Wednesday, September 14, 2011

เติมพลังให้กาย (ใจ) ที่ร้าน “กำลังใจ”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 กันยายน 2547 17:05 น.
บรรยากาศนั่งกินอาหารสบายๆ ในร้าน “กำลังใจ”
       บางครั้งเมื่อเรารู้สึกท้อแท้ขึ้นมา ในใจ ไม่ว่าจะมาจากสาเหตุใด การงาน การเรียน หรือมีเรื่องราวใดๆ ที่ทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจ หนทางที่จะทำให้จิตใจรู้สึกดีขึ้นมาได้ คงมีอยู่ด้วยกันหลากหลายวิธี
      
       สำหรับส่วนตัว “ผ่านมาแวะกิน” มีวิธีเติมแรงใจให้ตัวเอง ด้วยการหาของกินอร่อยๆ ถูกใจและมีเพื่อนร่วมวงสนทนาแบบรู้ใจ แค่นี้ก็ทำให้หัวใจรู้สึกดีขึ้นมาแล้ว
      
       อย่างมื้อนี้ที่ “ผ่านมาแวะกิน” จูงมือเพื่อนคุยถูกปาก มานั่งกินอาหาร ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ แบบว่ามานั่งกินนั่งคุยปรับทุกข์กันไป ที่ร้านอาหารชื่อเก๋ไก๋ว่าร้าน “กำลังใจ” ที่ “ผ่านมาแวะกิน” ไม่รู้ว่าเป็นอะไรเวลามานั่งกินอาหารที่ร้านนี้ทีไร มันเหมือนมาเติมกำลังใจ ใส่ตัวเอง
ปลาหมึกกล้วยผัดผงกะหรี่
       ร้าน “กำลังใจ” เป็นร้านเล็กๆ ไม่ใหญ่โต เมนูอาหารของร้านนี้ส่วนใหญ่จะเน้นอาหารไทยๆ รสชาติถูกปากถูกลิ้นทั้งนั้น อย่างเมนูเด็ดที่ “ผ่านมาแวะกิน” สั่งมากินเป็นประจำแล้วอยากจะแนะนำมี ปลาหมึกกล้วยผัดผงกะหรี่ (80-100 บาท) ปลาหมึกกล้วยหั่นชิ้นโตๆ ผัดกับผงกะหรี่ ใส่หอมใหญ่ ขึ้นฉ่าย และผัดรวมกับไข่เพิ่มความมัน รสชาติเนื้อปลาหมึกที่เคี้ยวหนึบปากบวกกับความมันจากไข่ และหอมเข้มได้รสผงกระหรี่
      
       
ปลากะพงนึ่งมะนาว (150 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูซึ่งถ้าคนชอบกินปลาไม่ควรพลาด ปลากะพงตัวโตเนื้อแน่นนึ่งจนสุก ราดด้วยน้ำยำ พริก มะนาว ตักเนื้อปลาขาวๆ ส่งเข้าปาก ไม่ได้กลิ่นคาว แต่ได้รสชาติที่น้ำยำซึมถึงเนื้อปลา รสเข้มจัดจ้าน เปรี้ยวนำเผ็ดตามถูกลิ้นดี
ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน
       หนึ่งในเมนูน้ำ ๆ ก็มี ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน (100 -150 บาท) เสิร์ฟมาแบบหม้อไฟร้อนๆ เป็นต้มยำกุ้งน้ำข้น ที่มีกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ ใส่เครื่องต้มยำครบเครื่อง และก็เด่นตรงที่มีเนื้อมะพร้าวอ่อนใส่มาด้วย เพื่อเพิ่มความหวานมัน ซึ่งพอกินแล้วก็ไม่รู้แปลกลิ้นแต่อย่างใด น้ำต้มยำก็ยังเข้มข้นเปรี้ยวเผ็ดสะใจ และได้รสหวานอ่อนๆ จากเนื้อมะพร้าวอ่อนที่ใส่มาด้วย ซดน้ำกินร้อนๆ คล่องคอดีแท้
      
       นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอื่นๆ อีก อาทิ ผัดเปรี้ยวหวาน (80 บาท) ผัดหอยลาย (50-80 บาท) ยำสามกรอบ (60 บาท) ยำทูน่า (60 บาท) สลัดทูน่า (60 บาท) และเมนูชวนกินอื่นๆ อีกหลายรายการ เอาเป็นว่าถ้าใครอยากรู้ ก็ต้องหาโอกาสลองแวะมาลิ้มรสชาติอาหาร ที่ร้าน “กำลังใจ” กันเอาเอง ส่วน “ผ่านมาแวะกิน” ขอตัวจัดการกับอาหารที่สั่งมาทั้งหมดนี้ก่อนที่อาหารจะเย็นเสียรสชาติไปหมดเสียก่อน
      
       
*    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *   
       
       

       
ร้าน “กำลังใจ” ตั้งอยู่ที่ ถ.ประชาสงเคราะห์ ตรงข้ามกับซอยประชาสงเคราะห์ 3 แฟลต พ.4 ร้านอยู่ติดริมถนน เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-23.00 น. แต่จะหยุดทุกเสาร์ต้นเดือนและกลางเดือน โทร. 0-2247-3600, 0-9132-2675

No comments:

Post a Comment