Monday, September 5, 2011

ร้านลูกอิน

ในระแวกนั้นไม่ค่อยจะมีร้านอาหารฝรั่งผสมไทย ผมได้ไปกินที่ร้านนี้มาหลายครั้งแล้วและก็ได้ลงในเฟซบุ๊คของผมแต่ยังไม่ได้ เขียนให้ในเดลินิวส์ก็เลยถือโอกาสทำรีวิวเกี่ยวกับร้านลูกอินให้เพื่อนๆทราบ ความจริงแล้วผมไม่เคยทราบเลยว่ามีร้านอยู่ตรงนี้แต่ว่าได้ไปพบเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นรุ่นพี่ของผมคือพี่ต้อยและพี่หน่อยเค้าเชิญชวนให้ผมไปกิน ถูกอกถูกใจมากเพราะเป็นคนที่อยู่อเมริกามาด้วยกันและเป็นคนที่มีจิตใจดี เหมือนฝรั่งมากกว่าคนไทยเสียอีกและเป็นที่ดีใจมากที่ได้แต่ของดีๆของฝรั่งไป กินมีทั้งอาหารไทยและฝรั่งแต่โดยมากแล้วเราก็จะไปกินอาหารฝรั่งกัน มีอะไรที่แปลกแต่รสชาติอร่อยมากผมขอคุยเรื่องนี้เลยแล้วกันน่ะครับ
พาม่าแฮม ร๊อคเก็ตสลัดครั้ง แรกก็ไปกินพาม่าแฮมกับร๊อคเก็ตสลัดซึ่งเค้าทำมาปั้นเป็นเมี่ยงกินเป็นคำๆไป ก็รสชาติเอร็ดอร่อยดีและก็มีผักดองใส่เข้าไปในนั้นด้วย พอกินเป็นเมี่ยงแล้วมันก็จะอร่อยขึ้นเต็มที่เลยครับแต่จะกินเป็นสลัดร๊อค เก็ตก็ยังได้ เค้าก็จะเสริฟเป็นสลัดมาเลยแต่ว่าก็คงต้องเอาพาม่าแฮมใส่มาด้วยน่ะครับ
ซุปใบโหระพาซุป ที่เราได้กินมี 2 อย่างมีซุปใบโหระพาซึ่งเป็นซุปข้นกลิ่นหอมมากเลย แปลกดีเพราะว่าเค้าไม่ได้ใช้ใบโหระพาของฝรั่งแต่เค้าใช้ใบโหระพาของไทยในการ ทำให้มันมีกลิ่นใบโหระพา รสชาติเข้มข้นและถูกปากคนไทยอย่างผมดีจริงๆเลยครับ ส่วนซุปฟักทองของเค้านั้นก็อร่อยเช่นเดียวกันแต่ถ้าให้ผมเลือกผมก็เลือกซุป ใบโหระพาของเค้านั้นล่ะ
ตับห่านยัง มีตับห่านมาให้กินซอสเชอรี่น่ะครับแต่ไม่ใช่เชอรี่สดๆ เป็นเชอรี่ที่มากับกระป๋องหรือจะใช้เชอรี่ที่เป็นแยมเอามาทำเป็นซอสก็ได้ รสชาติดีแต่ว่าขาดเกลือไปนิดนึง ตัวตับห่านนั้นทอดสุกจนเกินไปเพราะฉะนั้นผมก็ได้เรียนทางเชฟไปเรียบร้อยแล้ว คราวหน้าผมไปกินน่าจะอร่อยเหมือนเดิมน่ะครับ
พิซซ่ามะเขือเทศกับชีสและ ที่นี้เค้าได้ทำพิซซ่าอร่อยมาก พิซซ่าที่อร่อยต้องเป็นแป้งและแป้งของเค้าทำได้ดีจริงๆเลยทั้งเหนียวทั้ง กรอบและทั้งนุ่มและบางมากๆไม่เหมือนพิซซ่าทั่วไป และมีหน้าต่างๆ แต่ที่ผมชอบมากที่สุดคือพิซซ่าที่ทำง่ายๆทำแบบธรรมชาติมีซอสมะเขือเทศกับชี สก็พอแล้วครับ แต่ก็ยังมีพิซว่าของลูกอินด้วยซึ่งก็อร่อยเหมือนกันแต่ผมก็กินแป้งกับซอส มะเขือเทศและชีสก็พอแล้ว แต่ลูกอินเองก็อร่อยน่ะครับผมเอากลับบ้านไปกิน
ปลาย่างกับ Angel Hair พาสต้ามี เนื้อย่างมีสเต๊กและมีเนื้อย่างจิ้มแจ่วด้วยอร่อยมากแต่เนื้อย่างของเค้าทำ เป็นเนื้อย่างจิ้มแจ่ว  และก็ยังมีสเต๊กเนื้อซอสพริกไทยสดคงจะเดากันออกน่ะครับว่าหมึกแดงจะกินอะไร แล้วหมึกแดงก็กินเนื้อย่างจิ้มแจ่ว มีปลาทอด ปลาเนี่ยใส่เครื่องเทศแบบฝรั่งนิดหน่อยแล้วเอาไปทอด ทอดจนกระทั่งมันสุกแล้วก็เสริฟกับเส้น Angel Hair พาสต้าน่ะครับที่เอาไปผัดกับเบคอนและมีความเผ็ดนิดๆ อาหารจานนี้ผมชอบมากๆเลยและเป็นสิ่งที่ผมชอบมากเลย คำว่า Angel Hair แปลว่าเส้นผมของนางฟ้าเพราะว่ามันเป็นเส้นสปาเก็ตตี้ที่เล็กมากๆเลยน่ะครับ มีพาสต้าอย่างอื่นซึ่งเป็นเพ้นเน้กับครีมซอสก็ใส่เบคอนเหมือนกันควรจะทำได้ อีกหลายๆอย่างถ้าเราขอให้เค้าทำให้ แต่ที่เค้าส่งมาให้เรากินนั้นก็มากพอแล้ว
พิซซ่าหน้ากล้วยและ นอกจากนี้ก็ยังมีข้าวผัดลูกอินและแกงเผ็ดอะไรต่างๆของเค้าก็มีน่ะครับ ที่นั้นบรรยากาศที่ร้านนี้ดีมากๆเลยและมีของหวานของเค้าที่ผมต้องพูดอีก สองอย่างคือแครมบรูเลไวน์ที่นั่นก็มีที่เอร็ดอร่อย เหมาะสำหรับรับประทาน ราคาก็ไม่แพงมากนัก ส่วนที่ผมชอบมากที่สุดคือของหวานที่เป็นพิซซ่ากล้วยน่ะครับกับซอสวนิลาและ เอากล้วยชิ้นบางๆมาวางไว้ข้างบนอร่อยเหลือเกิน ผมไปที่ไรผมต้องเอากลับบ้านทุกทีเพราะฉะนั้นใครที่อยู่แถวนั้นใกล้ๆสุขุมวิท 58 ก็แวะเข้าไปในซอยดูหน่อย คือร้านลูกอินจะหายากหน่อยต้องตั้งใจไปจริงๆบรรยากาศก็ดีและมีที่นั่งข้าง ล่างซึ่งติดกับครัว เป็นครัวเปิดมีกระจกได้เห็นเชฟทำงานอยู่และมีที่นั่งข้างบนด้วย อารมณ์ของเจ้าของก็ดีและอยู่ที่นั่นตลอดเพราะฉะนั้นเป็นสิ่งที่ดีมากๆเลยและ ควรจะแวะไปชิมน่ะครับเพราะมีบางสิ่งบางอย่างที่ผมชอบมากๆเลยครับ

ชื่อร้านอาหาร ร้านลูกอิน
ที่อยู่ 1 สุขุมวิท ซอย 58 บางจาก พระโขนง กทม 10260
โทร. 02-741-5246,02-741-5242 ต่อ 101
เปิด. 11.00-22.00 น. หยุดทุกวันจันทร์
เว็ปไซด์ -
แก้ไขล่าสุด (วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:14 น.)


credit  หมึกแดงดอทคอม

No comments:

Post a Comment