Wednesday, September 14, 2011

“แดรี่ โฮม” บ้านนี้อาหารอบอวลชวนกิน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 กรกฎาคม 2547 17:55 น.
บรรยากาศร้าน แดรี่ โฮม
       เหมือนเป็นธรรมเนียมปฏิบัติสำหรับ “ผ่านมาแวะกิน”าไปเที่ยวตามจังหวัดไหนๆก็มักจะถามเจ้าของพื้นที่ถึงร้านอาหารอร่อย ที่อวลด้วยบรรยากาศน่านั่งแทบทุกครั้งไป
      
       อย่างครั้งนี้มีโอกาสผ่านไปทางถนนเส้นมวกเหล็ก จ.สระบุรี ก็ถามไถ่ผู้ที่คุ้นเคยในพื้นที่ถึงร้านอาหารน่าสนใจ ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าน่าจะลองไปนั่งร้านชื่อ “แดรี่ โฮม” สักหน่อย เพราะร้านนี้เขามีอาหารและของกินเล่นรสดีให้กินเพียบ
      
       ได้ความดังนั้นก็ตรงดิ่งไปยังร้าน แดรี่ โฮม พอถึงร้านเห็นบรรยากาศร้านที่ตกแต่งด้วยไม้เก๋ๆ ดูอบอุ่นชวนนั่ง เราก็ไม่พูดพล่ามทำเพลง ยิงสั่งเมนูจากเด็กเสิร์ฟเป็นชุด เริ่มด้วยของกินเล่นอย่าง ชีสทอดกรอบ (50 บาท) ชีสมอสซาเร่ล่าปั้นเป็นก้อนกลมชุบแป้งสูตรเด็ดของทางร้านทอดจนสุกหอม ส่งก้อนชีสเข้าปาก กรอบนอกนุ่มใน รสกลมกล่อมนัก
ขาหมูเยอรมัน
       จากนั้นก็ตามต่อด้วยอีกเมนูที่น่าสนใจ คือ ไส้กรอกรวม (150บาท) เป็นไส้กรอกที่ทางร้านภูมิในนำเสนอมาก เพราะนอกจากจะทำเองแล้ว ยังแปลกเอาเรื่อง อย่างไส้กรอกไวน์แดง(สีแดง) ไส้กรอกไวน์ขาว(สีขาว) ที่นอกจากเนื้อหนุบแน่นแล้ว ก็ยังหอมด้วยกลิ่นไวน์แดงและไวน์ขาว กระตุ้นต่อมน้ำลายได้ฉกาจนัก นอกจากนี้ก็ยังมีไส้กรอกไวน์ขาวพริกไปอ่อน ที่ผสมเม็ดพริกไทยมาให้เคี้ยวกรุบกรอบปนเผ็ดร้อน ไส้กรอกกระเทียมสังเกตง่ายมีกลีบกระเทียมผสมอยู่ และสุดท้ายของไส้กรอกรวมก็คือ ไส้กรอกโชลิโช ที่เต็มไปด้วยเครื่องเทศ ให้รสชาติเผ็ดร้อน
      
       อาหารที่ทยอยเสิร์ฟมาดูเหมือนจะทวีความหนักขึ้นเรื่อยๆ เพราะเมนูต่อมาที่ “ผ่านมาแวะกิน” เลือกสั่งก็คือ ขาหมูเยอรมัน (250 บาท) ซึ่งถึงแม้ว่าเยอรมันจะโชว์ฟอร์มได้ย่ำแย่ ตกรอบแรกในบอลยูโร 2004 แต่ว่าขาหมูเยอรมันจานนี้กับให้รสตรงข้ามกับฟอร์มการเล่นของนักเตะเยอรมัน อย่างสิ้นเชิง นั่นก็คือรสชาติยอดเยี่ยม หนังหมูนั้นกรอบนัก ส่วนเนื้อในก็นุ่มแต่ว่ามีความแน่นแฝงอยู่ในตัว เรียกว่ากินกับไวน์หรือสารพัดเบียร์นานาชาติที่ร้านนี้มีไว้เอาใจคอเบียร์ ก็ถือว่าเข้ากันดีมั่กๆ
ไส้กรอกรวม
       ยังที่นี่ยังมีเมนูที่น่าลิ้มลองอีกอย่างเช่น เนื้ออบซอสไวน์แอปเปิ้ล สเต็กแกะกับซอสพริกไทยดำ ยำเห็ดโคนน้อย แต่น่าเสียดายที่กระเพาะเรารับไม่ไหวแล้ว “ผ่านมาแวะกิน” จึงสลับอารมณ์การกินจากของหนักมาที่ของเบาๆอย่างไอศกรีมกันบ้าง
      
       แดรี่ โฮม มีไอศกรีมแปลกรสชาติดีให้เลือกหลายอย่าง ที่เด่นและน่าลิ้มลองก็มี ลิ้นจี่ไวน์ขาว สตอเบอรี่ไวน์แดง เชอรี่บรั่นดี ตาปูชิโน เลือกสั่งเลือกกินกันตามใจเถอะ รับรองไม่ผิดหวัง
      
       สุดท้ายก่อนจากร้าน แดรี่ โฮม “ผ่านมาแวะกิน” ไม่พลาด ที่จะสั่งนมสด(แต่ไม่ใช่นมจากเต้า)ที่มาจากฟาร์มโคนมของทางร้าน ที่มีทั้ง รสจืด หวาน สตอเบอรี่ และช็อคโกแลต ซึ่งแต่ละอย่างต่างก็มีความเด่นแตกต่างกันไป แต่ที่พิเศษก็คือ นมสดพวกนี้ได้มาด้วยกระบวนการที่ปลอดสารพิษทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นในตัววัว การรีดนม หรือในอาหารอย่างหญ้า เรียกว่าดื่มนมส่งท้ายถือเป็นการสั่งลาร้าน แดรี่ โฮม ได้เป็นอย่างดี
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       แดรี่ โฮม” อยู่ปากทางถนนมิตรภาพเส้นมวกเหล็ก-ปากช่อง เลยตลาดจำหน่ายนม ร้านจะอยู่ปากทางถนนไปทางลัดขึ้นเขาใหญ่ เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์-วันเสาร์ เวลา08.30-19.00 น.วันอาทิตย์ เวลา 08.30-20.00 น. สอบถามได้ที่โทร. 0-4436-2020, 0-4432-22228, 0-4432-2244

No comments:

Post a Comment