Thursday, February 2, 2012

“My Secret” รสเด็ดอาหารไทย ริมน้ำแม่กลอง เมืองกาญจน์

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 กุมภาพันธ์ 2555 14:25 น.
บรรยากาศร้าน “My Secret” นั่งสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติ
       “กาญจนบุรี” นอกจากจะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวให้เลือกเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ป่าเขา หรือที่เที่ยวแบบสัมผัสวิถีชีวิต ประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรม ให้ได้เลือกเที่ยวกันแบบเพลินๆ แบบเช้าไปเย็นกลับได้อย่างสบายๆ แล้วนั้น
      
       “ตระเวนกิน”ขอบอกว่าที่เมืองกาญจน์ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ ที่มีบรรยากาศสวยๆ ชวนให้ไปนั่งไปกินอาหารดื่มด่ำบรรยากาศอยู่เป็นจำนวนมาก อย่างเช่นร้าน “My Secret” (มาย ซี เครท) ที่ตั้งอยู่ติดแม่น้ำแม่กลอง ที่เราเพิ่งแวะเวียนไปลองลิ้มชิมรสมานั้นก็นับเป็นอีกหนึ่งในร้านอาหารดาว เด่นประจำเมืองกาญจน์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลย
      
       สำหรับร้าน “My Secret” เมื่อเข้ามาถึงแล้ว ดูเสมือนหนึ่งว่าเราได้หลุดเข้ามาอยู่อีกโลกหนึ่ง เพราะเป็นสถานที่ส่วนตัวอันเงียบสงบ แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอันรื่นรมย์ เพราะว่าร้านตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำแม่กลอง มีทัศนียภาพที่งดงาม มีสายลมพัดเอื่อยเย็นสบาย ซึ่งทางร้านตกแต่งร้านได้อย่างชวนนั่งแบบชิลล์ ชิลล์ มีหลายโซนให้เลือกนั่งแบบตามใจชอบ
โต๊ะนั่งติดริมน้ำ และยังมีเรือครูซให้บริการด้วย
       มีทั้งโซนโต๊ะนั่งด้านล่างจัดเป็นสวนอยู่ติดริมแม่น้ำรับลมเย็นๆ หรือจะเป็นโซนด้านบนเปิดโล่งโปร่งสบาย แถมยังมีภาพสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ให้ชมกันอีกด้วย แต่ถ้าใครชอบนั่งห้องแอร์ก็มีโซนห้องแอร์ที่ตกแต่งอย่างเก๋ไก๋ให้เลือกนั่ง และยังมีห้องแอร์วีไอพีให้บริการ รวมถึงมีเรือครูซขนาดใหญ่ที่จุได้ถึง 80 ที่นั่ง ให้บริการเหมาเรือเพื่อจัดสัมมนาและกินอาหารไปด้วย พร้อมล่องเรือชมวิวแม่น้ำแม่กลอง
      
       ยังไม่หมดสำหรับบรรยากาศ ทางร้านยังเอาใจผู้ที่ชื่นชอบล่นเจตสกีและสปีดโบ๊ท ทางร้านมี Ramp ให้บริกรฟรีสำหรับโหลดเรือลงแม่น้ำได้สะดวกสบาย เรียกว่าสามารถมากินอาหารเที่ยง บ่ายเล่นเรือ เย็นกินข้าวต่อ พอตกดึกก็นั่งสังสรรค์กินดื่ม หรือจะเล่นสนุกเกอร์ โต๊ะพูล โต๊ะโกลด์ ทางร้านก็มีให้บริการสร้างความสุขสันต์ พร้อมกับชมบรรยากาศยามค่ำคืนอันสวยงาม ช่างเพลินใจและอิ่มท้องกันไปแบบมีความสุข
      
       นี่แค่บรรยากาศก็เป็นเลิศแล้ว มาถึงเรื่องอาหารของที่นี่ก็เลิศรสไม่แพ้กัน เพราะที่นี่มีอาหารไทยรสจัดจ้าน ที่ทางร้านคิดปรุงแต่งเมนูอาหารขึ้นมาตามสูตรเด็ดเฉพาะ ที่เน้นเรื่องการคัดสรรแต่วัตถุดิบที่ความสด และมีคุณภาพ อีกทั้งยังเลือกเฟ้นอาหารพิเศษที่ดังๆ ทั่วประเทศไทย มาเป็นเมนูจานเด่นที่ชวนกินมากมาย และยังมีการคิดค้นเมนูใหม่ๆ หมุนเวียนสับเปลี่ยนกันไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ลูกค้าเกิดความจำเจกับอาหาร
กุ้งผัดซอสมะขาม
       สำหรับมื้อนี้เราได้เลือกสั่งเมนูจานเด็ดมาชิมอยู่หลายอย่าง และอยากแนะนำให้กินกันก็มี กุ้งผัดซอสมะขาม (350 บาท) กุ้งแชบ๊วยตัวโตเอามาทอด แล้วมีน้ำซอสมะขามสูตรเด็ดของทางร้านราดมาบนกุ้ง โรยด้วยหอมเจียวหอมๆ กินแล้วกุ้งเนื้อกรอบนุ่มชุ่มน้ำซอสมะขามออกรสหวานๆ เปรี้ยวๆ ถูกปากดีจริง
ปีกไก่ทอดสามรส
       ต่อด้วย ปีกไก่ทอดสามรส (180 บาท) เป็นปีกไก่ส่วนบนและล่างหมักกับซอสสูตรพิเศษที่คิดขึ้นมาโดยเฉพาะมีส่วนผสม ของขมิ้นด้วย และนำมาทอดจนไก่กรอบ แล้วทำน้ำซอส 3 รส ราดมาบนปีกไก่ ลิ้มรสไก่หนังกรอบเนื้อนุ่มเข้ากับน้ำราดเปรี้ยว หวาน เจือเผ็ดนิดๆ
เป็ดสาดเกลือ
       จากนั้นมาชิม เป็ดสาดเกลือ (ตัวละ 220 บาท) เมนูเด่นที่ต้องสั่ง เพราะทางร้านเลือกเป็ดไล่ทุ่ง คัดเฉพาะเป็ดหนุ่มนำมาหมักเกลือและเครื่องปรุงต่างๆ นำไปย่างและทอดให้กรอบ สับเสิร์ฟมาเป็นชิ้นๆ กินคู่กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษ ลิ้มรสแล้วขอยกนิ้วให้เลยถึงความหอมของเป็ด เนื้อเป็ดนุ่มแห้งกรอบทั้งตัว เค็ม มันอร่อย จิ้มกินกับน้ำจิ้มแจ่วหวานของทางร้านยิ่งเด็ดสุดยอด
หมึกไข่ผัดไข่เค็ม
       ตามต่อด้วย หมึกไข่ผัดไข่เค็ม (250 บาท) ทางร้านเลือกหมึกไข่สดๆ จากแม่กลอง เอามาผัดกับไข่เค็ม ผัดออกแห้งๆ หน่อย กลิ่นไข่เค็มหอมๆ หมึกชิ้นใหญ่เคี้ยวแน่นนุ่มหนึบหนับปาก ได้รสชาติไข่เค็มกลมกล่อมมันปาก
ปูม้าผัดพริกไทยดำ
       และถ้าใครชอบกินปูไม่ควรพลาดเมนู ปูม้าผัดพริกไทยดำ (400 บาท) เป็นปูม้าสดๆ จากแม่กลองทางร้านนำมาผัดกับเครื่องพริกไทยดำ สไตล์แบบสิงคโปร์ออกแห้งนิดๆ ชิมแล้วเนื้อปูแน่นนุ่มหวานสดจริงๆ และเครื่องพริกไทยดำก็ซึมลึกได้รสชาติที่เข้มข้นถึงเครื่องพริกไทยดำหอมๆ
เมี่ยงปลาช่อน
       เมี่ยงปลาช่อน (300 บาท) เมนูนี้กินเพลินอร่อยดี เป็นปลาช่อนทอดกรอบและหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า มาพร้อมกับเครื่องสารพัดมีทั้งถั่งลิสงทอด มะนาว ตะไคร้ หอมแดง ขิง พริกขี้หนู แล้วก็มีผักกาดหอมมาให้ห่อ เวลากินก็นำผักมาห่อกับเนื้อปลาใส่เครื่องทุกอย่าง และราดด้วยน้ำจิ้มแบบซีฟู้ดสูตรพิเศษของทางร้าน ส่งเข้าปากเคี้ยวกร้วมคำโต เนื้อปลากรอบกรุบเข้ากับเครื่องทุกอย่าง ได้รสชาติน้ำราดเปรี้ยว เผ็ด เค็มหวานถูกปากมากๆ
ต้มยำปลาคัง
       ส่งท้ายด้วยเมนูซดน้ำร้อนๆ ต้มยำปลาคัง (200 บาท) เสิร์ฟมาแบบหม้อไฟร้อนๆ เป็นต้มยำน้ำใสครบเครื่องที่ใส่เนื้อปลาคังสดๆ จากแม่น้ำแม่กลอง ใส่เห็ดฟาง ซดน้ำต้มยำแซบมากโล่งคล่องคอ เนื้อปลาคังไม่คาวนุ่มหวานได้ใจ
โต๊ะนั่งด้านในห้องแอร์
       แต่หากว่ามากันหลายคน เมนูที่แนะนำมาอาจจะยังไม่อิ่มพอ ขอบอกว่ายังมีเมนูจานเด็ดอื่นๆ ที่ชวนกินอีก อาทิ กะพงทอดราดยำสมุนไพร (350 บาท) ยำเห็ดเข็มทอง (150 บาท) ฟรุตสลัด (100 บาท) แกงป่าไก่ไทย (80 บาท) กุ้งแม่น้ำทอดราดกระเทียม (ราคาตามน้ำหนักกุ้ง) และอีกหลากหลายอาหารไทยรสจัดจ้านที่น่าลองลิ้ม
      
       เรียกว่าถ้ามากาญจนบุรีเมื่อไหร่ อยากกินอาหารอร่อย พร้อมกับชมวิวสวยๆ ของแม่น้ำแม่กลองที่เย็นสบาย ก็ขอให้แวะมาที่ร้าน “My Secret” กันซึ่งทางร้านยินดีต้อนรับทุกคนที่มาเยือน
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “My Secret” (มาย ซี เครท) ตั้งอยู่ที่ 199/9 ม. 12 ถ. ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี การเดินทางจากถ.เพชรเกษมวิ่งผ่านจ.นครปฐม แล้วแยกเข้าอ.บ้านโป่ง มุ่งสู่จ.กาญจนบุรี(ทางหลวงหมายเลข 323) ก่อนเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี เจอสี่แยกไฟแดงศาลากลางจังหวัดฯ ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยก่อนข้ามสะพาน จะเห็นป้าย My Secret Restaurant วิ่งเข้ามา 600 ม. ร้านจะอยู่ซ้ายมือริมแม่น้ำ มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 11.00-24.00 น. (ครัวปิด 22.00 น.) ถ้ามากินแนะนำว่าควรโทร.มาจองโต๊ะก่อน โทร. 0-3462-2531

No comments:

Post a Comment