Wednesday, September 14, 2011

จิบกาแฟ จิบบุญ ที่ “คาเฟ่ ดีโอโร่”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 ตุลาคม 2547 17:06 น.
นั่งจิบกาแฟท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ที่ร้าน “คาเฟ่ ดิโอโร่”
       ดูเหมือนว่าถ้าวันไหน “ผ่านมาแวะกิน” ไม่ได้จิบกาแฟร้อนๆ สักแก้วก่อนเริ่มสตาร์เครื่องทำงานแล้วละก็ วันนั้นเล่นเอาไม่มีเรี่ยวแรงทำงานกันละ ราวกับว่าเราเสพติดเจ้ากาแฟแก้วเล็กๆ นี้เสียแล้ว เพราะหลังจากที่ได้ดื่มเข้าไปร่างกายมันจะกระปรี้กระเป่าขึ้นมา ยังกับดอกไม้ได้น้ำยังไงยังงั้น
      
       แต่ว่าเรื่องติดกาแฟของ “ผ่านมาแวะกิน” นี่ละเริ่มจะเป็น ปัญหา เพราะว่าในช่วงเทศกาลกินเจนี้ เราก็ร่วมทำบุญทำกุศลกับเขาเหมือนกัน โดยการกินเจละเว้นเนื้อสัตว์ ซึ่งตรงนี้ไม่มีปัญหาอาหารเจมีขายออกเกลื่อนให้เลือกกิน จะติดก็ตรงที่อยากจะกินกาแฟนี่นะสิทำไงดี เพราะกาแฟ (ที่เราชอบ) ปกติก็ใส่นมทั้งนั้น
      
       แล้วก็เหมือนสวรรค์จะเข้าข้าง เพราะว่ามีร้านขายกาแฟอยู่ร้านหนึ่ง ชื่อว่า “คาเฟ่ ดีโอโร่” เขาเอาใจลูกค้าที่รักการดื่มกาแฟและอยากได้บุญกับการกินเจ โดยจัดทำ “กาแฟเจ” ขึ้นมาในช่วงเทศกาลกินเจนี้โดยเฉพาะ
คาปูชิโน่ร้อน
       หลายคนอาจจะสงสัยว่ากาแฟเจของที่นี่เป็นอย่างไร แท้ที่จริงแล้วก็คือกาแฟ (อราบิก้า) ที่ทางร้านคัดสรรมาเป็นอย่างดี และส่วนผสมหลักที่ถ้าเป็นกาแฟทั่วไปก็คือนมวัว แต่กาแฟเจที่ว่านี้จะใช้เป็นนมถั่วเหลืองแทน ที่ผ่านกระบวนการผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับนำมาใช้เป็นส่วนผสมในการทำกาแฟเจ เท่านั้น จึงทำให้ยังได้ความลงตัวของกาแฟและนมถั่วเหลือง ที่ยังคงความหอมของกาแฟ และแฝงคุณค่าโปรตีนจากธัญพืช ที่สำคัญดื่มแล้วได้บุญอีกต่างหาก
      
       และถ้าใครยังกลัวว่าจะใช่กาแฟเจจริงๆ หรือเปล่าไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ เพราะทางร้านเขาจะแยกเครื่องชงกาแฟเป็นสัดส่วน และติดสติ๊กเกอร์เจสีเหลืองให้กับกาแฟเจทุกแก้ว จึงทำให้สบายใจได้สำหรับผู้ที่กินเจแล้วอยากกินกาแฟ
      
       อย่างกาแฟเจที่อยากจะแนะนำให้สั่งมาดื่มกัน สำหรับใครที่ชอบกาแฟร้อนขอบอกว่าให้สั่งเป็น คาปูชิโนร้อน (40 บาท) เป็นกาแฟที่ชงแบบเอสเพรสโซ่ ใส่นมถั่วเหลือง และมีนมถั่วเหลืองตีเป็นฟองนม โรยหน้าด้วยผงโกโก้อีกที ยกแก้วขึ้นดื่มสัมผัสได้กับฟองนมถั่วเหลืองนุ่มละเมียด ได้กลิ่นกาแฟนำตามด้วยกลิ่นนมถั่วเหลือง รสชาติกาแฟเข้มนุ่มลึก
ลาเต้เย็น
       ส่วนถ้าใครชอบกาแฟเย็นก็ต้องสั่ง ลาเต้เย็น (40 บาท) เป็นกาแฟรสเข้มเน้นใส่นมถั่วเหลืองเยอะๆ จึงทำให้กาแฟแก้วนี้รสชาติออกเข้มข้น ได้กลิ่นนมถั่วเหลืองและรสชาติของนมเอามากๆ
      
       มอคค่าเย็น (45 บาท) ถ้วยนี้ทั้งสีกาแฟและรสชาติเข้มข้นกว่าลาเต้ และได้ความหวานนุ่มละมุนคอกว่า เพราะใส่น้ำเชื่อมเพิ่มความหวานมาให้ แต่จะได้กลิ่นนมถั่วเหลืองไม่มาก กลิ่นกาแฟจะโดดเด่นกว่า
      
       นอกจากนี้ก็ยังมีกาแฟเจแก้วอื่นๆ อีก อาทิ ลาเต้ร้อน (40 บาท) มอคค่าร้อน (45 บาท) กาแฟเย็นผสมไซรัป (45 บาท) ซึ่งถ้าใครอยากจะมาลิ้มลองรสชาติของกาแฟเจ ก็มาแวะกินกันได้ที่ “คาเฟ่ ดิโอโร่” ซึ่งจะมีขายในช่วงเทศกาลกินเจนี้ตั้งแต่วันที่ 14 – 24 ต.ค.นี้
      
       
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
“คาเฟ่ ดีโอโร่” ตั้งอยู่ที่ ตึกทิสโก้ สาธร ชั้น 1 อยู่ด้านหลังตรงลานจอดรถ เปิดบริการจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-21.30 น. เสาร์-อาทิตย์ เปิดเวลา 06.00-19.00 น. โทร. 0-9205-1780 นอกจากนี้ยังมีสาขาอื่นๆ อีก 58 สาขา ซึ่งส่วนมากจะอยู่ตามปั๊มเชลล์ หรือที่ รพ.ธนบุรี, รพ.เวชธานี, ท๊อปซุปเปอร์มาร์เก็ต สุขาภิบาล 3
       

No comments:

Post a Comment