Saturday, September 17, 2011

“โคขุน คุณทอง” ยอดแห่งเนื้อย่างโพนยางคำ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 กันยายน 2554 15:05 น.
บรรยากาศภายในร้านโคขุน คุณทอง
       ในหมู่คนชอบกินเนื้อวัวชาวไทย คงจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักชื่อเสียงของ “เนื้อโคขุนโพนยางคำ” ที่ ได้ชื่อว่าเป็นเนื้อวัวชั้นดีรสเลิศนุ่มลิ้นเป็นที่ถูกอกถูกใจคนชอบกินเนื้อ กันเป็นอย่างมาก จึงไม่น่าแปลกใจที่เดี๋ยวนี้จะมีร้านอาหารที่ขายเนื้อโคขุนโพนยางคำเกิดขึ้น มากมาย เพื่อรองรับความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบกินเนื้อโคขุนนี้
ร้านโคขุน คุณทอง โพนยางคำ สาขารัชดา ซ. 4
       และเพื่อเป็นการเอาใจคอคนกินเนื้อวัว ในมื้อนี้ “ตระเวนกิน” ก็ขอพามิตรรักนักกินเนื้อไปหม่ำเนื้อโคขุนรสชาติเยี่ยมกันยังร้านขายเนื้อโคขุน โพนยางคำ เจ้าเด็ดเจ้าดังที่มีชื่อว่า “โคขุน คุณทอง โพนยางคำ” ที่ เปิดให้บริการความอร่อยของเนื้อโคขุนมานานกว่า 9 ปี โดยมีสาขาแรกอยู่ที่ ซอยนวลจันทร์ 21 ก่อนที่วันนี้จะขยายร้านสาขาตามมาอีกมากมาย
      
       โดยในมื้อนี้เราเลือกมาลิ้มรสชาติเนื้อโคขุนนุ่มๆกันที่ ร้านโคขุน คุณทองฯ สาขารัชดาซอย 4 เนื่องจากเป็นร้านของคนดัง มีคุณเปิ้ล นาคร ศิลาชัย กับคุณจูน กษมา มยุมาศ เป็นเจ้าของร้าน
เต็มอิ่มกับเนื้อย่างเลิศรสมากมาย
       สำหรับเนื้อของร้านนี้ จะถูกส่งตรงทุกวันมาจากฟาร์มโคขุนของทางร้านที่บ้านโนนหอม จ. สกลนคร จึงมีความโดดเด่นเป็นพิเศษในเรื่องความสดใหม่ และความสะอาด ก่อนนำมาเป็นอาหารหลักของทางร้าน ให้บริการในรูปแบบของเนื้อย่างบนกระทะกับเตาถ่านหอมๆ และมีเนยมาให้ทาเพื่อไม่ให้เนื้อติดกระทะและได้ความหอมของเนยเวลาย่าง ซึ่งจะมีเนื้อสารพัดอย่างมาให้สั่งเป็นจานๆ และมาพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรพิเศษของทางร้านที่มีให้เลือก 2 แบบ คือ น้ำจิ้มแดงรสเด็ดของเปรี้ยว เผ็ด และน้ำจิ้มแจ่วรสแซบแบบอีสาน
เนื้อสันในหมัก
       ว่าแล้วก็เลือกสั่งเมนูเนื้อโคขุนจานเด็ดแต่ละอย่างมาลิ้มรสกันดีกว่า เริ่มด้วยจานแรก คือ เนื้อสันในหมัก (220 บาท) เป็นเนื้อตัวไฮไลท์ของทางร้าน ที่นำเอาเนื้อสันในมาหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า แล้วหมักกับน้ำหมักสูตรพิเศษที่ทางร้านคิดมาเองโดยเฉพาะ นำย่างบนเตาที่มีเนยใส่ลงไปแล้วด้วย พอเนื้อสุกได้ที่ชิมแล้วขอยกนิ้วให้ในความหวานนุ่มของเนื้อที่เคี้ยวแล้ว นุ่มนิ่มละมุนลิ้นมากๆ และยังได้รสชาติของน้ำหมักที่ซึมถึงในเนื้อ
เนื้อหนอก
       เนื้อหนอกสไลด์ (เล็ก 50 บาท ใหญ่ 100 บาท) จานนี้เนื้อสีสันลวดลายสวยงามชวนกิน เป็นเนื้อส่วนหลังของวัวที่นูนออกมา มีจุดเด่นตรงที่จะมีไขมันแทรกอยู่เยอะ ทางร้านสไลด์มาเป็นชิ้นสี่แหลี่ยมให้นำมาย่างบนกระทะร้อนๆ เนื้อสุกแล้วคีบเข้าปากเคี้ยวแล้วสัมผัสได้ถึงความนุ่มของเนื้อและความหวาน ของไขมันที่แทรกซึมออกมาจากเนื้อ
เนื้อใบพาย
       เนื้อใบพายสไลด์ (เล็ก 65 บาท ใหญ่ 130 บาท) เนื้อจานนี้สีแดงเข้ม เป็นเนื้อส่วนกล้ามเนื้อหน้าอกติดเอ็นนิดหน่อย ทางร้านนำมาสไลด์เป็นชิ้นๆ เสิร์ฟมาแบบเนื้อสดๆ ย่างบนกระทะที่มีเนยหอมๆ อยู่ด้วย ทำให้เนื้อใบพายนี้กินแล้วเคี้ยวนุ่มนิ่มปากมากและได้รสชาติความหวานของ เนื้อสดคุณภาพดี
เนื้อลูกวัวสไลด์
       เนื้อลูกวัวสไลด์ (เล็ก 65 บาท ใหญ่ 130 บาท) เนื้อจานนี้เป็นเนื้อวัวที่เรียกว่ายังไม่ได้ผ่านการถูกขุน และทางร้านเลือกใช้เนื้อส่วนสะโพกมาสไลด์เป็นชิ้นๆ แบบสดๆ ไม่ต้องหมักอะไรเลย พอนำมาย่างแล้วพอเนื้อสุกจะเคี้ยวนิ่มหนึบหนับปากดีแท้
เนื้อสันนอก
       เนื้อสันนอกสไลด์ (ใหญ่ 160 บาท) เป็นเนื้อวัวส่วนสันนอกสไลด์มาแบบชิ้นใหญ่แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กอีกที เนื้อตัวนี้ไม่ต้องหมักอะไรเลย เสิร์ฟมาให้ย่างในกระทะร้อนๆ ได้เลย ย่างแล้วเนื้อสุกได้ที่เนื้อจะนุ่มหวานเคี้ยวแล้วเหมือนเนื้อแทบจะละลายได้ ในปาก
หมูหมัก
       อ้อ! แต่ถ้าใครไม่กินเนื้อวัว ทางร้านก็ยังมีเนื้อหมูให้บริการด้วย อย่างที่เป็นเมนูเด่นชวนลิ้มรสก็มี หมูหมัก (90 บาท) เป็นเนื้อหมูส่วนสันคอหั่นมาเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า แล้วหมักกับน้ำหมักสูตรพิเศษของทางร้าน เนื้อหมูเมื่อย่างสุกแล้วจะเคี้ยวนิ่มนุ่มลิ้นได้รสชาติน้ำหมักที่กลมกล่อม
หมูสไลด์
       หมูสไลด์ (เล็ก 45 บาท ใหญ่ 90 บาท) เป็นเนื้อหมูส่วนสันคอเหมือนกันแต่ทางร้านจะสไลด์มาเป็นชิ้นบางๆ กำลังดี เวลาย่างบนเตากระทะที่มีเนยร้อนๆ ได้กลิ่นหอมๆ เนื้อหมูสุกได้ที่เคี้ยวแล้วนุ่มปากมากๆ
เบคอน
       เบคอนสไลด์ (เล็ก 55 บาท ใหญ่ 110 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูหมูที่น่าสั่งมาย่าง เพราะเบคอนของที่นี่หั่นมาชิ้นใหญ่กำลังดี ย่างบนกระทะเตาถ่านร้อนๆ สุกแล้วเคี้ยวนุ่มหวานปากดีจริง
สารพัดเนื้อย่างบนกระทะเตาถ่านร้อนๆ
       และนอกเหนือจากที่นี่จะมีเมนูเนื้อย่างกระทะร้อนที่ชวนลองลิ้มแล้ว ก็ยังมีเมนูอย่างอื่นที่นำเนื้อไปเป็นเมนูจานเด็ดอื่นๆ ที่ชวนกินอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น จิ้มจุ่มเนื้อโคขุน (ชุดละ 99 บาท) จิ้มจุ่มหมู (ชุดละ 99 บาท) หรือเมนูแบบเนื้อสเต็กในกระทะร้อน เช่น สันนอกกระทะร้อน (165 บาท) ใบพายกระทะร้อน (130 บาท) ฯลฯ
นานาเมนูอาหารอีสานรสแซบ
       อีกทั้งที่นี่ยังมีอาหารอีสานรสแซบให้ได้เลือกสั่งมากินกันอีกหลากหลายเมนู อาทิ ส้มตำปูม้า (120 บาท) ก้อยคั่ว (55 บาท) เสือร้องไห้ย่าง (55 บาท) คอหมูย่าง (55 บาท) ต้มแซบกระดูกหมูอ่อน (55 บาท) ปลาช่อนเผาเกลือ (150 บาท) ยำสะไบนาง (ยำริ้ว) (55 บาท) ก้อยหมูทอด (55 บาท) ตำปูปลาร้า (35 บาท)
      
       ขอบอกได้เลยว่าหากมิตรรักนักกินท่านไหนที่เป็นสาวกคนรักการกินเนื้อ ก็อยากจะเชิญชวนให้ลองเดินทางมาสัมผัสกับเนื้อโคขุนชั้นดีของที่ร้าน “โคขุน คุณทอง โพนยางคำ” นี้กันดู แล้วจะรู้ว่าที่นี่เป็นสวรรค์ของคนรักเนื้อจริงๆ
      
       * * * * อยากชิมเนื้อย่างร้านโคขุน คุณทอง โพนยางคำ และอยากได้ส่วนลด 500 บาท เมื่อไปกินอาหารที่ร้าน เข้ามาร่วมเล่นเกมกับเราใน Travel @ Manager on Facebook ได้เลย * * * *
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “โคขุน คุณทอง โพนยางคำ” สาขา รัชดาซ. 4 ตั้งอยู่ที่รัชดาซอย 4 แขวง/เขตห้วยขวาง กทม. การเดินทางถ้ามาจากสี่แยกลาดพร้าว-รัชดา ใช้ถนนรัชดามุ่งหน้ามาฟอร์จูน ตรงมาเรื่อยๆ จนถึงรัชดาซอย 4 ร้านโคขุน คุณทอง โพนยางคำตั้งอยู่ด้านใน จุดสังเกตอยู่ข้าง Snop Pub ร้านเปิดทุกวัน เวลา 16.00-24.00 น. มีที่จอดรถด้านหน้าร้าน ถ้ามาวันศุกร์-เสาร์ ควรโทร. มาจองโต๊ะก่อนจะดี โทร. 08-5056-7330 และยังมีสาขาอื่นๆ อีก มีศรีวรา โทร. 08-4355-4721, 08-4355-4631, นวลจันทร์ 21 โทร. 0-2944-4581, พระราม 5 โทร. 08-4796-8477, พุทธมณฑลสาย 1 โทร. 08-6600-6921, ลำลูกกา โทร. 08-4450-2121, อ่อนนุช-ลาดกระบัง โทร. 08-2785-9821, พัทยา โทร. 0-3842-0571-4, เชียงใหม่ โทร. 08-4760-6614 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ko-khun.com/

No comments:

Post a Comment