Tuesday, February 14, 2012

“Farm Design” ชีสเค้กละมุนลิ้น รสต้นตำรับฮอกไกโด

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 กุมภาพันธ์ 2555 09:50 น.
ด้านหน้าร้าน Farm Design
       ยิ่งเข้าใกล้วันแห่งความรักมากเท่าไหร่ บรรยากาศหวานๆ ก็ยิ่งมีให้เห็นมากขึ้น “ผ่านมาแวะกิน” ก็ต้องขอเกาะกระแสความหวานแบบนี้ด้วยการพาไปลองชิมของหวานแสนอร่อย โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบชีสเค้กนั้น จะต้องถูกใจเป็นอย่างแน่นอน เพราะร้านที่จะไปกันในมื้อนี้นั้นเป็นต้นตำรับชีสเค้กจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว
      
       ร้านนี้มีชื่อว่า “Farm Design” (ฟาร์ม ดีไซน์) เป็นร้านเบเกอรี่ชื่อดังจากฮอกไกโด มีชื่อเสียงในเรื่องการทำชีสเค้กที่มีลักษณะเฉพาะไม่เหมือนใคร รวมถึงรสชาติและดีไซน์ที่ชวนชิม ที่ได้มาเปิดสาขาในประเทศไทยที่โครงการเดอะไนน์เป็นที่แรก นอกจากนี้ยังมีสาขาเซ็นทรัล พระราม 9 และสาขา Terminal 21 อีกด้วย
บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองภายในร้าน
       สูตรเด็ดเคล็ดลับ และวัตถุดิบต่างๆ ภายในร้านล้วนแต่นำเข้ามาจากญี่ปุ่น จึงมั่นใจได้ว่าจะได้รสชาติดั้งเดิมเหมือนที่ฮอกไกโดจริงๆ โดยในแต่ละวันนั้นจะมีชีสเค้กมาให้ลองชิมถึง 12 ชนิด และจะมีอยู่ 1 ชนิดที่เป็นสเปเชียลเมนู ออกมาเฉพาะเทศกาล และหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
      
       บรรยากาศในร้านก็ดูอบอุ่นเป็นกันเอง เพราะตกแต่งด้วยไม้เป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีมุมที่เป็นครัวเปิด สามารถมองเห็นการทำขนมได้แบบสดๆ ใหม่ๆ ทุกวัน แถมยังได้กลิ่นหอมยั่วยวนใจให้ต้องลองลิ้มกันสักที
Classic Cheesecake และ Chocomooooo Cheesecake
       เริ่มต้นความอร่อยเมนูแรกที่ Classic Cheesecake (ชิ้นละ 95 บาท ปอนด์ละ 850 บาท) เอาใจคนที่ชอบรสชาติของชีสเค้กแบบเต็มปากเต็มคำ ฐานล่างจะเป็นบิสกิตผสมเนย ช่วงกลางเป็นชีสเค้กที่เน้นหนักด้วยรสชาติเข้มข้นของชีส นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นที่เมื่อลองชิมแล้วจะมีเนื้อแน่น เสิร์ฟมาในจานแผ่นชีสดูน่ารักดี
      
       ตามมาด้วย Chocomooooo Cheesecake (ชิ้นละ 105 บาท ปอนด์ละ 950 บาท) ชิ้นนี้เป็นฮอกไกโดชีสเค้กที่สอดไส้ช็อคโกแลตแบบเข้มข้นแต่งแต้มเป็นลายวัว น่ารัก ฐานล่างเป็นโอริโอบด ลองชิมแล้วจะได้รสชาติแบบผสมผสาน ทั้งความนุ่มฟูจากชีสเค้ก และความเข้มข้นจากช็อคโกแลต
Berry White Choco Cheesecake
       ต่อมาเป็น Berry White Choco Cheesecake (ชิ้นละ 120 บาท ปอนด์ละ 1,050 บาท) ที่ฐานล่างเป็นโอริโอบด เนื้อเป็นชีสเค้กที่ผสมมิกซ์เบอรี่และไวท์ช็อคโกแลตลงไปด้วย ทำให้ได้รสชาติความหวานหอมตัดกับความเปรี้ยวเล็กน้อย และยังคงความฟูเบาของเนื้อชีสเค้กอยู่ กินไปแล้วละลายในปากจริงๆ
      
       แถมอีกหนึ่งความอร่อยที่เมนู Deep Chocola Cheesecake (ชิ้นละ 115 บาท ปอนด์ละ 980 บาท) ชิ้นนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเข้มข้นของช็อคโกแลต เพราะได้นำเอาช็อคโกแลตละลายผสมลงไปในเนื้อชีสเค้กเลย ทำให้ได้ความขมเล็กๆ หอมหวานและฟูเบาอร่อยลิ้น
Deep Chocola Cheesecake
       นอกจากชีสเค้กที่อร่อยถูกใจแล้ว ทางร้านก็ยังมีเมนูพุดดิ้งให้ลิ้มลองกันอีกด้วย เริ่มจาก Milk Pudding (50 บาท) จะเป็นพุดดิ้งสไตล์ญี่ปุ่นที่มีส่วนผสมของนมสด ส่วน Choco Mooooo Pudding (50 บาท) ก็เป็นส่วนผสมเหมือนกัน แต่จะใส่ช็อคโกแลตแทรกเข้าไปให้เป็นลายวัว จะได้รสชาติผสมผสานกัน
      
       และยังมีพุดดิ้งโยเกิร์ต เริ่มที่ Yogurt Rare Cheese (Original) (65 บาท) เป็นรสชาติดั้งเดิมที่ผสมครีมชีสกับโยเกิร์ตเข้าด้วยกัน จะได้รสชาติออกเปรี้ยวเล็กน้อย ตามมาด้วย Raspberry Rare Cheese (70 บาท) ก็คือเนื้อครีมชีสผสมโยเกิร์ต แล้วท็อปปิ้งด้วยราสเบอร์รี่ให้ได้รสชาติความเปรี้ยวหวานเพิ่มขึ้น และยังมี Apricot Rare Cheese (70 บาท) และ Bluberry Rare Cheese (70 บาท) ให้ลองชิมความแตกต่างอีกด้วย
Milk Pudding และ Choco Mooooo Pudding
       แถมท้ายให้กับคนที่อยากชิมเครื่องดื่มอร่อยๆ ทางร้านก็มีไว้ให้ลิ้มลองไม่ว่าจะเป็น Ringo Cider (75 บาท) Raspberry Fizzy (75 บาท) หรือ Iced Mint Macchiato (100 บาท) แต่ถ้ายังไม่อิ่มกับชีสเค้กและเบเกอรี่อร่อยๆ ก็มีแนะนำอีก อาทิ Choco Banana Cheesecake (ชิ้นละ 100 บาท ปอนด์ละ 900 บาท) Cream Cheese Beownie (ชิ้นละ 50 บาท) Cheese Cake Croissant (ชิ้นละ 25 บาท) เป็นต้น
      
       และหากใครที่อยากจะซื้อกลับบ้านทางร้านก็จะแพ็คใส่น้ำแข็งให้ และจะอยู่ได้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง แต่เมื่อถึงบ้านแล้วก็นำใส่ตู้เย็นช่องแช่แข็งจะอยู่ได้ 2 อาทิตย์ ส่วนช่องธรรมดาอยู่ได้ 1 อาทิตย์ และความพิเศษของเทศกาลแห่งความรักในช่วงนี้ ทางร้านจะเสนอเมนูชีสเค้กพิเศษสำหรับต้อนรับวันวาเลนไทน์โดยเฉพาะ ซึ่งก็ชักชวนกันมาลองชิมความอร่อยได้เลย
โยเกิร์ตพุดดิ้งรสชาติต่างๆ
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “Farm Design” (ฟาร์ม ดีไซน์) ตั้งอยู่เลขที่ 999 ห้อง D102 ชั้น 1 โครงการเดอะ ไนน์ ถ.พระราม 9 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. การเดินทางจากแยกพระราม 9 มุ่งหน้าไปทางมอเตอร์เวย์ จะเห็นโครงการเดอะไนน์ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือ ก่อนถึงแยกศรีนครินทร์ ร้านฟาร์มดีไซน์ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ภายในโครงการเดอะไนน์ ใกล้กับบันไดเลื่อน สามารถจอดรถได้บริเวณที่จอดรถของโครงการ ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. โทร. 0-2716-7878 ทางร้านรับสั่งทำเค้กปอนด์ (ไซด์ 2 ปอนด์) ราคาเริ่มต้นที่ 850 บาท และควรโทรสั่งล่วงหน้า 1 วัน

No comments:

Post a Comment