Wednesday, September 14, 2011

“258 สเต็ก” ร้านเหรียญทองโอลิมปิก

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 ธันวาคม 2547 12:41 น.
สายสุนีย์ จ๊ะนะ (แวว) ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่านที่มาอุดหนุน ร้าน “258 สเต็ก”
       ถ้าใครเคยไปเมืองทองธานี แล้วเคยผ่านไปทางตึกที5 แล้วละก็ อยากจะให้ลองสังเกตข้างทางที่ขับรถผ่านไปสักหน่อย ตรงบริเวณใต้ตึกที 5 นั้นจะเห็นว่ามีร้านสเต็กเล็กๆ อยู่ร้านหนึ่ง มีชื่อติดป้ายร้านไว้ว่าชื่อ "258 สเต็ก" และจะเห็นผู้หญิงร่างเล็กๆ นั่งวิลแชร์ออกมาต้อนรับลูกค้าอย่างยิ้มแย้มแจ่มใส
สเต็กหมูสอดไส้ชีส
       หลายๆ คนอาจจะแปลกใจ แต่ถ้าผู้คนที่อยู่แถวนี้จะรู้กันดีว่าร้านสเต็กร้านนี้ เป็นร้านของผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่ทั้งเก่งและแกร่งนามว่า สายสุนีย์ จ๊ะนะ (แวว) นักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ที่คว้าเหรียญทองฟันดาบเอเป้ให้กับประเทศไทย เมื่อครั้งไปแข่งที่ประเทศกรีซมา ซึ่งล่าสุดสายสุนีย์ยังคว้ารางวัล "นักกีฬาพิการหญิงเีด่น" ประัจำปี 2547 มาครองอีกด้วย
      
       “258 สเต็ก” แห่งนี้เป็นร้านอาหารเล็กๆ ภายในร้านจัดวางโต๊ะให้เลือกนั่งหม่ำอาหารแบบสบายๆ ส่วนอาหารที่มีขายในร้านนั้น นอกจากจะมีสเต็ก ซึ่งเป็นอาหารหลักที่มีขายตามชื่อร้านแล้วนั้น ก็ยังมีอาหารไทยทั่วๆ ไป ทั้งอาหารจานเดียว และอาหารกินเล่นอื่นๆ
      
       เอาเป็นว่ามาดูกันว่ามีอาหารอะไรที่น่าหม่ำกันบ้าง อย่างถ้าเป็นสเต็กที่ขึ้นชื่อของร้านนี้ ก็ต้องเป็นจานนี้ สเต็กหมูสอดไส้ชีส (100 บาท) หน้าตาดูเข้าท่าใช้ได้ เป็นเนื้อหมูสันนอกที่หมักเครื่องเทศนานไว้ถึง 1 วัน และจึงนำเอาแฮมและชีสมาสอดไส้ข้างใน และคลุกด้วยเกล็ดขนมปังทอดจนเหลืองกรอบ มีน้ำซอสเกรวี่ผสมเห็ดฟางราดหน้ามาอีกที หั่นเนื้อสเต็กส่งเข้าปากสัมผัสได้ถึงความกรอบนอก แต่นุ่มในของเนื้อหมูและแฮมชีสที่สอดไส้มา และมีสลัดผัก ผักต้ม และขนมปังให้กินแกล้มกัน
ลาบทอด จานโปรดของแวว
       ตามมาที่อาหารฝรั่งอีกอย่างเป็น สปาเก็ตตี้ซอสแดง (35 บาท) หน้าตาดูธรรมดาๆ แต่ว่าถ้าได้ลองลิ้มแล้วจะรู้ว่ารสชาติเข้าท่าไม่ยอก เส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่ม ชุ่มด้วยน้ำซอสมะเขือเทศที่มีส่วนผสมของ มะเขือเทศ หอมใหญ่ แครอท และหมูสับ รสชาติออกหวานอมเปรี้ยวจากซอสมะเขือเทศ
      
       ส่วนอาหารอย่างอื่นที่ไม่ใช่อาหารฝรั่ง ก็ต้องเป็นจานนี้เลย ลาบทอด (40 บาท) ขอบอกว่าจานนี้เป็นจานโปรดของสายสุนีย์ (แวว) ด้วย เป็นการนำเอาลาบที่ปรุงเครื่องเสร็จสรรพ แล้วนำไปทอดให้กรอบ เสิร์ฟพร้อมกับผักเคียง ตักเข้าปากเคี้ยวกล้วมทั้งคำ กรุบกรอบรสกลมกล่อมเครื่องลาบใช้ได้
      
       นอกจากนี้แล้วก็ยังมีจานอื่นๆ อีกที่น่าสั่งมาหม่ำกัน อาทิ ไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบ (40 บาท) แซนวิสทูน่า (30 บาท) ข้าวผัดทะเลใต้ (30 บาท) และอีกหลายรายการที่ต้องลองแวะมาขอเมนูเปิดสั่งเลือกหม่ำกันเอาเอง ที่ร้าน “258 สเต็ก” ของสายสุนีย์ ร้านอาหารเล็กๆ ของผู้หญิงเก่งและแกร่งคนนี้
      
       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
       

       “258 สเต็ก” ตั้งอยู่ที่ 15/02 ถ.ป๊อปปูล่า อ.ปากเกร็ด ต.บ้านใหม่ จ.นนทบุรี อยู่ในเมืองทองธานี (อิมแพ็ค) โครงการ 3 ตึก ที 5 อยู่ใกล้กับโรงเรียนเซนต์ฟรังซิสเวียร์ เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00-23.00 น. โทร. 0-2981-3420 กด 0

No comments:

Post a Comment