Monday, September 5, 2011

“TORII” บุฟเฟต์ชาบู เต็มอิ่มคุ้มค่า

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 สิงหาคม 2554 15:36 น.
บรรยากาศภายในร้านโทริอิ
       ฝนตกๆ แบบนี้ พาเอาอุณหภูมิของอากาศเย็นตามไปด้วย ทำให้ “ตระเวนกิน” นึก ครึ้มอยากจะหาของกินร้อนๆ ใส่ท้องเพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย และก็นึกไปถึงชาบู ชาบู ที่มีเนื้อให้ลวกจุ่มในหม้อน้ำซุปร้อนๆ ที่ส่งควันฉุยของน้ำซุปหอมๆ ยามได้ซดน้ำซุปชาบูร้อนๆ โอ้ย!! นึกแล้วก็หิวท้องกิ่วขึ้นมาเลย
โต๊ะนั่งมุมสบายๆ
       ทำเอาเราต้องรีบไปเสาะแสวงหาร้านชาบูเลิศรสมาสนองความอยากของร่างกาย และท้องไส้กันให้ได้ และในที่สุดก็ได้มาลงเลยดับความหิวกันยังร้าน “Torii Shabu & Japanese Restaurant” (โทริอิชาบูแอนด์เจแปนนิสเรสเตอรองท์) ที่ตั้งอยู่ตรงอาคารเสนาเฮ้าส์ ซ.พหลโยธิน 30
เนื้อหมัก (บน) เนื้อนิวซีแลนด์ (ล่าง)
       “Torii” (โทริอิ) เป็นชื่อเรียกของเสาสีแดงที่ทำเหมือนประตูตั้งอยู่ตามวัดในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทางร้านได้นำมาตั้งเป็นชื่อร้าน และด้านหน้าทางเข้าร้านก็มีประตูโทริอิสีแดงตั้งจำลองอยู่ เรียกว่าได้อารมณ์ความเป็นญี่ปุ่นแฝงอยู่ในตัว และพอเดินเข้ามาในร้านก็พบกับบรรยากาศร้านที่ดูโล่งโปร่งสบาย มีโต๊ะนั่งในมุมน่ารักๆ ให้เลือกนั่งด้วย
สันคอหมู (บน) หมูสันนอก (ล่าง)
       สำหรับอาหารที่มีขายอยู่ในร้านโทริอิก็คือมีชาบู ชาบู ที่เน้นบริการเป็นพิเศษ และอาหารญี่ปุ่นจานเดียว ซึ่งในมื้อนี้เราขอเลือกที่จะมาอิ่มเอมอย่างเต็มที่แบบไม่อั้นกับ บุฟเฟต์ชาบู ชาบู (ราคา 299 บาท+ ต่อคน ยังไม่รวมเครื่องดื่ม สามารถกินได้ภายใน 2 ชม.)
เบคอน
       บุฟเฟต์ชาบู ของที่นี่มีอาหารให้ได้เลือกอิ่มอร่อยกันอย่างเต็มที่แบบไม่อั้นมากมาย เริ่มจากน้ำซุปกันก่อนเลย มีให้เลือกถึง 2 แบบด้วยกันคือ มีน้ำซุปชาบู ซึ่งเป็นน้ำซุปใสๆ ปรุงจากน้ำสต็อกไก่ที่เข้มข้น รสชาติหวานหอมน้ำซุปรสกลมกล่อม ส่วนน้ำซุปอีกแบบ คือ น้ำซุปสุกี้ออกสีน้ำตาล มีความหอมและเข้มข้นไม่แพ้กัน เพราะน้ำซุปปรุงด้วยซอสญี่ปุ่นและส่วนผสมอย่างปลาโอ จึงมีความหอมหวาน ออกเค็มนิดๆ ซึ่งน้ำซุปนี้สามารถเลือกกินได้ตามใจชอบ หรือถ้าอยากจะลองทั้ง 2 แบบเลยทางร้านก็ไม่ว่า แต่ต้องเปลี่ยนกินทีล่ะน้ำซุป
ปลาดอรี่ (บน) ปลากะพง (ล่าง)
       ส่วนพวกเนื้อที่จะนำมาลวกกินในหม้อน้ำซุปชาบูร้อนๆ ก็มีเนื้อหลายอย่างให้เลือกสั่งมากินได้ตามใจชอบ ถ้าหากชอบกินเนื้อวัวทางร้านมีให้เลือกทั้ง เนื้อนิวซีแลนด์ซึ่งเป็นเนื้อส่วนคอสไลด์มาเป็นชิ้นบางๆ ลวกในน้ำซุปร้อนๆ พอเนื้อสุกเคี้ยวนุ่มมากๆ มีเนื้อหมักที่เลือกใช้เนื้อส่วนริบอายมาหมักกับซอสสูตรพิเศษของทางร้าน และยังมีน้ำจิ้มที่เอาไปกินกับเนื้อหมักโดยเฉพาะ ซึ่งเนื้อหมักนี้เนื้อนุ่มเคี้ยวหนึบปากกำลังดี และมีเนื้อริบอายที่เป็นเนื้อส่วนต้นซี่โครงที่ตัดเอากระดูกและเอ็น รอบนอกออก เหลือแต่เนื้อส่วนกลางที่ให้รสชาติดีมีความนุ่มมาก
ชุดผักเพื่อสุขภาพ
       แต่ถ้าใครไม่กินเนื้อก็มีเนื้ออกไก่ ตับหมู เนื้อหมูให้เลือกด้วย มีทั้งเนื้อหมูส่วนสันคอสไลด์มาเป็นชิ้นบางกำลังดี ลวกกินแล้วเนื้อนิ่มนุ่มลิ้น มีเนื้อส่วนสันนอกสไลด์มาเป็นชิ้นหนากำลังดี และมีเบคอนด้วย ลวกกินแล้วก็อร่อยลิ้น แถมยังมีปลาดอรี่เนื้อขาวนุ่มหวาน และปลากะพงเนื้อนุ่มหวานสด ซึ่งพวกเนื้อต่างๆ เหล่านี้สามารถเลือกสั่งมากินได้ตามใจชอบ ทางร้านจะเสิร์ฟมาให้เป็นจานๆ อ้อ!! เกือบลืมบอกไปว่าที่นี่มีน้ำจิ้มที่ให้กินคู่กับชาบูถึง 3 แบบด้วยกัน คือ มีน้ำจิ้มพอนซึออกรสเปรี้ยวๆ หวานๆ น้ำจิ้มงาออกรสกลมกล่อมหอมกลิ่นงา และน้ำจิ้มสุกี้ออกรสจัดจ้านแบบไทยๆ
อิ่มเต็มที่กับบุฟเฟต์ชาบู
       และนอกจากเนื้อแล้วก็ยังมีชุดผักเพื่อสุขภาพอีกด้วย ที่มีสารพัดผักสดๆ หลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ผักบุ้ง ผักกวางตุ้ง ผักกาดขาว ข้าวโพดอ่อน แครอท เห็ดฟาง เห็ดเข็มทอง เห็ดหูหนูดำ และยังมีเส้นบุกกับวุ้นเส้นญี่ปุ่น ไว้ให้ลวกกินอีกด้วย
ลวกเนื้อในน้ำซุปชาบูร้อนๆ
       ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ในบุฟเฟต์ยังมีซูชิสารพัดหน้าให้เลือกสั่งมา กินกันได้แบบจุใจอีก มีหน้าซูชิให้เลือกหลายหน้า อาทิ ข้าวปั้นหน้ากุ้ง ข้าวปั้นหน้าปลาซาบะดอง ข้าวปั้นหน้าแซลมอน ข้าวห่อหน้ายำสาหร่าย ข้าวห่อสาหร่ายไข่กุ้ง ฯลฯ และเดี๋ยวจะหาว่าได้อิ่มไม่เต็มที่ ทางร้านยังมีอาหารจานเดียวอย่างอื่นให้ได้เลือกสั่งมากินกันอีก
ซูชิสารพัดหน้า
       ไม่ว่าจะเป็น ไก่เทอริยากกิ ที่เลือกใช้เนื้อไก่ ส่วนสะโพกมาคลุกแป้งทอดกรอบแล้วราดด้วยน้ำเทอริยากิสูตรเด็ด ชิมแล้วไก่กรอบนอกนุ่มในชุ่มรสซอสเทออริยากิหอมหวานถูกปากมากๆ ไก่ผัดซอสกิมจิ เป็นเนื้อไก่ส่วนสะโพกนำมาผัดกับซอสกิมจิที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเอง กินแล้วไก่เนื้อนุ่มเข้ากับซอสกิมจิเข้มข้นรสดี แล้วก็ยังมี ไก่คาราเกะ พิซซ่าญี่ปุ่น ข้าวหน้าหมู ข้าวผัดกระเทียม
ไก่เทอริยากิ
       แต่ช้าก่อนถึงแม้จะได้เต็มอิ่มกับชาบู ชาบู และอาหารอื่นๆ กันแบบอิ่มแน่นท้องกันไปแล้ว แต่ทางร้านก็ยังมีอาหารญี่ปุ่นอย่างอื่นมานำเสนอที่ชวนให้สั่งมากินได้ใน ราคาพิเศษหากสั่งบุฟเฟต์ชาบูมากินกัน ที่อยากแนะนำก็มี โทริอิแซลมอนโรล (99 บาท) เป็นข้าวห่อสาหร่ายข้างในมีไส้ปูอัด ไข่หวาน แตงกวา และห่อม้วนด้วยแซลมอนสด ราดด้วยน้ำซอสไข่กุ้ง รสชาติเยี่ยมยอดจริงๆ มีกุ้งเทมปุระ (59 บาท) ยำสาหร่าย (59 บาท) แคลิฟอร์เนียมากิ (99 บาท) และอีกสารพัดเมนูอาหารญี่ปุ่นอื่นๆ ที่ทางร้านตั้งใจนำมาเสนอให้ทุกคนได้อิ่มอร่อยกับอย่างเต็มเปี่ยม
ไก่ผัดซอสกิมจิ
       ถ้าไม่เรียกว่าอิ่มจริง อิ่มจัง และอิ่มคุ้มค่ากับบุฟเฟต์ชาบู ชาบู ที่ทางร้าน “โทริอิ” นำ มาเสนอกันแบบไม่อั้นก็ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว เอาเป็นว่าอยากจะบอกว่าขอให้มิตรรักนักกินทุกคนได้ลองมาพิสูจน์ความอิ่มแบบ ไม่อั้นกันด้วยตัวเองจะดีกว่า
โทริอิแซลมอนโรล
“Torii Shabu & Japanese Restaurant” (โทริอิชาบูแอนด์เจแปนนิสเรสเตอรองท์) ตั้งอยู่ที่อาคารเสนาเฮ้าส์ เลขที่ 15/1-8 ซ.พหลโยธิน 30 แขวงจันทร์เกษม เขตจตุจักร กทม. การเดินทางจากถ.พหลโยธิน มุ่งหน้าไปทางเมเจอร์รัชโยธิน ให้เลี้ยวเข้าซ.พหลโยธิน 30 (ช่างฝีมือทหาร) ตรงเข้ามาในซอยประมาณ 150 ม. จะเห็นร้านโทริอิตั้งยู่บริเวณชั้น 1 อาคารเสนาเฮ้าส์ทางด้านซ้ายมือ มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน สามารถจอดรถได้หน้าร้าน และในอาคารเสนาเฮ้าส์ เปิดจันทร์-ศุกร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-22.00 น. ถ้ามากินแนะนำว่าควรโทร.มาจองโต๊ะก่อนจะดี โทร. 0-2512-4918

No comments:

Post a Comment