Monday, September 5, 2011

“บุ๊ค ราดหน้าขั้นเทพ” อร่อยเด็ดจานเดียว สไตล์ฟิวชั่น

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 กันยายน 2554 13:04 น.
บรรยากาศด้านนอกร้าน
       สำหรับอาหารง่ายๆ แบบอาหารจานเดียวนั้น เป็นเมนูประจำของคนทำงาน ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องคิดมากเวลาสั่ง แต่ถ้าหากจะให้กินแบบเดิมๆ ทุกวันก็คงจะเบื่อได้ “ผ่านมาแวะกิน” เลยอยากจะพามาชิมอาหารจานเดียวในสไตล์ฟิวชั่น ที่จะทำให้การเลือกสั่งเมนูเดิมๆ นั้นไม่น่าเบื่ออีกต่อไป จึงพามากันที่ร้าน “บุ๊ค ราดหน้าขั้นเทพ”
      
       เห็นชื่อราดหน้าแล้ว แน่นอนว่าร้านนี้เริ่มต้นมาจากการเปิดขายราดหน้ามาก่อน และปัจจุบันก็ยังเน้นราดหน้าเป็นหลัก แต่ก็มีเมนูอื่นๆ เสริมมาให้ลองชิมอีกมากมาย ทั้งสเต็ก ผัดไท หอยทอด และเมนูอาหารจานเดียวในสไตล์ฟิวชั่น ซึ่ง “คุณบุ๊ค : บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต” เจ้าของร้าน เป็นคนคิดค้นสูตรขึ้นมาเอง
ที่นั่งภายในร้าน
       นอกจากเมนูภายในร้านจะมีให้เลือกหลากหลายแล้ว ก็ยังเน้นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สดใหม่ และเน้นที่มาตรฐาน แถมภายในร้านก็ยังตกแต่งด้วยสีสันจัดจ้าน ชวนให้เข้าไปนั่งเสียเหลือเกิน โดยบางโซนที่นั่งออกเป็นด้านนอก และด้านในห้องแอร์ 2 ห้อง ซึ่งก็เลือกนั่งกันได้ตามชอบ แต่ถ้าหากใครจะมาช่วงมื้อกลางวันขอแนะนำให้โทรศัพท์มาจองก่อนจะดีกว่า
ราดหน้าเนื้อริบอาย
       มาถึงร้านกันแบบหิวๆ เลยไม่รอช้า เริ่มเมนูแรกกันที่ ราดหน้าเนื้อริบอาย (199 บาท) ที่ความอร่อยของจานนี้เริ่มที่เส้นใหญ่นำมาทอดจนเหลืองกรอบ น้ำราดหน้าเป็นสูตรแบบฮ่องกง ซึ่งจะใส่คะน้าฮ่องกงและเห็ดหอมลงไปด้วย ส่วนของเด็ดในจานนี้ก็อยู่ที่เนื้อริบอายโคขุนที่คัดเลือกมาเป็นพิเศษ นำไปหมักกับเครื่องปรุงต่างๆ ก่อนจะนำไปย่างแล้ววางด้านบนของราดหน้า ลองชิมน้ำราดหน้าหวานกลมกล่อม หอมน้ำมันงา เส้นใหญ่กรอบนอกนุ่มในเข้ากันกับเนื้อริบอายที่นุ่มละลายในปาก
พอร์กชอปซอสกระเพรา
       เมนูที่สองเราขอลองชิม พอร์กชอปซอสกระเพราะ (125 บาท) จานนี้ใช้เนื้อหมูตัดกระดูกรมควันนำมาย่าง เสิร์ฟพร้อมกับเส้นสปาเกตตี้ลวกสุกราดซอสกระเพราะแบบไทยๆ ลองชิมพอร์กชอปนุ่มเนียน ซอสกระเพราเข้มข้นจัดจ้านหอมกลิ่นกระเพรา
      
       ถัดมาเป็นเมนู หอยทอดนิวซีแลนด์ (120 บาท) เด่นเต็มจานด้วยหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ไซต์ใหญ่พิเศษ นำมาชุบแป้งทอดทั้งตัว เสิร์ฟพร้อมกับถั่วงอดผัดไข่ กินคู่กับน้ำจิ้มซอสพริกสไตล์จีนที่ทางร้านทำขึ้นเอง ชิมหอยแล้วนุ่มฉ่ำหวานสด แป้งกรอบนอกนุ่มใน น้ำจิ้มรสชาติออกเปรี้ยวเล็กน้อยอร่อยเข้ากัน
หอยทอดนิวซีแลนด์
       ตบท้ายด้วยของหวานอร่อยๆ โรตีเส้นกรอบ (39 บาท) ที่ใช้เส้นใหญ่ที่ใช้ทำก๋วยเตี๋ยวมาทอดจนกรอบ ราดด้วยนมข้นหวานและช็อคโกแลต ชิมดูเส้นกรุบกรอบหอมอวลอยู่ในปาก รสชาติคล้ายๆ โรตี แถมด้วยความหวานจากนมข้นหวานและช็อคโกแลตที่เข้ากันได้อย่างดิบดี
      
       สำหรับเมนูจานเด็ดของทางร้านก็ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ ยังมีให้เลือกสรรมาลองลิ้มกันอีกหลากหลายจาน ไม่ว่าจะเป็น ราดหน้าฮ่องเต้ (179 บาท) ผัดไทโบราณเส้นสด (75 บาท) ปอเปี๊ยะห่อชีส (49 บาท) ราดหน้าปูนิ่ม (149 บาท) หรือ สเต็กหมูเท็นเดอลอยด์ (99 บาท) ก็ล้วนแต่อร่อยไปเสียทั้งนั้น ซึ่งหากใครอยากลองชิมเมนูอาหารจานเดียวแบบฟิวชั่นอร่อยๆ แบบนี้ ก็ต้องแวะกันมาที่ร้าน “บุ๊ค ราดหน้าขั้นเทพ” เพียงสถานเดียว
โรตีเส้นกรอบ
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “บุ๊ค ราดหน้าขั้นเทพ” ตั้ง อยู่ที่ 9/53 ซ.งามวงศ์วาน 43 (ซ.ชินเขต 1) แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. การเดินทาง ถ้ามาจากแยกเกษตร ให้ตรงมาทางถนนงามวงศ์วานจนถึงแยกพงษ์เพชร ให้กลับรถบริเวณใต้สะพาน แล้วชิดซ้าย ขับตรงมาจนถึงซอยงามวงศ์วาน 43 (ซอยชินเขต 1) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอย แล้วตรงไปเรื่อยๆ จนถึงสี่แยกใหญ่ (สังเกตทางขวามือจะมี 7-11 อยู่) ให้เลี้ยวขวาแล้วตรงมา เรื่อยๆ สังเกตทางซ้ายมือจะเห็นซอย 1-29 ร้านจะอยู่บริเวณปากซอย สามารถจอดรถได้บริเวณริมถนน และลานจอดด้านข้างร้าน ทางร้านมีบริการเดลิเวอรี่ในระยะ 5 กิโลเมตร (รอบหมู่บ้าน) ร้านเปิดวันพฤหัสบดี-อังคาร (หยุดวันพุธ) เวลา 11.00-21.00 น. โทร. 0-2954-0170, 08-6324-4995

No comments:

Post a Comment