Thursday, February 2, 2012

อิ่มเพลิน เคลิ้มบรรยากาศ ที่ "The Garden Rooms"

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 ตุลาคม 2550 12:09 น. 
The Garden Rooms นั่งกินข้าวท่ามกลางบรรยากาศสวน
       บ่อยครั้งที่ "ผู้จัดการตระเวนกิน" เลือกที่จะตัดสินใจไปกินอาหารที่ร้านไหนสักร้าน นอกจากเรื่องรสชาติของอาหารที่ต้องถูกปากและโดนใจแล้ว เรื่องของบรรยากาศร้านก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เราเลือกที่จะไปนั่งกิน ร้านนั้น เพราะว่าการที่ได้นั่งกินข้าวท่ามกลางบรรยากาศร้านชวนกิน ถือเป็นการช่วยเพิ่มอรรถรสให้กับการกินอาหารในมื้อนั้นๆ ได้ไม่น้อยเลย
      
       อย่างในมื้อนี้ เราเลือกที่จะมานั่งกินข้าวที่ร้าน "The Garden Rooms" เป็น ร้านอาหารที่มีสไตล์เป็นบ้านไม้หลังงามให้อารมณ์เหมือนมานั่งกินข้าวอยู่ที่ บ้าน อันรายล้อมไปด้วยธรรมชาติของการจัดตกแต่งสวนสวยๆ ที่ภายในร้านแบ่งพื้นที่ออกเป็นหลายโซนให้เลือกนั่งตามชอบใจ
บรรยากาศโต๊ะนั่งด้านในอบอุ่นสบายๆ ชวนนั่ง
       ไม่ว่าจะเป็นโซนโดดเด่นทางด้านนอกที่มีสระน้ำอยู่ตรงกลางสร้างความ เย็นสบาย และแวดล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ดูร่มรื่น มีโต๊ะเกาอี้แบบไม้ที่เข้ากับบรรยากาศให้เลือกนั่ง พร้อมกับรับลมธรรมชาติเย็นๆ ถัดมาเป็นโซนระเบียงไม้ ที่มีมุมโต๊ะนั่งหน้าเคาน์เตอร์บาร์ที่บริการเครื่องดื่มแบบครบครัน อีกทั้งยังมีดนตรีบรรเลงเพลงสบายๆให้ฟังกันเพลินๆ ในทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และจันทร์ เวลา 18.30-20.00 น.
      
       อีกโซนเป็นส่วนของบ้านไม้หลังงาม ที่มีหลังคาสูงโล่งโปร่ง ภายในติดแอร์เย็นสบายมีโต๊ะเก้าอี้ไม้จัดไว้ในเลือกนั่งตามใจชอบ ท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่นและมองเห็นวิวสวนสวยๆ ด้านนอก และโซนสุดท้ายเป็นเรือนดอกแก้วที่ทางร้านจัดไว้เป็นสถานที่สำหรับจัดงาน เลี้ยง
ยำปลากรอบดอยเต่า
       นี่คือบรรยากาศร้านอันชวนนั่ง ส่วนเรื่องอาหารของที่นี่ก็มีความหลากหลายมีทั้งอาหารไทยและอาหารยุโรปจาน เด็ดมากมายให้เลือกลิ้มลอง อย่างเมนูที่ "ผู้จัดการตระเวนกิน" ขอแนะนำให้ลองสั่งมาลิ้มรสกันก็มีทั้งอาหารไทยและอาหารยุโรป โดยขอเริ่มจากอาหารไทยกันก่อนที่เมนู ยำปลากรอบดอยเต่า (150 บาท+) เป็นยำสูตรเด็ดของทางร้าน ที่มีความพิเศษอยู่ตรงปลากรอบ ซึ่งเป็นปลาเนื้ออ่อนตัวเล็กๆ ที่ทางร้านสั่งมาเป็นพิเศษจากดอยเต่า นำมาทอดกรอบแล้วยำใส่มะม่วงเปรี้ยว หอมแดง แครอท ขึ้นฉ่าย ลิ้มรสชาติยำสัมผัสได้ถึงความหอมกรอบของปลากรอบที่ซึมรสชาติน้ำยำ 3 รส เปรี้ยว เค็ม หวาน เจือความเผ็ดนิดหน่อย
แกงเขียวหวานเนื้อและโรตี
       ต่อด้วย แกงเขียวหวานเนื้อ (180 บาท+) ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับ โรตี (20 บาท+) เป็นแกงเขียวหวานเนื้อใส่ยอดมะพร้าว แครอท มะเขือพวง และเห็ดฟาง ซึ่งที่นี่เลือกใช้เนื้อส่วนสันในเกรดเอคัดพิเศษ นำมาแกงกับเครื่องแกงเขียวหวานที่ทางร้านโขลกเอง และไม่ได้แกงใส่กะทิ แต่แกงใส่นมสดแทนทำให้ได้แกงที่มีความหอมหวานมัน รสชาติแกงเขียวหวานเข้มข้นถึงรสเครื่องแกงเผ็ดลิ้น เนื้อเคี้ยวนุ่มปาก กินคู่กับโรตีทอดกรอบก็เข้ากันดี
      
       สลับรสชาติมาที่อาหารยุโรปปนความเป็นไทยที่เมนู สปาเก็ตตี้ผัดฉ่า (290 บาท+) เป็นสปาเก็ตตี้เส้นดำผัดกับเครื่องผัดฉ่าแบบครบสูตร ใส่กุ้ง ปลาหมึก หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และเห็ดหอมด้วย รสชาตินั้นผสมผสานระหว่างสปาเก็ตตี้เส้นเหนียวนุ่ม เคล้ากับเครื่องผัดฉ่าออกรสสมุนไพรไทย ได้กลิ่นกระชายขึ้นจมูก แถมมีขนมปังกระเทียมให้กินแกล้มด้วย
Pork Chop
       อีกหนึ่งเมนูอาหารยุโรปคือ Pork Chop (450 บาท+) เป็นเนื้อหมูติดกระดูกที่ชิ้นใหญ่เอาการ ทางร้านนำมาหมักกับน้ำผึ้งจนซึมถึงเนื้อในหมูและนำไปย่างจนชิ้นหมูสุก ราดด้วยน้ำซอสแอปเปิ้ลสูตรเฉพาะ ที่ยังมีเนื้อแอปเปิ้ลเป็นชิ้นๆ ให้เห็น หั่นชิ้นเนื้อหมูส่งเข้าปากเคี้ยวสัมผัสได้ถึงความนุ่มของเนื้อหมูอมรสชาติ หวานๆ อมเปรี้ยวของซอสแอปเปิ้ล
      
       นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ให้น่าลิ้มลองอีก อาทิ ส้มตำยอดมะพร้าวทรงเครื่อง (100 บาท+) ยำผักหวานทอดกรอบ (200 บาท+) สปาเก็ตตี้เส้นดำซีฟู้ด (290 บาท+) ขาหมูเยอรมันทอดกรอบ (380 บาท+) เนื้อสันเกรดเอย่างเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด (220 บาท+) และอีกสารพัดเมนูไทย-ยุโรป ที่เหมาะแก่การสั่งมานั่งกิน พร้อมเคลิบเคลิ้มไปกับบรรยากาศสวนอันรื่มรมย์ของร้าน "The Garden Rooms"
       

       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       
The Garden Rooms (เดอะการ์เด้นท์รูม) ตั้งอยู่ที่ 117/9 หมู่ 7 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. การเดินทางถ้ามาจากสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ตรงมาจนถึงทางยกระดับฉิมพลี ให้เลี้ยวไปทางเส้นที่จะไปบางบัวทอง ผ่านทางเข้าหมู่บ้านชวนชื่น ไปกลับรถใต้สะพาน 1 กม. จุดสังเกตจะเห็นศูนย์โตโยต้า และร้านเดอะการ์เด้นท์รูมจะอยู่ถัดจากศูนย์โตโยต้าประมาณ 30 ม. มีป้ายให้เห็นชัดเจน มีที่จอดรถด้านใน เปิดทุกวัน (หยุดเฉพาะวันพุธ) ตั้งแต่ 16.00-23.00 น. ทางร้านรับจองสถานที่จัดเลี้ยงด้วย โทร. 02-884-4074, 08-1566-1535

No comments:

Post a Comment