Friday, February 17, 2012

"ศาลาบาร์" เพลงเพราะ อร่อยเพลิน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 มิถุนายน 2551 14:00 น.
ศาลาบาร์โดดเด่นด้วยการตกแต่งแบบ Thai-Classic
       "...รักคือความเข้าใจ รักคือยอมอภัย ทุกอย่าง อภัยให้กัน ดั่งดวงตะวัน ที่ยังยั่งยืนคู่ฟ้า ความรักจึงบังเกิดมา ให้เป็นภาษาทางใจ ให้ไว้เพื่อช่วยนำทาง คู่ใจของเรา..."
      
       เสียงเพลง "ความรัก"อันไพเราะแสนหวาน ประสานกับการพรมนิ้วพลิ้วไหวบนคีย์เปียโน ของ "ป้อม ออโตบาห์น" ดังขึ้นท่ามกลางบรรยากาศแบบไทยประยุกต์ที่ ร้าน "ศาลาบาร์ มิวสิค แอนด์ เรสเตอร์รอง บาย ป้อม ออโตบาห์น"ย่าน ประชานุกุล ซึ่งเหมาะแก่การนั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ พร้อมกับค่อยๆละเลียดอาหารรสดีคลอเคล้าไปกับเสียงเพลง ที่ช่วยทำให้มื้อนี้ของ"ผู้จัดการตระเวนกิน"กลายเป็นมื้อพิเศษขึ้นมาอีกมื้อ หนึ่ง
เย็นตาโฟหม้อไฟ
       สำหรับดนตรีเพราะๆที่ศาลาบาร์นั้น เกิดจากการรวมตัวของนักร้องนักดนตรีคุณภาพคับแก้วฝีมือชั้นครูที่ฝากผลงาน ไว้ในยุทธจักรเพลงไทยมากมาย นำทีมโดย "ป้อม ออโต้บาห์น" เจ้าของบทเพลง"แด่เธอ" อันลือลั่น ส่วนคนอื่นก็มี อาทิ สมิทธิ์ แห่ง สมิทธิ์ & เชน, วิยะดา โกมารกุล ณ นคร, วิน : วีรชัย งานไพโรจน์, โก้ มิสเตอร์แซกแมน เป็นต้น
      
       นอกจากนี้ในวันพิเศษ(ไม่สามารถระบุวันได้)ที่ศาลาบาร์ก็จะมีนักร้องนักดนตรีชื่อดังขึ้นมาแจมบนเวทีกันอย่างสนุกสนาน อาทิ ชรัส เฟื่องอารมณ์,นรีกระจ่าง คันธมาส ฯลฯ ซึ่งนี่ถือเป็นร้านอาหารที่สามารถรวบรวมนักดนตรีชั้นแนวหน้าของเมืองไทยมา ไว้ด้วยกันได้มากที่สุดแห่งหนึ่ง โดยแนวทางของเพลงที่เล่นส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวก POP JAZZ และเพลงในยุค ’70-’80 ที่แฟนเพลงรุ่นนั้นฟังแล้วก็อดจะปลื้มไม่ได้
สลัดผลไม้กุ้งกรอบ
       อย่างไรก็ดีที่ "ศาลาบาร์"นั้นไม่ได้มีดีที่ดนตรีอย่างเดียว หากแต่ยังมีความโดดเด่นในเรื่องของอาหารอีกด้วย ซึ่งเราสามารถเลือกนั่งรับประทานอาหาร พร้อมฟังดนตรีภายในร้าน หรือนั่งรับลมสบายๆ แบบ outdoor ด้านนอกร้าน นอกจากนี้ ยังมีส่วน Wine Cellar ให้เลือกดื่มด่ำกับไวน์ชั้นนำจากในและต่างประเทศ สไตล์อาหาร เน้นอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน และอีกหลากหลายเมนูมาให้เลือกสรร ทั้งอาหารฝรั่ง จีน ญี่ปุ่นอย่างเมนูที่ยกมาขึ้นโต๊ะในวันนี้
      
       เริ่มจาก สลัดผลไม้กุ้งกรอบ (200บาท) เป็นสลัดผลไม้อันหลากหลาย อาทิ แอปเปิ้ล แคนตาลูป ฝรั่ง มะละกอ ที่คลุกเคล้าเป็นหนึ่งเดียวกับน้ำสลัดสูตรพิเศษของทางร้าน สลัดจานนี้ให้รสชาติออกหวานๆ เปรี้ยวๆตามรสชาติของผลไม้ ซึ่งกินแล้วเข้ากันดีกับกุ้งชุบแป้งคลุกเกล็ดขนมทอดที่กรอบนอกนุ่มใน นับเป็นออร์เดิร์ฟเปิดมื้อที่ชวนกินเป็นอย่างยิ่ง
ไก่กรอบครีมมะนาว
       จากนั้นมาต่อกันด้วย ไก่กรอบครีมมะนาว(150บาท) ที่คัดเนื้อไก่ส่วนอกมาแล่เป็นแผ่นบางๆ แล้วเอามาหมักกับส่วนผสมสูตรลับเฉพาะ ก่อนจะนำไปชุบแป้งคลุกเคล้าเกล็ดขนมปังทอดจนกรอบหอม เสร็จแล้วจึงตักใส่จานพร้อมเครื่องเคียงอย่าง เส้นหมี่ขาวทอดกรอบที่รองอยู่ด้านล่าง และคะน้าเส้นทอดกรอบที่โรยอยู่รอบๆ พร้อมด้วยครีมสลัดสูตรเข้มข้น ที่เมื่อส่งเนื้อไก่เข้าปากแล้วเนื้อจะกรุบกรอบ ให้รสออกเปรี้ยวอมหวานลวตัวเข้ากันดีกับเครื่องเคียงที่ให้มา
ปลาช่อนสมุนไพร
       จากเมนูแห้งเปลี่ยนมาลิ้มลองเมนูน้ำๆกันบ้าง กับอีกหนึ่งเมนูเด็ดเลื่องชื่อของทางร้าน เย็นตาโฟหม้อไฟ(180บาท) ที่เด่นแต่ไกลด้วยกลิ่นหอมเสิร์ฟมาแบบไม่หวง ทั้ง ลูกชิ้นปลาเส้น ลูกชิ้นปลา ปลาหมึกกรอบ และอีกสารพัดเครื่อง เย็นตาโฟหม้อนี้เด่นด้วยกลิ่นหอมและสีสันของน้ำซุปสีแดงเข้มที่จัดจ้านเข้ม ข้นถึงใจ ชนิดที่ใครดื่มกรึ่มๆแล้วได้ซดน้ำร้อนๆก็จะทำให้สร้างและโล่งคอดีไม่น้อยเลย
หัวปลาแซลมอนย่างเกลือ
       เมนูต่อมาหันมากินเมนูสุขภาพบ้างกับ ปลาช่อนสมุนไพร (180บาท) ที่ใช้ปลาช่อนสดตัวเขื่อง นำมาบั้งเป็นขีดๆก่อนนำลงทอดใน ไฟปานกลาง กินคู่กับน้ำยำรสดีที่มีเครื่องสมุนไพรมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ขิง มะนาว หอมแดง หรือตะไคร้ซอย เนื้อปลาช่อนสีขาวกรอบนอกนุ่มใน กินกับน้ำยำมากด้วยสมุนไพร ส่งให้แต่ละคำที่ตักเข้าปาก ช่างกลมกล่อมครบรส เปรี้ยว หวาน เค็ม ยิ่งนัก
      
       จานสุดท้ายตบท้ายขบวนด้วยเมนูปลาเบาๆ อย่าง หัวปลาแซลมอนย่างเกลือ (100บาท) จานนี้เป็นเมนูแบบญี่ปุ่น หัวปลาแซลมอนขนาดใหญ่ถูกนำมาทาเกลือ ก่อนย่างไฟอ่อนๆหมั่นพลิกปลาบ่อยๆ พลิกไปพลิกมาจนเนื้อปลาสุก เสิร์ฟใส่จาน ที่มีสลัดกับไข่กุ้งและไชเท้าขูดรออยู่ กินหัวปลาแซลมอนเนื้อแน่น นุ่ม หวานคู่กับสลัดไข่กุ้ง ที่มีไข่กุ้งเม็ดสีส้มเล็กๆเคี้ยวเปาะแปะในปากก็เข้ากันดีไม่หยอก
"ศาลาบาร์" อีกหนึ่งความสุขที่เลือกได้
       ขอกระซิบอีกว่า เมนูที่นี่ยินมีดีอีกเยอะที่น่าลอง อย่าง ยำก้านคะน้า (80บาท),กุ้งผัดไข่เค็ม (200บาท),แซลม่อนแช่น้ำปลา (180บาท),ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว (200บาท),ปลากะพงทอดน้ำปลา (250บาท),ปีกไก่ทอด (120บาท),ปลาซาบะย่าง (80บาท) คิดถึงวันวาน คิดถึงบทเพลงอันคุ้นเคย ลองมาที่ศาลาบาร์ "ป้อม ออโตบาห์น"บอกว่าใครมาแล้วยินดีเอนเตอร์เทนสุดหัวใจ
ชมวงดนตรีและพบนักดนตรีคุณภาพได้ที่ "ศาลาบาร์"
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน "ศาลาบาร์" ตั้งอยู่ที่ 9/242 ซ. รัชดาภิเษก 66 บางเขน กรุงเทพ 10800 การเดินทางจากแยกประชานุกุลให้วิ่งตรงมายังเส้นที่จะไปวงศ์สว่าง แล้วกลับรถใต้สะพานที่จะข้ามไปยังสี่แยกวงศ์สว่าง ขับมาอีกเล็กน้อยจะพบป้ายร้านขนาดใหญ่และร้านตั้งอยู่ซ้ายมือ จุดสังเกตร้านตั้งอยู่ริมถนน ด้านหลัง ร.พ.เกษมราษฏร์ ประชาชื่น เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 - 01.00น. ส่วนดนตรีจะเล่นประมาณ 20.30-21.00 ไปจนถึงปิดร้าน ทางร้านยินดีรับบัตรเครดิตทุกชนิดและมีบริการจัดเลี้ยง สามารถจอดรถได้ภายในร้าน ผู้สนใจสอบถามได้ที่โทร.0-2910-1371

No comments:

Post a Comment