Friday, February 17, 2012

"Lee Fun" รสลือลั่น เมนูจีน-สิงคโปร์

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 กรกฎาคม 2551 11:35 น.
บรรยากาศร้าน "Lee Fun"
       ถ้าพูดถึงข้าวมันไก่ขึ้นมาเมื่อไหร่ "ผู้จัดการตระเวนกิน" เป็นต้องนึกถึงภาพของตู้กระจกที่ข้างในจะมีไก่ต้มตัวขาวๆ ถูกแขวนอยู่ในตู้ และก็มีพ่อค้าหรือว่าแม่ค้ากำลังถือปังตอสับไก่เป็นชิ้นๆ โปะลงบนบนข้าวมันหอมๆ และเสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ด แหม!! พูดมาถึงขนาดนี้แล้วอาการนึกอยากกินข้าวมันไก่มันก็ผุดขึ้นมาในหัวสมองทันที
      
       งานนี้เราเลยต้องขอออกไปตระเวนหาข้าวมันไก่อร่อยๆ มาสนองความอยากและกำนัลปากท้องกันสักหน่อย และเราก็จำได้ว่ามีพี่ที่รู้จักคนหนึ่งเคยแนะนำไว้ว่าถ้าอยากจะกินข้าวมัน ไก่อันเลิศรสแบบตำรับสิงคโปร์ให้ลองมากินได้ที่ร้าน"Lee Fun" ที่ตั้งอยู่ตรงอาคารซอฟต์แวร์ ปาร์ค
ไก่ซีอิ้วสิงคโปร์กินกับข้าวมันนุ่มๆ
       ที่ร้านนี้เขามีข้าวมันไก่สิงคโปร์ต้นตำรับขนาดแท้ให้ได้ลิ้มรสกัน เพราะว่าทางเจ้าของร้านเขาได้ซื้อแฟรนไชส์สูตรการทำข้าวมันไก่สิงคโปร์ มาจากร้านข้าวมันไก่ชื่อดังที่ประเทศสิงคโปร์กันเลย ซึ่งข้าวมันไก่สิงคโปร์นั้นได้ชื่อว่าเป็นข้าวมันไก่ที่มีรสชาติอันลือชา ไม่ว่าจะเป็นไก่ และข้าวมัน บวกกับน้ำจิ้มนั้นมีรสเด็ด ไม่เหมือนกับข้าวมันไก่แบบที่มีขายอยู่ทั่วไปตามบ้านเรา
      
       เอาเป็นว่าตาม "ผู้จัดการตระเวนกิน" มาลองลิ้มข้าวมันไก่สิงคโปร์ของร้านนี้กันดีกว่า ข้าวมันไก่สิงคโปร์ของที่นี่มีจุดเด่นและน่าสนใจตรงที่ปกติเราจะคุ้นตาและ เคยลิ้นกับข้าวมันไก่ที่เป็นไก่ต้มสีขาวๆ แต่ที่นี่กลับเป็นไก่สีน้ำตาล ซึ่งทางร้านเรียกว่า ข้าวมันไก่ซีอิ้ว (จานละ 50 บาท หรือจะสั่งเป็นไก่ซีอิ้วเป็นจานๆ ก็มีขาย 100/ซีก, 200/ครึ่งตัว, 360/ทั้งตัว) เป็นไก่ซีอิ้วสูตรเด็ดเฉพาะจากสิงคโปร์ ที่ถูกแล่เป็นชิ้นหนาพอดีคำ กลิ่นนั้นหอมชวนกินชิมแล้วหนังนิ่มเนื้อไก่เคี้ยวนุ่มฉ่ำปาก เพราะทางร้านเลือกไก่ตอนตัวเมียที่เนื้อนุ่มมาทำ และเนื้อไก่นั้นออกรสชาติหวานๆ จากน้ำซีอิ้วและเครื่องเทศต่างๆ ที่ซึมถึงเนื้อในไก่ แถมยังได้รสชาติหวานหอมกลมกล่อมจากน้ำซอสที่ราดมาบนเนื้อไก่ด้วย และกินเข้ากันดีกับข้าวมันหอมๆ ที่หุงมาได้แบบไม่แฉะ และไม่มันจนเกินไป ข้าวเป็นเม็ดเคี้ยวมันนุ่มปาก หอมกลิ่นหอมเจียวและกระเทียมเจียวอ่อนๆ ขึ้นจมูกเวลาเคี้ยวอยู่ในปาก ส่วนน้ำจิ้มข้าวมันไก่เป็นแบบสูตรสิงคโปร์แท้ๆ เป็นน้ำจิ้มสีส้มๆ ที่มีรสเปรี้ยวนิดๆ เผ็ดหน่อยๆ ออกรสขิงและได้กลิ่นขิงกินเข้ากันดีกับไก่ซีอิ้ว
ไก่ขาว
       แต่ถ้าใครติดปากกับข้าวมันไก่ขาวๆ ที่นี่ก็มี ข้าวมันไก่ขาว ให้เลือกกินเหมือนกัน (ราคาเหมือนกับข้าวมันไก่ซีอิ้ว) ไก่ขาวของที่นี่ทั้งเนื้อและหนังดูชวนกิน แค่ได้ลองลิ้มก็โดนใจถูกปาก เพราะเนื้อไก่หวานฉ่ำเคี้ยวนุ่มชุ่มปากและได้รสชาติน้ำซอสที่ออกเค็มนิดๆ ที่ราดมาบนเนื้อไก่ กินคู่กับข้าวมันร้อนๆ ถูกปากกันไป
เป็ดอบ
       และนอกจากที่นี่จะมีเมนูข้าวมันไก่สิงคโปร์อันเลิศรสเป็นเมนูเด่นชู โรงให้ได้ลิ้มรสแล้ว ก็ยังมีเมนูอาหารจีนสไตล์สิงคโปร์ให้เลือกลองลิ้มกันอีกด้วย อย่างถ้าใครชื่นชอบกินเป็ด แนะนำว่าให้สั่ง เป็ดอบ (ซีกละ 200 บาท ครึ่งตัว 400 บาท ทั้งตัว 700 บาท) มากินกัน เป็ดอบของที่นี่มีความโดดเด่นตรงที่หนังเป็ดบางกรอบ เนื้อเป็ดเคี้ยวนุ่มปาก ได้รสชาติเครื่องเทศที่หมักถึงเนื้อใน และออกรสเค็มๆ สักนิดจากน้ำซอสที่ราดมาบนเนื้อเป็ด
หมูแดง
       หลังจากได้ลิ้มรสเป็ดกันแล้วหันมากินเมนูหมูกันบ้าง มีเมนูหมูแดง (150 และ 200 บาท) ที่ชวนกิน เพราะหมูแดงของที่นี่เขาเลือกใช้หมูส่วนสันคอที่มีทั้งมันและเนื้อแทรกอยู่ ด้วยกัน นำมาปรุงด้วยน้ำซอสสูตรเด็ดแล้วจึงนำไปอบจนได้หมูแดงที่สุกหอม ลิ้มรสชาติหมูแดงเนื้อนุ่ม ออกรสหวานสักนิด และหอมกลิ่นของเหล้าจีนอ่อนๆ
หมูกรอบ
       อีกหนึ่งเมนูหมูที่ไม่ควรพลาดสั่งมากิน คือหมูกรอบ (150 และ 300 บาท) ที่ขอบอกว่าสาวๆ ที่กลัวอ้วนไม่ต้องกลัว เพราะว่าหมูกรอบที่นี่เขาเลือกหมูสามชั้นที่มีมันน้อยที่สุดมาทำ และไม่ได้นำหมูไปทอดแต่นำหมูกรอบไปอบแทน ทำให้ได้หมูกรอบออกแห้งๆ กินแล้วหมูกรอบนั้นหนังกรอบกรุบได้ใจ ส่วนเนื้อและมันเคี้ยวนุ่มเนียนเข้ากันอย่าบอกใคร
เกี๊ยวน้ำ
       และครั้นกินแต่เมนูแห้งๆ ก็เกรงว่าจะฝืดคอ ที่นี่มีเมนูน้ำที่ชวนกินอย่าง เกี๊ยวน้ำ (40 บาท) ที่ดูธรรมดาๆ แต่ถ้าได้ลองชิมแล้วจะติดใจ เพราะว่าเกี๊ยวน้ำของที่นี่เป็นเกี๊ยวกุ้งลูกใหญ่ ที่กินแล้วเนื้อเกี๊ยวบางนุ่มเคี้ยวไส้เกี๊ยวกุ้งกรุบกรอบออกรสชาติเข้มข้น ได้ใจ แถมยังได้ซดน้ำซุปร้อนๆ ที่หอมหวานกลมกล่อม
น้ำลูกเดือย
       ส่วนอีกหนึ่งเมนูน้ำเป็นเมนูประเภทเครื่องดื่ม ที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอมากๆ ว่าควรสั่งมาดื่มควบคู่ไปกับอาหาร นั่นคือ น้ำลูกเดือย (แก้วละ 20 บาท) เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เพราะในลูกเดือยมีวิตามินและแร่ธาตุอยู่เยอะ น้ำลูกเดือยของที่นี่ดื่มแล้วสดชื่นชุ่มคอ ไม่หวานมาก หอมกลิ่นใบเตยอ่อนๆ และมีลูกเดือยให้เคี้ยวนุ่มมันปากด้วย
      
       ยังไม่หมดสำหรับเมนูที่ชวนกินของ "Lee Fun" นั้นยังมีเมนูอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มอีกไม่ว่าจะเป็น ปอเปี๊ยะทอด (50 บาท) ถั่วงอกราดซีอิ้ว (35 บาท) คะน้าน้ำมันหอย (55 บาท) ซี่โครงหมูอบ (150 และ 300 บาท) และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย ที่ถ้าหากใครเป็นแฟนข้าวมันไก่ ก็ลองหาโอกาสแวะมาตระเวนกินข้าวมันไก่สิงคโปร์ และเมนูอาหารจีนสไตล์สิงคโปร์ที่ชวนกินของร้าน "Lee Fun" กันได้ตามสะดวก
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "Lee Fun" ตั้งอยู่ที่ ชั้น 1 อาคารซอฟต์แวร์ ปาร์ค ถ.แจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี การเดินทางถ้ามาจากแยกปากเกร็ด ให้วิ่งตรงมาที่ถ.แจ้งวัฒนะ วิ่งตรงมาเรื่อยๆ จะเห็นตึกซอฟต์แวร์ปาร์คสูงๆอยู่ทางซ้ายมือ เข้าไปจอดรถได้ในอาคาร แล้วเดินมาที่ชั้น 1 ด้านหน้าอาคารก็จะเห็นร้าน Lee Fun ตั้งอยู่ เปิดจันทร์-เสาร์ 08.00-21.00 น. โทร. 0-2502-6008

No comments:

Post a Comment