Wednesday, September 14, 2011

อิ่มแบบครบครัน ที่ร้าน “ครบเครื่อง”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 พฤศจิกายน 2547 15:14 น.

บรรยากาศของร้าน “ครบเครื่อง” ลูกค้านั่งกินกันแน่นร้านในช่วงมื้อเที่ยง
       
       เคยไหมเวลาไปกินข้าวที่ร้านไหน แล้วเกิดอาการไม่รู้จะสั่งอะไรมากินดี ไม่ใช่เพราะว่าไม่มีเมนูอะไรจะให้เลือกสั่ง แต่ที่ไม่รู้ว่าจะสั่งอะไรดีนั้น มันเกิดจากความที่มีอาหารมากมายให้เลือกสั่งจนตาลายต่างหากละ
      
       “ผ่านมาแวะกิน” เพิ่งประสบพบกับตัวเอง เมื่อได้แวะไปหม่ำอาหารที่ร้าน “ครบเครื่อง” ตรง ซ. อารีย์สัมพันธ์ 10 ที่ ร้านนี้มีอาหารมากมายให้เลือกอิ่ม ไม่ว่าจะเป็นข้าว ก๋วยเตี๋ยว ของกินเล่น หรือว่าขนมหวาน ก็มีให้เลือกอิ่มได้สบายๆ ในมื้อเดียว
ก๋วยเตี๋ยวยำบกหมูย่าง+กุ้งสด
       
       เท่าที่ “ผ่านมาแวะกิน” เดินเข้ามาในร้านสังเกตเห็นว่าไม่ ว่าจะหันไปมองโต๊ะไหน ก็จะเห็นสั่งก๋วยเตี๋ยวมาหม่ำกันเกือบเสียทุกโต๊ะไป จากตอนแรกที่ไม่รู้จะสั่งอะไร เห็นอย่างนี้ เลยรู้ได้ว่า ก๋วยเตี๋ยวคงจะเป็นเมนูเด่นดังของที่นี่ เลยขอสั่งเมนูแรกคือ ก๋วยเตี๋ยวยำบกหมูย่าง+กุ้งสด (27 บาท) หน้าตาเป็นก๋วยเตี๋ยวแห้งๆ ใส่เส้นใหญ่ ใส่สารพัดผักทั้ง ผักกาดหอม กะหล่ำปลี แครอท ใบโหระพา ใบสะระแหน่ กระเทียม พริกขี้หนู กุ้งแห้งทอด ถั่วลิสง กระเทียมเจียว กุ้งต้ม และหมูย่าง ทีเด็ดอยู่ตรงที่มีน้ำปรุงที่เป็นน้ำยำ 3 รส ราดมา เวลากินก็คลุกทั้งหมดให้เข้ากัน ได้รสชาติกลมกล่อมในตัว เปรี้ยว เค็ม หวาน กำลังดีไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มอีก
      
       ยังติดใจในรสชาติก๋วยเตี๋ยวขอต่อด้วย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสูตรมะนาวพริกสวน (20 บาท) ดูผิวเผินก็เหมือนก๋วยเตี๋ยวต้มยำทั่วๆ ไป แต่พอได้ลิ้มลองก็รู้ว่าไม่เหมือนที่ไหน เพราะจะได้กลิ่นมะนาวหอมๆ พริกป่นและถั่วลิสงป่นขึ้นจมูก รสชาติน้ำซุปออกเปรี้ยวกลมกล่อมจากน้ำปรุงสูตรมะนาวที่ทางร้านใส่มาอยู่แล้ว เรียกว่าหม่ำได้เลยไม่ต้องปรุงเพิ่ม และมีหมูย่างกับลูกชิ้นปลาใส่มาด้วย เนื้อหมูเคี้ยวนุ่มได้รสในตัว ส่วนลูกชิ้นปลาก็เคี้ยวหนึบไม่คาวดี
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสูตรมะนาวพริกสวน
       ปิดท้ายมื้อด้วย ขนมจีนซาวน้ำ (25 บาท) ขนมจีนเส้นเหนียวนุ่ม ราดมาด้วยน้ำกะทิเข้มข้น ใส่สับปะรด ขิงสด กระเทียวสด กุ้งแห้งป่น ลูกชิ้นปลา และมีน้ำปรุงนะนาวสูตรพิเศษของทางร้านราดมาด้วย เวลากินคลุกทุกอย่างให้เข้ากัน ตักทั้งคำอ้ำเข้าปากได้รสชาติเข้มข้นน้ำกะทิหวานมัน อมหวานอมเปรี้ยวนิดๆ จากน้ำปรุงมะนาวและเนื้อสับปะรด และถ้าใครชอบเปรี้ยวมากก็มีมะนาวให้บีบเพิ่มอีกต่างหาก
      
       นอกจากนี้ยังมีอาหารอย่างอื่นอีกหลายอย่าง อาทิ บะหมี่ขลุกขลิกครบเครื่อง (25 บาท) ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าหมูเส้นใหญ่ เส้นหมี่ (25 บาท) ข้าวหน้าไก่ (25 บาท) ของกินเล่นก็มี กุ๋ยช่ายทอด (25 บาท) ติ่มซำ (เข่งละ 25 บาท) และอีกสารพัดรายการเมนูน่าหม่ำหลายอย่าง เอาเป็นว่าถ้าใครอยากอิ่มแบบมื้อนี้ของ “ผ่านมาแวะกิน” กันบ้าง ก็คงต้องหอบหิ้วท้องไปที่ร้าน “ครบเครื่อง” กันเองแล้วละ เพราะบอกอย่างเดียวก็ไม่รู้รสชาติ สู้แวะไปหม่ำเองไม่ได้หร๊อก!!
      
       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
      
       ร้าน “ครบเครื่อง” ตั้งอยู่ที่ ซอยอารีย์สัมพันธ์ 10 ถ.พระราม 6 แขวงสานเสนใน เขตพญาไท กทม. เปิดทุกวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่ 10.00-15.00 น. โทร. 0-2278-3279, 0-2278-2761

No comments:

Post a Comment