Monday, September 5, 2011

“ลิตเติ้ลมัม” อร่อยรส อาหารโฮมเมด

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 สิงหาคม 2554 15:32 น.
บรรยากาศโต๊ะนั่งสบายๆ ภายในร้านลิตเติ้ลมัม
       “12 ส.ค.” นี้เป็น “วันแม่แห่งชาติ” ถือว่าเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งที่ลูกๆ ที่น่ารักทั้งหลาย จะได้แสดงออกถึงความรักที่มีต่อคุณแม่ที่รักกัน
      
       สำหรับ “ตระเวนกิน” แล้วเมื่อถึงวันแม่ทีไรก็มักที่จะขอ เลือกแสดงออกถึงความรักที่มีต่อคุณแม่ที่เคารพรัก ด้วยการพาคุณแม่ไปกินอาหารอร่อยๆ นอกบ้าน เพื่อเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศและเป็นการสานความสัมพันธ์อันดีที่รักใคร่กันใน ครอบครัว
โต๊ะนั่งรับลมเย็นๆ ด้านนอก
       แล้วในมื้อนี้เราก็ขอพาคุณแม่ที่รักและครอบครัวมาอิ่มสุขสันต์กันยังร้านอาหารที่มีชื่อน่ารักๆ ว่า “ลิตเติ้ลมัม” (Little Mom) ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านบางใหญ่ซิตี้ ที่นี่เป็นร้านอาหารไม่ได้ใหญ่โตอะไร แต่แฝงไว้ด้วยความน่ารัก ตกแต่งร้านแนวโมเดิร์น วินเทจ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายๆ เป็นกันเอง ชวนให้มานั่งกินข้าวเป็นยิ่งนัก
      
       อีกทั้งอาหารของที่ร้านลิตเติ้ลนี้ก็เป็นอาหารสไตล์โฮมเมด ที่ทางร้านคิดค้นเมนูอาหารขึ้นมาเอง และเลือกสรรแต่วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ ปลอดภัยจากสารพิษมาปรุงแต่งเป็นเมนูอาหารจานเด็ด ซึ่งมีทั้งอาหารไทย อาหารอิตาเลี่ยน และอาหารแนวฟิวชั่นที่ล้วนแล้วแต่ชวนลิ้มรสมากมาย ซึ่งอาหารของที่นี่ทุกจานจะปรุงแบบไม่ใส่ผงชูรส รวมถึงที่ร้านยังมีกาแฟ และเบเกอรี่โฮมเมดน่ากินๆ มากมายกว่า 30 ชนิด แต่จะนำออกมาขายประมาณ 4-5 ชนิดต่อวันและหมุนเวียนเปลี่ยนกันไปเรื่อยๆ
ซุปผักโขม
       ในมื้อนี้เราได้เลือกสั่งเมนูอาหารจานเด่นๆ ของที่นี่มาชิมอยู่หลายจานด้วยกัน เริ่มจากเมนูเรียกน้ำย่อยให้ตื่นตัวกันก่อนด้วย ซุปผักโขม (85 บาท) เป็นซุปผักโขมน้ำข้น ที่ผ่านการปรุงเคี่ยวด้วยน้ำสต็อกไก่กับเนื้อมันฝรั่ง และผักโขม เคี่ยวนานกว่า 3 ชม. จนได้ซุปเข้มข้นรสกลมกล่อมหอมนุ่ม เนื้อซุปเนียนละเมียดลิ้น แถมมีขนมปังกระเทียมกรอบนุ่ม ที่ทางร้านทำหน้าเนยกระเทียมเอง กินเข้าคู่กันดีกับซุปร้อนๆ
ลาซานญ่าสติ๊ก
       เมนูต่อมาเป็น ลาซานญ่าสติ๊ก (90 บาท) ที่แปลกดีไม่มีร้านไหนเหมือน ม้วนมาเป็นแท่งด้านในเป็นไส้ลาซานญ่าหมูปรุงรสตามสูตรเด็ดของทางร้าน และใส่มอสซาเรลล่าชีส ห่อม้วนด้วยแผ่นแป้งปอเปี๊ยะและทอดจนเหลืองกรอบ กินแล้วเคี้ยวกรอบนอกนุ่มใน ได้รสลาซานย่าถูกปาก และมีชีสยืดๆ ได้ใจ กินเพียวๆ ก็อร่อยลิ้นแล้ว แต่ว่าทางร้านมีน้ำจิ้มบ๊วยมาให้จิ้มด้วย
ผักโขมอบชีส
       แล้วก็มาชิม ผักโขมอบชีส (120 บาท) ที่เสิร์ฟมาร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมชีส ด้านในมีผักโขมและเบคอนเยอรมันรมควันที่ทางร้านเลือกมาอย่างดีแบบปลอดสาร และด้านบนโปะด้วยมอสซาเรลล่าชีสเข้าอบจนสุก ชิมแล้วชีสยืดหนืดเข้ากับผักโขมนุ่มๆ และเบคอนรสดี
ยำทูน่าสายฝน
       ยำทูน่าสายฝน (80 บาท) จานนี้กินแล้วไม่ชวนอ้วน เพราะว่ามีแต่ผักไฮโดรโพนิกส์สดๆ หลายชนิด และยังมีสมุนไพรไทยอย่างตะไคร้ ใบสะระแหน่ใส่มาพร้อมกับเนื้อทูน่าในน้ำมัน และเส้นแก้ว ราดด้วยน้ำสลัดที่ปรุงรสขึ้นมาใหม่ให้แซบแบบยำสไตล์ไทยๆ ลิ้มรสแล้วถูกปากกับผัดสดกรอบ เส้นแก้วเคี้ยวกรึบลงตัวเข้ากับทูน่าเนื้อนุ่มและชุ่มน้ำยำรสจัดจ้าน เผ็ดแซบได้ใจ
สปาเก็ตตี้ซอสครีมข่ากุ้ง
       จากนั้นมาชิมเมนูเส้น สปาเก็ตตี้ซอสครีมข่ากุ้ง (150 บาท) กันบ้าง เมนูนี้ออกแนวฟิวชั่นทางร้านนำเอาเส้นสปาเก็ตตี้มาผัดกับซอสครีมข่ากุ้งที่ ทางร้านปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษออกสไตล์ไทยๆ และใส่กุ้งแซบ๊วยตัวโต ชิมแล้วถูกใจในความเข้มข้นของซอสครีมข่ากุ้งที่ออกรสร้อนแรง และหอมกลิ่นข่าขึ้นจมูกเวลากิน ช่างกินเข้ากันดีกับสปาเก็ตตี้เส้นเหนียวนุ่ม และเนื้อกุ้งหวานสด
สปาเก็ตตี้ซอสครีมซีฟู้ด
       สปาเก็ตตี้ซอสครีมซีฟู้ด (150 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูจานเส้นที่น่าลิ้มลอง ทางร้านนำเส้นสปาเก็ตตี้มาผัดกับซอสเพสโต้ที่ปรุงมาเป็นโดยเฉพาะ ใส่ครีมสดและไวน์ขาว และใส่กุ้ง หมึก หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดมาพร้อมกัน ม้วนเส้นสปาเก็ตตี้เข้าปากเคี้ยวเส้นนุ่มเด้งเข้ากับครีมซอสเพสโต้เข้มข้นรส ดี หอมกลิ่นซอสด้วย
Chocolate Truffle Cake
       กินอาหารไปก็หลายจานแล้ว มาปิดท้ายล้างปากกันด้วยเค้กดีกว่า Chocolate Truffle Cake (90 บาท) เป็นเค้กที่ขายดีของทางร้าน เนื้อเค้กทำจากช็อกโกแลตแท้ ๆ ราดหน้าด้วยช็อกโกแลตฟัดจ์เข้มข้น กินแล้วเนื้อเค้กเบานุ่ม หอมหวานชฮคโกแลตมากๆ
Banana Choc Fudge Cake
       Banana Choc Fudge Cake (85 บาท) เป็นเค้กอีกตัวที่ชวนกินไม่แพ้กัน ตัวเค้กเป็นเนื้อเค้กบัตเตอร์ที่มีส่วนผสมของกล้วยหอมกับช็อคโกแลต ท็อปด้วยครีมสดและโรยด้วยผงโกโก้ ลิ้มรสเนื้อเค้กแน่นได้รสชอคโกแลตเข้มข้น
ร้านลิตเติ้ลมัม
       ทั้งหมดนี่เป็นเมนูชวนกินและชวนอิ่มที่เราได้ลิ้มรสและนำมาเสนอ แต่ว่าในเมนูอาหารก็ยังมีเมนูเด็ดอีกหลายอย่างที่ชวนลิ้มรส อาทิ ข้าวหน้าหมูแซบ (60 บาท) ไก่อินเดียนแดง (85 บาท) สปาเก็ตตี้ผัดกุ้งไข่เค็ม (120 บาท) ชุดข้าวสเต็ก+เครื่องดื่ม (95 บาท) และอีกสารพันเมนูที่อยากจะชวนเชิญให้ทุกคนจูงมือคุณแม่และครอบครัวที่รักมาอิ่มหนำสำราญกันได้ที่ร้าน “ลิตเติ้ล มัม”
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “ลิตเติ้ลมัม” (Little Mom) ตั้งอยู่ในหมู่บ้านบางใหญ่ซิตี้ อยู่ระหว่างซอยบางใหญ่ซิตี้ 13-15 ถ้ามาจากถ.รัตนาธิเบศร์มุ่งหน้าบางบัวทอง เจอสะพานวงแหวน ลงจากวงแหวนจะเจอ Index Living Mall ตรงไปเลี้ยวซ้ายเข้าหมู่บ้านบางใหญ่ซิตี้ ตรงเข้ามาด้านในเรื่อยๆจนถึงซ.บางใหญ่ซิตี้ 13 ให้สังเกตจะเห็นธงสีชมพูและสีเขียว และป้ายร้านอยู่ริมถนนด้านซ้ายมือ จอดรถได้ริมถนน เปิดอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 08.00-20.30 น. ถ้ามากินอาหารแนะนำว่าควรโทร.มาจองโต๊ะล่วงหน้าก่อนจะดี โทร. 0-2903-3363, 08-6544-1720, 08-6903-3030 และพิเศษหากพาคุณแม่มากินอาหารที่ร้านครบ 500 บาท ทางร้านยินดีมอบขนมให้ 1 ชิ้น ตลอดเดือนส.ค. นี้

No comments:

Post a Comment