Wednesday, September 14, 2011

กรุ่นกลิ่นอารมณ์กาแฟที่ “คอฟฟี่ ทอล์ค”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 กรกฎาคม 2547 13:54 น.
บรรยาศน่านั่งของร้านคอฟฟี่ ทอล์ค(coffee talk)
       ถ้าจะถามความใฝ่ฝันถึงอาชีพการงานของ คนหนุ่มสาวยุคนี้ เชื่อว่ามีไม่น้อยที่อยากจะมีร้านกาแฟเล็กๆเป็นของตัวเอง อาจจะเป็นเพราะหลงใหลในกลิ่นและรสชาติของกาแฟและอยากให้เป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่เป็นจุดนัดพบและพักผ่อนของใครๆ
       

เค้กช็อกโกแลต+กาแฟคาปูชิโน่
       เหมือนอย่างร้านกาแฟ คอฟฟี่ ทอล์ค(coffee talk) ที่จะว่าไปแล้วก็ไม่ได้มีดีแต่รสชาติของกาแฟอาราบิก้าที่เข้มข้นเท่านั้น แต่ภายในร้านยังมีเค้กและขนมชนิดต่างๆให้เลือกชิม ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นโฮมเมด ที่เจ้าของและเพื่อนพ้องต่างช่วยกันทำเพื่อเป็นของว่างไว้บริการลูกค้า
      
       “ผ่านมาแวะกิน” เมื่อได้มีโอกาสไปแวะเวียน หลังจากนั่งพักให้จนคลายร้อน ก็ไม่รอช้าลองสั่งเค้กช็อกโกแลตพร้อมกับกาแฟคาปูชิโน่ร้อนมา ลองชิมก่อน (เค้ก 55 บาท/กาแฟ 50 บาท) มาแล้วๆ ช็อกโกแลตของโปรดที่เพียงคำแรกที่ตักเข้าปากก็รู้สึกได้ถึงความเนียนนุ่มของ เนื้อเค้กชิฟฟ่อน เข้มข้นด้วยช็อกโกแลตชั้นดีที่ทางร้านบรรจงเลือกสรรมาเพื่อคอช็อกโกแลตโดย เฉพาะ
      
       เพลิดเพลินอยู่กับเค้กช็อกโกแลตจนเกือบลืมกาแฟคาปูชิโน่ร้อนๆไปเสีย สนิท เมื่อได้กาแฟก็ขอตามต่อด้วยขนมขาไก่ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับกาแฟ ที่เมื่อส่งเข้าปากแล้วเคี้ยวกรุบกรอบดีแท้
เค้กแครอทและเค้กพรุน+กาแฟคาปูชิโน่
       แต่อย่าเพิ่งคิดว่าเราจะหยุดอยู่เพียงแค่นี้ เพราะยังเหลือที่ว่างในกระเพาะอีกเพียบจึงสั่ง เค้กแครอทและเค้กพรุน(ชิ้น ละ 60 บาท)มาเติมเต็มพื้นที่ว่าง สำหรับคนที่ไม่ชอบทานผักอย่างแครอท ได้มาลองชิมเค้กแครอทที่นี่แล้วอาจเปลี่ยนใจ เพราะภายในเค้กชิ้นนี้ไม่ได้มีแต่แครอทอย่างเดียว แต่ยังมีแอลมอนด์ สับปะรดเชื่อมรวมอยู่ด้วย ทำให้รสชาตที่ได้กลมกล่อม หวานมันและออกเปรี้ยวนิดๆสำหรับครีมชีสที่เป็นสูตรพิเศษของทางร้าน ทางด้านเค้กพรุนก็อร่อยไม่แพ้กัน แถมยังได้กลิ่นหอมของพรุนอีกด้วย
      
       สำหรับคนที่มีหัวใจรักเบเกอรี่ ทางร้านก็มีให้เลือกชิมอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นบราวนี่ (30บาท) นิวยอร์ก ชีสเค้ก (65บาท)
เยลลี่รสผลไม้ต่างๆ (40บาท)
      
       ต้องบอกว่าขามาตัวเบาหวิวเพราะความหิว ขากลับตัวหนักอึ้ง(เพราะน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น)เพราะความอิ่มบวกความอร่อย!!
      
       
*    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
       

       ร้าน coffee talk ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ซอย7(ซอยอารีย์)เลี้ยวเข้าซอยไปประมาณ 200 เมตร ร้านอยู่ทางขวามือ ร้านเปิดทุกวันโดยวันจันทร์-พฤหัสเปิดเวลา 8.00-23.00น. วันศุกร์-เสาร์เปิดเวลา8.00-24.00น. ส่วนวันอาทิตย์เปิดเวลา 9.00-19.30 น.สอบถามโทร.0-2619-6420

No comments:

Post a Comment