Friday, February 17, 2012

ครบรสสไตล์คันทรี่ ที่ ร้าน“เลยฝัน”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 มิถุนายน 2551 11:31 น.
บรรยากาศน่านั่งที่ร้านเลยฝัน
       คนเราทุกคนย่อมมีความฝันเป็นของตัวเอง บ้างฝันอยากเป็นนักบิน นักร้อง บ้างฝันอยากร่ำรวยมีกิจการเป็นของตัวเอง แต่จะมีสักกี่คนที่ทำความฝันนั้นให้สำเร็จเป็นจริงขึ้นมาได้ ร้านอาหารที่มีชื่อว่า “เลยฝัน” ย่านถนนราชพฤกษ์ ซึ่ง “ผู้จัดการตระเวนกิน”พามาเยือนในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่น่าสนใจของคนมีไฟฝัน แถมยังเป็นฝันที่เกินฝันเสียด้วย
อีกหนึ่งมุมบรรยากาศภายในร้านเลยฝัน
       ร้านเลยฝันเกิดขึ้นจากความฝันของเจ้าของร้าน ที่ครั้งแรกฝันไว้ว่าอยากทำเป็นร้านอาหารเล็กๆ แต่พอสร้างไปสร้างมากลับใหญ่โตเกินคาดเกินกว่าที่ฝันไว้ ก็เลยเป็นที่มาของชื่อร้านว่า “เลยฝัน” เป็นร้านอาหารสไตล์คันทรี่โฮม ที่เน้นความเป็นธรรมชาติ เป็นบรรยากาศของเรือนไม้ซุง ภายในค่อนข้างเปิดโล่ง มีในเลือกทั้งแบบ open air รับลมเย็นสบายๆและแบบ in door ที่ร่มรื่นสามารถนั่งกินข้าวไปเคล้าคลอกับเสียงเพลง ที่มีดนตรีในแนวคันทรี่และสากลร่วมสมัยคอยขับกล่อมเป็นการเพิ่มอรรถรส
ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ
       โดยเฉพาะคืนวันศุกร์ที่สามของเดือน ทางร้านเลยฝันแห่งนี้จะกลายเป็น “จุดนัดพบคาวบอย” ที่มีเหล่าคนรักฝันอยากเป็นคาวบอยมารวมกัน เสริมสร้างบรรยากาศครื้นเครงให้กับร้านเป็นสีสันได้เป็นอย่างดี ด้านเรื่องของอาหารที่นี่เน้นหนักไปทางอาหารไทย รสชาติจัดจ้านมีเมนูให้เลือกสรรกว่า100 เมนู ที่ขึ้นชื่อก็มีด้วยกันหลากหลาย ทั้ง
      
       ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ(200บาท) ร้านเขานำปูนิ่มมาลวกน้ำร้อนก่อนที่จะนำไปชุบแป้งทอด แล้วผัดใส่ซอสพริกไทยดำสูตรพิเศษของทางร้าน ผัดรวมกับแครอท พริกหยวกสามสี พริกไทยอ่อน หอมใหญ่ รากผักชีสับ กระเทียมสับ คลุกเคล้าน้ำมันหอย ซอสปรุงรส และซีอิ้วขาว เท่านี้ก็จะได้ปูนิ่มผัดพริกไทยดำจานเด็ดพร้อมเสิร์ฟด้วยรสชาติหอมและเผ็ด ร้อนพริกไทยดำปูนิ่มถึงเครื่องเคี้ยวได้ทั้งตัว
ออส่วนกรอบ
       อีกหนึ่งจานที่ทางร้านเขาแนะนำคือ ออส่วนกรอบ (120บาท)ทางร้านเขารับประกันว่าออส่วนที่นี่ไม่เหมือนที่อื่น เพราะเป็นออส่วนกรอบที่นำเอาหอยนางรมลวกน้ำร้อน แล้วลงผสมกับแป้งสูตรลับเฉพาะอีกสามชนิดใส่ไข่ไก่เพื่อช่วยเพิ่มสีสัน ใส่กระเทียมเจียว แครอทสับ ปรุงรสด้วยเหล้าจีน น้ำมันหอย ผงปรุงรส น้ำตาล ลงทอดจนเหลืองกรอบน่ากิน ก่อนเสิร์ฟตบท้ายด้วยการโรยหน้าถั่วงอกและผักชี ก็จะได้ออส่วนกรอบกรอบนอกนุ่มในรสกลมกล่อม
ต้มโคล้งปลากระทิง
       เมนูที่ไม่ควรพลาดอีกหนึ่งเมนูก็คือ ต้มโคล้งปลากระทิง(180บาท) เนื่องจากปลากระทิงเป็นปลาที่หายากมีเฉพาะฤดูกาลเท่านั้น ใครมาแล้วได้กินจึงถือว่าโชคดี ต้มโคล้งของที่นี่เขาจะนำปลากระทิงมาย่างรมควันให้หอม จากนั้นใส่เครื่องต้มโคล้ง อย่าง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด เห็ดฟาง มะเขือเทศสีดา หอมแดง ที่นำไปเผาให้หอมแล้วค่อยนำมาคั่วอีกที ก่อนใส่น้ำซุปแล้วปรุงรสด้วย พริกขี้หนู น้ำมะขาม ต้มโคล้งรสกลมกล่อมแซบดีแท้
ผัดฉ่าปลากระทิง
       ยังไม่หมดกับเมนูปลากระทิงขออีกสักหนึ่งเมนูกับ ผัดฉ่าปลากระทิง(180บาท) ที่นำปลากระทิงกับใบยี่หร่าสดหั่น เพิ่มความเผ็ดหอมด้วยน้ำพริกสูตรของทางร้านที่นำมาปั่นรวมกัน แล้วผัดใส่ผงปรุงรสผัดพอสุก ก่อนนำเครื่องผัดฉ่า ที่มีกระชายหั่นฝอย พริกชี้ฟ้าเหลือง หั่นแฉลบ พริกไทยอ่อน พริกขี้หนู มาผัดฉ่าจนหอมฟุ้ง จานนี้จัดจ้านไม่เบาทีเดียว
ปลากะพงสมุนไพร
       ปิดท้ายขบวนกันด้วย ปลากะพงสมุนไพร(250บาท) ปลากะพงสดล้างแล้วบั้งจากนั้นนำลงทอด กินคู่กับเเครื่องสมุนไพรที่ต้องผ่านกรรมวิธีการทอดเช่นกันอย่าง กระชาย ตะไคร้ซอย ขิง ข่า ใบมะกรูด พริกไทยอ่อน กระเทียม หั่นแว่น ชุบแป้งเล็กน้อยทอดกรอบ แล้วราดเครื่องยำ อย่างขิง ตะไคร้ซอย ถั่วลิสง หอมแดง พริกขี้หนู น้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาล เนย ที่เคี่ยวรวมกัน จะได้ปลากะพงเนื้อนุ่มรสดีอีกหนึ่งจาน
      
       และหากใครยังไม่อิ่มหนำกับเมนูอาหารที่แนะนำมาทางร้านก็ยังมีเมนูดีๆรอคอยพร้อมนำเสนออีกมากมายอาทิ ลาบหมูทอด(100บาท),ปลากะพง2รส (250บาท),ปอเปี้ยะสาหร่าย (120บาท), หมูพันคะน้า (90 บาท ),ปลารากกล้วย 5รส( 90 บาท) ใครที่มีความฝันหรือกำลังคิดฝันอยู่ล่ะก็ลองแวะกินอาหารที่ร้าน “เลยฝัน” ดูบางทีรสชาติอาหารที่นี่อาจจะทำให้ความคิดฝันของคุณเป็นจริง
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       การเดินทางมายังร้าน “เลยฝัน” จากทางด่วนงามวงศ์วานถนนรัตนาธิเบศน์ข้ามแยกแครายข้ามสะพานพระนั่งเกล้า เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนราชพฤกษ์กลับรถใต้สะพานเข้าช่องซ้ายใกล้โรงแรมเอริค กลับรถ 500 เมตรจะเจอป้ายร้านเลยฝัน ร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-01.00 น. มีดนตรีเล่นทุกวัน รับบัตรเครดิตของวีซ่า มาสเตอร์การ์ด โทร.02-9222-537,08-1843-5487,08-4136-4689

No comments:

Post a Comment