Sunday, February 26, 2012

“กนกซุปเปอร์ราดหน้า (เจ้าเก่า)” ระนอง

ขอบคุณ ผู้จัดการออนไลน์


ราดหน้าปลา เมนูยอดฮิตของร้าน




“กนกซุปเปอร์ราดหน้า” เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเก่าแก่ร้านหนึ่งในระนอง เป็นร้านพื้นๆ ธรรมดาที่ใครๆ ก็เข้าไปรับประทานได้ เปิดขายมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 มี นายกิตติพงษ์ ปิ่นถาวรรักษ์ เป็นเจ้าของร้านและกุ๊กประจำร้าน




เมนู สุดฮิตของร้านที่ลูกค้ามักจะสั่งมารับประทาน คือ ราดหน้ารวมมิตร และราดหน้าปลา ซึ่งมีทั้งก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ เส้นหมี่ และ หมี่กรอบ



ราดหน้ารวมมิตร อีกหนึ่งเมนูที่ลูกค้าต้องสั่ง



ราดหน้ารวมมิตร จะเน้นอาหารทะเล เช่น เนื้อปลา ปลาหมึก และ กุ้ง เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมี หมูหมัก คะน้า ข้าวโพดอ่อน เห็ดฟาง เห็ดหอม เห็ดนางฟ้า แครอท ส่วนราดหน้าปลา ก็จะใส่เนื้อปลาเป็นหลัก ส่วนประกอบอื่นจำพวกผักก็ใส่เช่นเดียวกับราดหน้ารวมมิตร

ส่วนรายการอาหารอื่นๆ ที่ขายในร้านยังมีราดหน้าหมู ซึ่งจะใช้หมูหมักเอง ต้มยำทะเล ทั้งน้ำข้น-น้ำใส นอกจากนี้ ยังมีอาหารตามสั่งประเภทข้าว เช่น ข้าวผัด ผัดกะเพราะ ผัดเครื่องแกง แกงจืด เป็นต้น และสุกี้ทรงเครื่อง


กิต ติพงษ์ บอกเคล็ดลับที่ทำให้ลูกค้ามารับประทานแล้วติดใจ คือ เน้นการปรุงที่รสชาติเสมอต้นเสมอปลาย รสมันกลมกล่อม บางคนไม่ต้องใส่เครื่องปรุงก็สามารถทานได้

แต่ถ้าใครชอบรสชาติไหนก็ ปรุงได้ตามใจชอบ และที่สำคัญที่สุดส่วนอาหารทะเลที่นำมาปรุงจะต้องสดใหม่เสมอ สั่งซื้อวันต่อวันไม่มีค้างคืนหรือแช่เอาไปขายวันต่อไปอย่างแน่นอน

ราดหน้าสนนราคาเริ่มต้นที่จานละ 35 บาท พิเศษ 40-60 บาท เช่นเดี่ยวกับอาหารตามสั่งอื่นๆ ราคาจานละ 35-70 บาท รับรองว่าจานเดียวอิ่มท้องแน่นอน

ร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00-01.00 น.หยุดทุกวันพระใหญ่ คือ ขึ้น 15 ค่ำและแรม 15 ค่ำ ส่วนช่วงเทศกาล เช่น ตรุษจีนหยุด 5 วัน สงกรานต์หยุด 1 วัน คือ วันที่ 13 เมษายน ปีใหม่หยุดวันที่ 1 มกราคม

แต่สำหรับช่วงเทศกาลกินเจ จะปรับเปลี่ยนมาขายอาหารเจ แต่หลังจากเทศกาลกินเจจะหยุดพัก 4-5 วัน


ส่วนลูกค้าที่ต้องการโทร.สั่งอาหารล่วงหน้า ทั้งรับประทานที่ร้าน หรือหิ้วไปรับประทานที่บ้านก็ได้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ที่ร้านหมายเลข 0-7782-2174

ร้านตั้งอยู่บริเวณสี่แยกซอยสอง หรือสี่แยกโรงรับจำนำ ริมถนนท่าเมือง อ.เมืองระนอง


ขอบคุณ ผู้จัดการออนไลน์

No comments:

Post a Comment