Wednesday, September 14, 2011

ก๋วยเตี๋ยวปลาสดสี่จ่า” ลิ้มรสปลาหลากหลาย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 ธันวาคม 2547 17:51 น.
ภายในร้าน “ก๋วยเตี๋ยวปลาสดสี่จ่า” โต๊ะเก้าอี้สีขาวสะอาดตาดูโล่งโปร่งสบาย
       “ปลา” เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เนื้อปลาอุดมไปด้วยโปรตีน และไขมันไม่อิ่มตัว ให้กรดไลโนเลอิกและโอเมก้า 3 ช่วยลดและป้องกันการอุดตันของคอเลสเตอรอลในหลอดเลือด มีวิตามิน และแร่ธาตุมากมาย รวมไปแคลเซียมที่ได้จากปลาตัวเล็กตัวน้อย
      
       แหมประโยชน์จากการกินปลาช่างมากมายเหลือเกิน มื้อนี้ “ผ่านมาแวะกิน” จึงขอชวนมิตรรักแฟนกินทั้งหลายไปหม่ำปลาให้สบายกระเพาะกัน ที่ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวปลาสดสี่จ่า”
       

บะหมี่พริกเผาปลาทอด
       ซึ่งจุดเด่นของร้าน “ก๋วยเตี๋ยวปลาสดสี่จ่า”นี้ อยู่ตรงที่เนื้อปลากะพงที่นำมาทำอาหารนั้น เป็นเนื้อปลาชั้นเยี่ยมระดับเกรดส่งออก ซึ่งเจ้าของร้านไปซื้อเองถึงที่มหาชัยโดยไม่ต้องผ่านมือพ่อค้าคนกลางให้เสีย เวลา คุณภาพของดีๆอย่างนี้แต่ขายกันไม่แพง ราคา 20- 70 บาทเท่านั้น แถมไม่ต้องห่วงเรื่องว่าจะสั่งเมนูอะไรดี เพราะมีเมนูหลากหลายเปลี่ยนไปแต่ละอาทิตย์ หรือถ้ายังคิดไม่ออกแค่บอกแม่ครัวว่าอยากได้อยากกินแนวไหน แม่ครัวก็จะจัดแจงทำให้ได้ทันที
      
       ซึ่งการมาแวะหม่ำของเราในมื้อนี้ ก็ขอสั่งเมนูเด็ดของที่นี่มาลองลิ้มชิมรสกันก่อนแล้วกัน ประเดิมกันที่เมนูแรก เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น (30 บาท พิเศษ 40 บาท) เส้นเล็กเหนียวนุ่ม ชุ่มด้วยน้ำต้มยำรสเข้มข้นด้วยส่วนผสมถึงใจ ทั้งพริกขี้หนู ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด และยังกลมกล่อมหอมมัน เพราะใส่ทั้งกะทิและนมสดรวมกัน มีเนื้อปลากะพงขาวๆ ชิ้นใหญ่ แล้วยังมีลูกชิ้นปลากับฮือก้วยใส่มาด้วย แต่ถ้าใครอยากกินเมนูนี้เป็นต้มยำน้ำใสที่นี่ก็ทำให้ได้ หน้าตาจะเหมือนโป๊ะแตก
ปลาลวกจิ้ม
       ตามต่อมาด้วยก๋วยเตี๋ยวชามนี้ บะหมี่พริกเผาปลาทอด (30 บาท พิเศษ 40 บาท) จานนี้ก็เป็นปลากะพงชุบแป้งทอดที่กรอบนอกนุ่มใน และมีบะหมี่เส้นเหนียวนุ่มส่งมาพร้อมกับน้ำพริกเผาปรุงรสกลิ่นหอมฉุย มีผักกวางตุ้งลวกส่งมาเป็นเครื่องเคียง เวลากินก็คลุกเคล้าเข้ากัน มีน้ำซุปร้อนๆ ให้ซดคล่องคอ
      
       ปิดท้ายด้วย ปลาลวกจิ้ม (40 บาท) เป็นปลากะพงเนื้อขาวๆ ชิ้นใหญ่ๆ ไม่ติดมัน ที่ทั้งใหม่และสดมาลวก จึงไม่มีกลิ่นคาว โดยที่ไม่ต้องอาศัยเทคนิคการดับกลิ่นคาวด้วยสมุนไพรชนิดใดเลย จิ้มกินกับน้ำจิ้มรสเด็ดที่มีให้เลือกทั้งน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวรสออกเค็มนิดๆ และน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเปรี้ยวจี๊ด
      
       ก็ถ้าใครได้ลองแวะมาหม่ำกันแล้วอยากจะสั่งเมนูอื่นๆ ก็มีให้เลือกสั่งอีกมาก อาทิ สลัดปลาทอด (40 บาท) ปลาชนไก่ (60 บาท) ลูกชิ้นปลาทอด (40 บาท) ปลากะพงผัดพริกไทยดำ (60 บาท) ผัดฉ่ารวมมิตร (70 บาท) และอีกสารพัดเมนูปลารสเด็ด ส่วนตอนนี้ “ผ่านมาแวะกิน” ขอตัวไปจัดการกับเมนูปลาๆ ที่สั่งมาก่อนแล้วกัน
      
       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
      
       
“ก๋วยเตี๋ยวปลาสดสี่จ่า” ตั้งอยู่ที่ 27/256 ซ.ลาดพร้าว 101 ม.นครไทยซอย 13 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. เข้าไปในซอยลาดพร้าว 101 ประมาณ 300 เมตร ร้านอยู่ฝั่งขวามือ โดยสังเกตที่ซอยนครไทย 13 ตรงข้ามร้านวีดีโออีซี่ และอู่ประสิทธิยนต์ จอดรถได้ที่หน้าร้านและในซอยนครไทย 13 เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 น.-22.00 น. โทร. 0-1309-9979

No comments:

Post a Comment