Wednesday, September 14, 2011

ละเลียดอารมณ์กาแฟ ที่ “บราว บีน”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤศจิกายน 2547 15:11 น.

บรรยากาศสบายๆติดริมแม่น้ำปิงของร้านกาแฟ “บราว บีน”
       หลายครั้งหลายครา หากมีโอกาสได้แวะเวียนไปจ.เชียงใหม่ สิ่งหนึ่งที่ต้องทำเป็นประจำคือ การหาร้านกาแฟดีๆ บรรยากาศสบายๆ นั่งทอดอารมณ์จิบกาแฟเพลินๆ แค่นี้ก็สุขใจคนรักกาแฟ ซะยิ่งกว่าอะไรแล้ว
      
       ยิ่งได้สัมผัสกับบรรยากาศริมแม่น้ำปิงที่ยังคงความสวยงามและมีมนต์ขลังของเมืองเหนือแห่งนี้ กาแฟแก้วที่อยู่ในมือของร้าน “บราว บีน”(Brown Bean)ร้านกาแฟเล็กๆติดริมแม่น้ำปิงแห่งนี้ ดูจะยิ่งเพิ่มความอร่อยขึ้นอีกโข
เชอรี่ ชีส พาย
       แต่ไหนๆได้เปลี่ยนบรรยากาศจากเมืองกรุงมานั่งทอดอารมณ์ที่เมืองเหนือ ทั้งที กาแฟอาราบิก้า รสชาติเข้มข้นแก้วเดียวก็ดูจะไม่ครบสูตร “ผ่านมาแวะกิน” เลยถือโอกาสสั่งเค้กโฮมเมดที่ทางร้าน กระซิบมาว่าเป็นสูตรของอังกฤษที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยมาลองชิมดู อย่างเชอรี่ ชีส พาย(65 บาท) ที่เข้มข้นด้วยครีมชีส รสชาติหวานอมเปรี้ยวหน่อยๆ หอมมันกำลังดี แถมมีบิสกิตปูพื้นอยู่ข้างล่าง ให้เคี้ยวกรุบๆ เพลินปากไปอีกแบบ แต่ถ้าอยากเพิ่มความเปรี้ยว ให้กับชีวิตขอแนะนำให้ตักลูกเชอรี่ เข้าปาก จะได้เปรี้ยวจี๊ดจ๊าดถึงใจ
      
       พักยกด้วยการจิบกาแฟคาปูชิโน่ร้อนๆ ละเลียดฟองครีมเบาๆพลันสายตา(เจ้ากรรม)ก็เหลือบไปเห็น “เค้กชาเขียว” (50บาท)อด ใจไม่ใหวเลยต้องสั่งมาลองชิมดู แล้วก็ไม่พบกับความผิดหวัง เพราะเค้ก เนื้อชิฟฟ่อนนั้นนุ่มปาก แถมคั่นกลางด้วยวิปครีม เวลาตักเข้าปากจะได้กลิ่นชาเขียวที่โรยหน้าเค้ก หอมมันวิปครีม ต้องบอกว่าเค้กชิ้นนี้เอาใจคนรักครีมกันสุดฤทธิ์
เค้กชาเขียว+กาแฟคาปูชิโน่ร้อน
       หากใครคิดว่า “ผ่านมาแวะกิน” จะหยุดการกินอยู่แค่นี้ ขอบอกว่าผิดถนัดเพราะเราเดินเครื่องต่อ ด้วย “พายสตูไก่” (70 บาท)ที่เสริฟ์ร้อนๆหอมกรุ่นยิ่งนัก ยิ่งตอนบรรจงตักสตูไก่อุ่นๆ ที่ผ่านการ เคี่ยวด้วยแครอท มะเขือเทศสด เนื้อไก่ ปรุงรสให้ออกมาเข้มข้น เวลาทานตักพร้อมกับแป้งพาย ที่กรอบนอกนุ่มใน แค่นี้ก็จะได้รสชาติที่กลมกล่อมหอมมัน จน “ผ่านมาแวะกิน ”ลืมคำว่า “อ้วน”ไปเลย
      
       สำหรับคนที่ยังเหลือที่ว่างในกระเพาะ ทางร้านก็มีทั้งกาแฟและเค้กชนิดต่างๆให้เลือกลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นมอคค่าเย็น (55 บาท) , คาลาเมลปั่น (60 บาท) , บราวนี่ (55 บาท) แต่ตอนนี้ “ผ่านมาแวะกิน” ต้องขอตัวไปดื่มดำกับบรรยากาศของเมืองเหนือกับกาแฟแก้วโปรดก่อนนะจ๊ะ
      
       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
       

       ร้านกาแฟ “บราว บีน” (Brown Bean)อยู่ติดกับแม่น้ำปิง ถ้ามาทางสะพานนวรัฐให้เลี้ยวซ้าย และ สังเกตุซ้ายมือจะอยู่ติดกับร้าน “ริเวอร์ ไซด์” หากไปไม่ถูกสามารถโทร.สอบถามเส้นทางได้ที่ 0-9433-1328
       

No comments:

Post a Comment