Wednesday, September 14, 2011

อิ่มนี้เพื่อสุขภาพ ที่“Red Tea Original”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 กรกฎาคม 2547 14:05 น.
นั่งดื่ม-กินชา ในบรรยากาศสบายๆ ที่ร้าน “Red Tea Original”
       ดูเหมือนว่ากระแสการบริโภค “ชา” ในบ้านเรายังคงได้รับความนิยมไม่เสื่อมถอย ผู้คนหันมาให้ความสนใจดื่มชาเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น ซึ่งชาโดยทั่วไปที่บ้านเรารู้จักมักจะเป็น ชาดำ หรือว่า ชาเขียว กันเป็นส่วนใหญ่
      
       แต่ในวันนี้ “ผ่านมาแวะกิน” จะพาไปรู้จักชาอีกชนิดหนึ่งที่เรียกว่า “ชาแดงทับทิม” ซึ่งเป็นชาที่ปลูกกันมากในประเทศแอฟริกาใต้ ว่ากันว่ามีสรรพคุณดีต่อสุขภาพสามารถต่อต้านอนุมูลอิสระ แก้โรคปวดต่างๆ อย่าง ปวดไขข้อ ปวดศีรษะ หอบหืด
      
       และแหมพาไปรู้จักอย่างเดียวเห็นทีจะไม่ได้ ในมื้อนี้ “ผ่านมาแวะกิน” เลยขอพาไปทั้งดื่มทั้งกินชาแดงทับทิม ที่ร้าน “Red Tea Original” ซึ่งร้านนี้เขานำเข้าชาแดงทับทิมมาขายเป็นแห่งเดียวในประเทศไทยก็ว่าได้
น้ำชาแดงแอปเปิ้ล
       “Red Tea Original” ร้านนี้เขามีสารพัดเมนูชาแดงทับทิมให้เราได้เลือกกินกัน ก่อนอื่นเอาเป็นว่าเริ่มต้นกันแบบเบาๆ กับเครื่องดื่มเย็นๆ อย่าง น้ำชาแดงแอปเปิ้ล (80 บาท) เป็นการนำเอาเนื้อแอปเปิ้ลแดงผสมกับน้ำชาแดง ใส่น้ำเชื่อมเล็กน้อยชงให้เข้ากัน พร้อมกับมีเนื้อแอปเปิ้ลหั่นใส่มาในแก้ว ดื่มแล้วเย็นชื่นปอด หอมชื่นใจ ได้กลิ่นแอปเปิ้ลอ่อนๆ ผสมกับกลิ่นชาแดงที่หอมนุ่มๆ รสอ่อนนุ่มละมุนคอ
      
       หรือถ้าใครชอบดื่มแบบร้อนๆ ก็ต้องนี่เลย ชาแดงทับทิมชงในน้ำร้อนๆ เสิร์ฟมาแบบเป็นกา(กาเล็ก 150 บาท กาใหญ่ 180 บาท) ที่พอดื่มแล้วจะได้กลิ่นหอมของชากรุ่นๆ รสนุ่มๆ บางเบา ดื่มแล้วชุ่มคอแก้กระหายดีนักเชียว
      
       ส่วนถ้าใครกลัวว่าจะดื่มชาเพียวๆ อย่างเดียวแล้วจะไม่อิ่ม ไม่ต้องกลัวเพราะร้านนี้เขามีเมนูอาหารที่นำเอาชาแดงทับทิมมาเป็นส่วนประกอบ ด้วย อย่างเมนูนี้ชื่อว่า ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้สาหร่าย (180 บาท) เป็นก๋วยเตี๋ยวหลอดที่ไส้ข้างในประกอบไปด้วยสาหร่ายเส้นผม หมูบด และน้ำชาแดงทับทิมที่ขาดไม่ได้ ผัดปรุงรสคลุกเคล้าจนเข้ากัน แล้วนำมาห่อกับแผ่นแป้งก๋วยเตี๋ยว โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวเพิ่มความหอม และมีน้ำจิ้มซีอิ้วเอาไว้ราดเวลากิน รสชาติก๋วยเตี๋ยวหลอดแป้งเนื้อนุ่มเคี้ยวกร้วมเข้ากับไส้สาหร่ายรสกลมกล่อม กำลังดี
ข้าวชาแดงหมูอบ
       ข้าวชาแดงหมูอบ (180 บาท) เมนูนี้เพื่อสุขภาพเสียจริง ข้าวหอมมะลิหุงกับน้ำชาแดงทับทิม และหมูอบที่ใช้เนื้อหมูสันในหมักกับเครื่องเทศและน้ำชาแดงทับทิม ก่อนนำไปอบให้เข้าเนื้อกัน จนได้หมูอบชาแดงที่เนื้อเปื่อยนุ่ม รสหวานนุ่มๆ มีน้ำขลุกขลิก ตักคลุกกินกับข้าวชาแดง เข้ากั๊น เข้ากันดี
      
       แต่ถ้าใครยังกลัวไม่อิ่มแบบหนำใจ ก็ยังมีเมนูแนะนำอื่นๆอีก อาทิ ส้มตำชาแดง (140 บาท) สลัดแมงกะพรุน (180 บาท) เค้กชาแดง (ชิ้นละ 50 บาท) หรือจะเป็นซื้อชาแดงทับทิมไปชงกินเองที่บ้าน ก็มีขายอยู่ด้วยกัน 4 รสชาติ มีชาแดงทับทิมกลิ่นธรรมชาติ ชาแดงทับทิมกลิ่นวานิลลา ชาแดงทับทิมกับเมล็ด แบล็ก คิวมิน และชาฮันนีบุช ก็เลือกเอาว่าจะมานั่งกินที่ร้าน “Red Tea Original” ที่มีบรรยากาศสบายๆ ชวนนั่ง หรือจะซื้อไปนั่งกินที่บ้านอันนี้ก็ไม่ว่ากันอยู่แล้ว
      
       
*************************************
       
“Red Tea Original” ตั้งอยู่ที่ชั้น 2B ตึกจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ถ.สุขุมวิท 21 (อโศก) คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯเปิดบริการวันอังคาร-วันเสาร์ เวลา 09.00-20.00 น. วันอาทิตย์ เวลา 10.00-20.00 น. หยุดทุกวันจันทร์ โทร. 0-2665-9948
        

No comments:

Post a Comment