Saturday, February 4, 2012

ลิ้มรสชาติอาหารญี่ปุ่นที่หัวหิน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
11 พฤศจิกายน 2552 18:17 น.
รั้วไม้ไผ่รอบด้านกับสระน้ำพุหินกลางร้าน ทำให้บรรยากาศของฮากิ (Hagi) ห้องอาหารญี่ปุ่นของโรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ รีสอร์ต แอนด์ วิลล่า หัวหิน ที่ แม้จะตั้งอยู่ติดกับหัวถนนของชายหาดหัวหินที่พลุกพล่าน กลับกลายเป็นเหมือนคุณได้นั่งทานอาหารอยู่ในร้านอันสงบเงียบของประเทศ ญี่ปุ่น
      
       ห้องอาหารฮากิ ถือได้ว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดในหัวหิน บริการอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ผสมผสานกับกับเมนูญี่ปุ่นฟิวชั่นที่เชฟ-วุฒิชัย ผู้ผ่านประสบการณ์ร้านอาหารญี่ปุ่นชั้นนำมามากมายสร้างสรรค์ขึ้น บริเวณกลางร้านเป็นที่นั่งแบบเอาต์ดอร์เหมือนนั่งกลางสวนญี่ปุ่นที่สงบสไตล์ เซน
       ช่วงกลางวันร่มรื่นด้วยร่มคันโต ส่วนกลางคืนก็สวยงามวับวาวด้วยแสงเทียน มองเห็นท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดาวระยับหรือพระจันทร์กลมโต ด้านในมีเคาเตอร์ซูชิเป็นครัวเปิดให้เห็นการจัดเตรียมอาหารเมนูจานเย็น อาทิ ปลาดิบ หรือข้าวปั้นต่างๆ
กุ้งเทมปุระคอนเฟลกแสนกรอบอร่อย
       เมนูสร้างสรรค์ของทางร้านที่เป็นที่นิยม อย่างเช่น กุ้งชุบคอนเฟลกทอด ซึ่งกรอบกว่ากุ้งเทมปุระธรรมดา และรสชาติเข้ากันได้อย่างดี ถูกใจทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ
สไปเดอร์มากิ จานเด็ดของทางร้าน
       Spider Maki ข้าวปั้นปูนิ่มที่ชื่อเรียกได้แรงบันดาลใจมาจากขาปู ถูกจัดวางออกมาดูคล้ายกับแมงมุม พร้อมด้วยซอสมายองเนสที่ราดเป็นใยแมงมุม และปลาหิมะหมักมิโซะ ที่เนื้อปลานุ่มเหมือนจะละลายในปาก เข้ากันได้ดีกับรสชาติผ่านการหมักมิโซะที่หวานกลมกล่อม
นั่งชมเชฟปรุงอาหารที่โต๊ะเทปันยากิ
       นอกจากอาหารที่อร่อยล้ำหลายเมนูแล้ว จุดเด่นที่ลูกค้าทุกควรมาสัมผัสคือบริการ โชว์เทปันยากิ ซึ่งมีอยู่ 2 โต๊ะ ขนาดโต๊ะละ 4-8 คน ซึ่งจะมีเชฟมาทำอาหารให้รับประทานถึงที่ ด้วยชุดเทปันที่มัทั้งอาหารทะเล เนื้อสัตว์ ผัก และข้าว เชฟจะโชว์การผัด การปรุงอาหารด้วยลีลาสวยงามที่ฝึกมาอย่างชำนาญพร้อมด้วยมุกสนุกสนาน ให้ได้เฮฮากัน คุณจะได้ทั้งความอิ่มท้อง อิ่มใจ และอิ่มอารมณ์ไปพร้อมกัน
เชฟคนเก่งโชว์ฝีมือ
      
ชุดเบนโตะสุดคุ้ม

No comments:

Post a Comment