Wednesday, September 14, 2011

“ติ๋มซำ อาหลง” หม่ำแล้วจะหลงใหล

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤศจิกายน 2547 12:27 น.
บรรยากาศภายในร้าน “ติ๋มซำ อาหลง”
       ชอบจริงๆๆ.........ถูกใจจริงๆ.............อย่าเพิ่งนึกว่า “ผ่านมาแวะกิน” กินอาหารมากจนเพี้ยนไปแล้วละ เพราะเราอยากจะร้องบอกใครๆ ให้ได้รับรู้กันไปว่า การแวะไปหม่ำอาหารมื้อที่ผ่านมา ที่ร้าน “ติ๋มซำ อาหลง” มันทำให้เกิดอาหารเช่นนี้
สารพัดติ๋มซำชวนหม่ำหลายอย่าง
       ด้วยความที่ “ผ่านมาแวะกิน” ชอบกินติ๋มซำเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว มีร้านติ๋มซำที่ไหนเป็นต้องแวะกินเสียทุกที และก็มีเพื่อนแนะนำให้ไปลองไปกินติ๋มซำร้านอาหลงดู แถมบอกมาด้วยว่ากินแล้วจะหลงใหล ทั้งในเรื่องของรสชาติติ๋มซำ และเรื่องราคา
      
       รู้อย่างนี้แล้วเราไม่เคยรอช้า ขอไปพิสูจน์ด้วยตนเอง แล้วก็ประจักษ์ชัด เพราะติ๋มซำที่ร้านอาหลงนี้ มีให้เลือกสั่งมาหม่ำได้หลายรายการ มีทั้งของทอดร้อนๆ กว่า 18 อย่าง อาทิ
ขนม ปังกุ้งโรยงา เกี๊ยวซ่าเซี่ยงไฮ้ ขนมจีบกุ้งทอด ขนมจีบหมูทอด ซาลาเปาทอดไส้หมูสับ ปอเปี๊ยะกุ้งไว้หาง ทอดมันกุ้ง ถุงทอง ข้าวเหนียวทอดไส้ครีม ข้าวเหนียวทอดไส้พุทรา
       

       ของนึ่งหน้าตาชวนหม่ำกว่า 27 อย่าง อาทิ
ขนม จีบหมู ขนมจีบปู ขนมจีบกุ้ง ขนมจีบหยก ฮะเก๋ากุ้งสด ฝันโก๋กุ้งสด ปูอัดห่อกุ้ง สาหร่ายห่อกุ้ง เห็ดหอมห่อกุ้ง ก๋วยเตี๋ยวหลอด สามสีไส้หมูกุ้ง กรรเชียงปู หมูห่อกุ้ง กะหล่ำปลีห่อกุ้ง ข้าวโพดอ่อนห่อกุ้ง ไข่เค็มจักรพรรดิ์ ไข่เยี่ยวม้าทรงเครื่อง ปูจ๋าทรงเครื่อง ซี่โครงหมูอบเต้าซี่ ขาไก่อบเต้าซี่ ข้าวห่อใบบัวไก่
       

       และก็ซาลาเปากว่าอีก 9 อย่าง อาทิ
ซาลาเปาหมูแดง ซาลาเปาหมูสับไข่เค็ม ซาลาเปาครีม ซาลาเปาพุทรา ซาลาเปาลูกบัว ซาเปาชาเขียว ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้สั่งมาหม่ำได้ในราคาเพียงเข่งละ 15 บาทเท่านั้นเอง
บักกุ๊ดเต๋
       นอกจากนี้ยังมีอาหารอย่างอื่นให้เลือกสั่งมาหม่ำกันได้อีก อาทิ บักกุ๊ดเต๋ (80 บาท) เป็นสูตรแบบฮ่องกง บะจ่างราชา (40 บาท) บะหมี่กุ้งสด (35 บาท) ข้าวผัดกุ้ง (35 บาท) บะหมี่เกี๊ยวกุ้งฮ่องกง (35 บาท) กระเพาะปลาน้ำแดง (70 บาท)
      
       ส่วนเรื่องรสชาตินั้นไม่ต้องพูดถึง ติ๋มซำทุกเข่ง อาหารทุกอย่างเสิร์ฟมาแบบร้อนๆ ถูกปากนักเชียว เพราะติ๋มซำที่นี่เขาคัดแต่วัตถุดิบสดๆ ทุกอย่าง มีคุณภาพดีมาทำ และที่สำคัญติ๋มซำและอาหารทุกอย่างไม่ใส่ผงชูรสด้วยอีกต่างหาก
      
       การมาหม่ำติ๋มซำมื้อนี้ บอกได้คำเดียวว่าถูกใจ “ผ่านมาแวะกิน” ขนาด ชนิดที่เรียกว่าหลงใหลแบบหัวปักหัวปำก็ว่าได้ ไม่ได้โม้ด้วยนะจะบอกให้ ซึ่งถ้าใครไม่เชื่อก็มาพิสูจน์กันเองแล้วกันที่ร้าน “ติ๋มซำ อาหลง” แล้วจะรู้ว่าอาการที่ว่ามันเป็นยังไง
      
       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
      
       
“ติ๋มซำ อาหลง” ตั้งอยู่ที่ 93/136 เซ็นหลุยส์ 3 แยก 30 ถ.สาทรใต้ เขตสาทร กทม. เปิดทุกวันตั้งแต่ 09.00-21.30 น. โทร. 0-2211-9689, 0-2675-5267 นอกจากนี้ยังมีอีกสาขาอื่นๆอีก สาขาพุทธมณฑล สาย 3 ข้างโรงเรียนกสินธรอคาเดมี โทร. 0-1826-2334, สาขาบางพลี จ. สมุทรปราการ (ซ. วัดหลวงพ่อโต) โทร. 0-6389-9850, สาขาเอแบคหัวหมาก โทร. 0-1341-9645, สาขาอุดมสุข (สุขุมวิท 103) โทร. 0-6392-1887 

No comments:

Post a Comment