Saturday, February 25, 2012

ลิ้มรส 'ปลาแรด' อร่อยเลิืศ ที่ T-House

โดย ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์ 14 ธันวาคม 2554 09:57 น.
       by: ลงพุง (zathunman@gmail.com)
      
       Taste สัปดาห์นี้ ไม่ขอพูดพร่ำทำเพลงให้เปลืองหน้ากระดาษ เสียดายทรัพยากรโลก ที่เหลืออยู่น้อยนิด เพราะขอเหลือพื้นที่ไว้พรรณาถึง ร้านอาหารรสชาติเยี่ยม ที่มีโอกาสได้ไปเยี่ยมกันมาหยกๆ
       มื้อเที่ยงวันทำงาน เมื่อหันซ้ายหันขวาไม่เห็นใคร เลยถือโอกาสแอบโดดงาน(อีกแล้ว) ออกไปหาอาหารเที่ยงอร่อยๆกิน ที่หมายที่เตรียมไว้ในใจก็คือ ร้านอาหารเวียดนาม T.HOUSE ที่หลายท่านน่าจะเคยได้ยินชื่อมาบ้าง เพราะสาขา ซอยร่วมฤดี ปลายทางในครั้งนี้นั้น สาขาที่ 4 น้องใหม่ ที่ความอร่อยไม่น้อยหน้าสาขาอื่นๆเลย
        เมื่อจอดรถเรียบร้อย ยกนาฬิกาขึ้นดู พบว่า วันนี้ได้ทานอาหารมื้อเที่ยงกันแบบตรงเวลาเป๊ะๆ หลังจากพนักงานเปิดประตูต้อนรับอย่างสุภาพ สิ่งที่พบก็เป็นอย่างที่คาด ….. คนตรึม!!
       อย่างไรก็ดี นี่ก็เป็นตัวชี้วัดอย่างแล้วสำหรับร้านอาหารรสชาติดีทั่วไป ที่ผู้คนต้องให้ความไว้วางใจมาฝากท้องกันอยู่มากมาย มากไปกว่านั้นเวลานี้ก็เป็นช่วงเวลาพักกลางวันของ ผู้คนที่ทำงานละแวกใกล้เคียง เพราะนอกจากจะเดินทางด้วยรถส่วนตัวแล้ว ที่นี่ยังเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS เลือกปลายทางสถานีเพลินจิต
        ระหว่างที่รออาหารอยู่เพลินๆ ก็พิจารณาดูรอบๆ พบว่า T.House สาขานี้นั้น ดัดแปลงมาจากบ้านเก่ายุค 70 สู่ร้านอาหารบรรยากาศอบอุ่นเหมือนได้มาทานอาหารที่บ้าน และตกแต่งภายในด้วยสไตล์โมเดิร์นไชนีสที่มีทั้งกลิ่นอายความเป็นจีน ฝรั่งเศส ทั้งยังผสมผสานสไตล์โอเรียนทัลแบบร่วมสมัย ที่รับรองว่าทุกท่านจะสามารถดื่มด่ำกับรสชาติของอาหาร ภายใต้บรรยากาศที่เล่ามาแบบลืมไม่ลง
       อาหารเวียดนามของ T.HOUSE นำเสนอรสชาติตำรับชาววังจากเมืองเว้ ทางภาคใต้ของเวียดนาม ซึ่งวัฒนธรรมการกินของคนที่นั่น พิศมัยในอาหารรสจัด เฉกเช่นเดียวกับคนไทย
        ซึ่งจะแตกต่างจากอาหารเวียดนามพื้นเมืองโดยทั่วไป ที่เน้นผักพื้นบ้านเป็นหลัก และยังทำให้หลายคน(ที่ไม่ชอบทานผัก) เข้าใจว่าอาหารเวียดนามมีแต่ผักและทานยาก แต่สำหรับที่ T.HOUSE จะเพิ่มความหลากหลายของวัตถุดิบที่คัดสรร ทั้งเนื้อหมู ไก่ กุ้ง ปลา หอย ปู ปลาหมึก ทานร่วมกับผักท้องถิ่นพื้นบ้าน เพื่อเพิ่มอรรถรสในการทานอาหารตามตำรับชาววัง พร้อมกับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของ T.HOUSE เพิ่มรสชาติอร่อยกลมกล่อม ให้กับอาหารเวียดนามที่คุณเลือกในทุกเมนู
       หากต้องการสัมผัสรสชาติอาหารเวียดนามสูตรพิเศษ โดยเฉพาะน้ำจิ้มที่หลายคนติดใจ T.HOUSE ขอแนะนำ "บั่นก้วง" หรือข้าวเกรียบปากหม้อญวนรสชาติกลมกล่อม "ปอเปี๊ยะฮอยอัน" สูตรพิเศษกรอบอร่อย "สุกี้เวียดนาม" ที่มีความพิเศษที่น้ำซุปรสกลมกล่อมหอมกลิ่นสมุนไพร "เฝอเนื้อ" รสชาตินุ่มลิ้น และเมนูเด็ดก็คือเมนู "ปลาแรดฮอยอัน" ทานคู่กับน้ำจิ้มสไตล์เวียดนามแท้ๆ รสชาติกลมกล่อม รับประกันความสดอร่อยทุกจาน
       นอกจากอาหารเวียดนามแล้วยังมีอาหารไทย และอาหารอิตาเลี่ยนสำหรับผู้ที่ชอบความหลากหลายของรสชาติอาหารที่แตกต่าง ยิ่งถ้าได้ทานในบรรยากาศร้านที่ตกแต่งอย่างสวยงามมีสไตล์ พร้อมด้วยมุมส่วนตัวสำหรับจัดเลี้ยง สัมมนา สำหรับคอเพลงแล้วยังสามารถเลือกฟังเพลงเพราะๆในมุมพิเศษแสนสบาย ทั้งหมดนี้รอพบกับทุกท่านที่ร้าน T.House ที่ซอยร่วมฤดี เพื่อให้ทุกท่านเต็มอิ่มกับรสชาติอาหารในแบบฉบับที่ดีต่อสุขภาพและสร้างช่วง เวลาแห่งความสุขให้กับทุกคนในครอบครัว อย่างแน่นอน
      
      
      
      
      
      
      
       ที่ตั้ง : 63/3 ซอยร่วมฤดี ปากซอยร่วมฤดี 3 ถ.เพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
       เวลาเปิด 11.00-14.30 น. และ 17.00-23.00 น.
       โทร. 0-2650-9961-2
       website : www.t-houserestaurant.com

No comments:

Post a Comment