Friday, February 17, 2012

"โอรส" โอชะ โอชา นานาอาหารไทย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 กรกฎาคม 2551 11:01 น.
บรรยากาศโต๊ะนั่งในห้องแอร์เย็นสบายๆ ดูโปร่งโล่ง
       มีเพื่อนคนหนึ่งเคยถาม "ผู้จัดการตระเวนกิน" ว่าทำไมถึงชอบออกมากินข้าวนอกบ้าน?? เราตอบเพื่อนคนนั้นกลับไปว่า ก็มันเป็นความสุขอย่างหนึ่งของคนชอบกิน เพราะว่าการได้ออกไปตระเวนกินข้าวนอกบ้านในแต่ละครั้ง เราจะได้สัมผัสกับสิ่งแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศของร้านอาหารสวยๆ และอาหารสารพัดอย่างที่มีรสชาติแตกต่างกันไปแบบไม่จำเจ ที่แต่ละร้านอาหารนำเสนอให้ได้ลิ้มลองรสชาติกัน
      
       ว่าแล้วในมื้อนี้นั้น เราก็ได้เดินทางมาตระเวนกินอาหารนอกบ้านกันอีกเช่นเคย โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะมาอิ่มเอมกับอาหารไทยกันที่ร้านที่มีชื่อเก๋ๆ ว่า "โอรส" ที่ดูจากชื่อร้านก็มีความน่าสนใจและชวนเชิญให้เข้าไปสัมผัสกับรสชาติอาหารของที่นี่ว่าจะมีรสชาติที่โอ (เค)หรือไม่??
มุมโต๊ะนั่งด้านในให้อารมณ์อบอุ่นสบายๆ ชวนนั่ง
       แต่ก่อนที่จะพูดถึงอาหาร ขอพูดถึงบรรยากาศของที่นี่ก่อนดีกว่า เพราะเพียงแค่ก้าวเข้ามาในร้านก็สัมผัสได้กับความร่มรื่นที่ชวนนั่ง เพราะร้านรายล้อมไปด้วยต้นไม้ มีที่นั่งด้านนอกร้านรับลมเย็นสบาย ส่วนด้านในมีโต๊ะให้เลือกนั่งในห้องแอร์เย็นสบาย ดูโล่ง โปร่งสบาย กรุกระจกใสรอบด้าน และยังมีมุมโต๊ะนั่งที่ตกแต่งดูอบอุ่นน่ารักๆ ชวนนั่ง และถ้าใครอยากจะโชว์เสียงเพราะๆ ที่นี่ก็มีห้องคาราโอเกะบริการด้วย
      
       มาถึงเรื่องอาหารอย่างที่เกริ่นไว้แล้วว่าจะมากินอาหารไทยกัน ซึ่งที่นี่เขานำเสนออาหารไทยที่ไม่ใช่ไทยจ๋าแบบโบราณ แต่เป็นอาหารไทยสไตล์ประยุกต์อันหลากหลาย ที่ยังคงรสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ แถมยังเน้นไปที่อาหารไทยเพื่อสุขภาพ และปรุงอาหารทุกจานแบบไม่ใส่ผงชูรส เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพของคนกิน
ยำใบบัวบก
       เมนูอาหารของที่ร้านโอรสนี้มีมากมาย หากขอเมนูมาเลือกเปิดสั่งดูอาจจะสั่งกันไม่ถูกเหมือน "ผู้จัดการตระเวนกิน" ที่เห็นว่าเมนูไหนก็น่ากินไปหมด เราเลยให้ทางร้านช่วยแนะนำเมนูเด่นๆ ของที่นี่มาลิ้มลองกันจะดีกว่า และเมนูแรกที่ทางร้านนำเสนอเป็นอาหารออกแนวเพื่อสุขภาพอย่าง ยำใบบัวบก (75 บาท) ที่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อกหักก็สามารถกินได้ เพราะใบบัวบกมีประโยชน์ต่อร่างกายช่วยแก้ช้ำใน ร้อนใน บำรุงหัวใจ แก้อ่อนเพลียได้ ยำใบบัวบกของที่นี่มีรสชาติจัดจ้านถูกปาก เคี้ยวใบบัวบกสดกรอบไม่ออกกลิ่นเหม็นเขียว มีกุ้งแห้งให้เคี้ยวมันปากเคล้ารสชาติน้ำยำรสเด็ดที่ออกเปรี้ยว เค็ม เผ็ด และมันปากเพราะว่ามีมะพร้าวคั่วใส่โรยมาด้วยในยำ
แซลมอนโอรส
       ถัดมาเป็นเมนูเด็ดประจำร้านที่ขายดี แซลมอนโอรส (220 บาท) เป็นปลาแซลมอนทอดแล้วมียำส้มโอสูตรเฉพาะของทางร้านราดมาบนชิ้นปลา และโรยหน้าด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ มาพร้อมกับผักสลัดข้างจาน เวลากินแนะนำว่าให้กินทั้งปลาแซลมอนและยำส้มโอส่งเข้าปากพร้อมกัน ได้รสชาติปลาแซลมอนสีส้มเนื้อนุ่มหอม รสชาติกลมกล่อมเข้ากันกับยำส้มโอรสดี
ก๋วยเตี๋ยวคำหวาน
       จานต่อมาทางร้านภูมิใจเสนอ ก๋วยเตี๋ยวคำหวาน (120 บาท) นึกว่าจะมาเป็นชาม มีเส้นก๋วยเตี่ยวมีน้ำซุปให้ซด แต่เปล่าเลยกลับกลายเป็นเมี่ยงที่จัดมาเป็นคำ ทางร้านนำเอาผักคะน้าและผักกาดหอมมาจัดเป็นคำๆ และภายในคำนั้นมีก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ กุ้ง ไข่ หมูสับ และกุ้งแห้ง เวลากินก็หยิบมาทั้งคำ แล้วราดด้วยน้ำจิ้มรสเด็ด ส่งเข้าปากเคี้ยวกร้วมคำโต คะน้ากรุบกรอบเคี้ยวมันปากเข้ากับเครื่องทุกอย่างได้รสชาติน้ำราดออกหวานๆ
สปาเก็ตตี้เขียวหวานกุ้ง
       หลังจากได้เคี้ยวมันปากกับก๋วยเตี๋ยวคำหวานแล้ว มาลิ้มรสชาติกับเมนูเส้นๆ อย่าง สปาเก็ตตี้เขียวหวานกุ้ง (165 บาท)กันบ้าง เมนูนี้เป็นการนำเอาแกงเขียวหวานที่มีรสชาติเข้มข้นแบบไทยๆ มาราดบนเส้นสปาเก็ตตี้เส้นเล็กๆ เหนียวนุ่ม ลองลิ้มแล้วรสโดนใจ ตรงที่เส้นสปาเก็ตตี้เส้นเล็กเหนียวนุ่ม กินเข้ากันดีกับแกงเขียวหวานกุ้งที่เข้มข้นถึงเครื่องแกงเขียวหวานรสเด็ด ออกเผ็ดปลายลิ้น
เค้กบานอฟฟี่ และน้ำรามูเน่
       นอกจากเมนูจานเด่นที่เราได้ลิ้มรสเหล่านี้แล้ว ทางร้านยังแนะนำว่ายังมีเมนูอื่นๆ ที่ชวนกินอีก อาทิ ข้าวคั่วป่ากุ้ง (120 บาท) ข้าวปั้นทอดส้มตำ (110 บาท) แกงคั่วเห็ดเผาะ (120 บาท) ปลากะพงทอดราดต้มยำแห้ง (350 บาท) และยังมีเค้กโฮมเมดนานาชนิดให้ได้ลิ้มลอง อย่างเค้กที่ขายดีมี เค้กบานอฟฟี่ (60 บาท) เชอรี่ชีสพาย (60 บาท) และยังมีเครื่องดื่มที่แนะนำให้สั่งมาดื่มคู่กับอาหารอย่าง น้ำรามูเน่ (85 บาท) เป็นน้ำดอกอัญชันที่มีส่วนผสมของน้ำมะนาว ที่ดื่มแล้วสดชื่นใจ เอาเป็นว่าหากนักกินคนไหนกำลังเล็งหาร้านอาหารนั่งกินข้าวนอกบ้าน เราขอแนะนำร้าน "โอรส" ร้านนี้ที่จะทำให้ทุกคนได้อิ่มเอมกับอาหารไทย ในบรรยากาศสบายๆ ชวนนั่ง
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "โอรส" ตั้งอยู่ที่ 317/9 ถ.ราชสีมา เขตดุสิต กทม. การเดินทางมาจาก 4 แยกสวนรื่น วิ่งตรงมาที่ถ.ราชสีมา จะเห็นร้านโอรสอยู่ทางซ้ายมือมีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน จุดสังเกตอยู่ตรงข้ามกับบัณฑิตวิทยาลัย จอดรถได้ภายในร้าน เปิดอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.00-23.00 น. โทร. 0-2669-7232, 0-2669-7574

No comments:

Post a Comment