมี ติ่มซำ (เข่งละ 30-40 บาท) นึ่งสดเสิร์ฟมาร้อนๆ ให้เลือกกินกันอีก อาทิ ขนมจีบกุ้ง ฮะเก๋า ซาลาเปาไส้หมูแดง ขนมผักกาด
      
       

บรรยากาศร้านนมสดจิตรลดา
       และนอกจากที่ร้าน "สยาม ไชนีสฯ" จะมีอาหารจีนรสดีให้ได้เลือกอิ่มกันสมใจปากแล้ว ที่นี่ยังมีส่วนของ "ร้านนมสดจิตรลดา" ที่ตั้งอยู่ด้านหน้า ซึ่งมีนมสดแท้ๆ 100% จากสวนจิตรลดาให้ลิ้มลองดื่มกัน และยังมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดาและดอยคำให้ได้เลือกซื้อหาติดไม้ติดมือกลับ ไปบ้านด้วย
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "สยาม ไชนีส เรสเทอรองท์" ตั้งอยู่ที่ 100 สีลมซอย 9 ถ. สีลม สาทรเหนือ เขตบางรัก กทม. การเดินทางถ้ามาจากทางสะพานสาทร วิ่งตรงมายังถ.สาทรเหนือ มาจนถึงสาทรซ. 12 ให้เลี้ยวเข้าไปในซอยนั้น แล้วเลี้ยวขวา ก็จะเห็นร้านสยาม ไชนีสฯ ตั้งอยู่ซ้ายมือ มีที่จอดรถหน้าร้าน เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. ทางร้านรับจัดงานเลี้ยงด้วย โทร. 0-2235-6677-8

No comments:

Post a Comment