Saturday, March 3, 2012

เตี๋ยวเรือ 10 บาท แซบอร่อยกับหนุ่มผมยาว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 มกราคม 2555 17:27 น. 
       ก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ แซบๆ อิ่มอร่อย ด้วยราคาเริ่มต้นที่ชามละ 10 บาท จะเที่ยง สาย บ่าย เย็นแวะไปฝากท้องกันได้ที่หลังแบงค์ทหารไทย สาย 2 กลางเมืองหาดใหญ่
       
       ก๋วยเตี๋ยวน่องไก่, ก๋วยเตี๋ยวหมู่ตุ๋น, ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก, ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ
นี่คือเมนูแซบๆ ของร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์” อร่อย ด้วยราคาเริ่มต้นที่ชามละ 10 บาท 20 และ 30 บาท ร้านตั้งอยู่ที่หลังธนาคารทหารไทย ถนนปรีดารมย์ เป็นถนนสายเชื่อมกับถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 และนิพัทธ์อุทิศ 3 สังเกตง่ายๆ หน้าร้านมีเรือน้อยๆ เป็นที่วางตู้ก๋วยเตี๋ยว สัญลักษณ์ที่คุ้นตากับคอนเซปต์ก๋วยเตี๋ยวเรือ
       
       “พี่แมว”
หนุ่มใหญ่ผมยาว เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ ถึงหน้าตาจะดุแต่ใจดี บรรจงปรุงเองทุกชามด้วยความตั้งใจเพื่อความอร่อยจนลูกค้าประทับใจมากว่า 15 ปี ทีเด็ดอยู่ที่น้ำซุปและเนื้อสดใหม่หั่นบางๆ เคี้ยวง่ายนุ่มลิ้น ไปทานทีไร ต้องขอเบิ้ล 2 ชามทุกที ทุกชามเสิร์ฟพร้อมผักเคียง ใบโหรพาและถั่วงอก พร้อมกับมีแคบหมูแขวนอยู่กลางร้าน ดึงมารับประทานเพิ่มรสชาติกรุบกรอบทวีความอร่อยให้กับก๋วยเตี๋ยวอีกด้วย
       
       ชามแรก เส้นหมี่ต้มยำ

       
       ชามที่สอง เส้นหมี่หมูน้ำตก

       
       ชามที่สาม เส้นใหญ่หมูน้ำตก

      
       
       พี่แมวฝากบอกทิ้งท้ายว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ เปิดให้อิ่มอร่อยกันทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น ยกเว้นเมื่อไหร่มีประท้วงรัฐบาลก็ต้องปิดให้บริการโดยอัตโนมัติ

No comments:

Post a Comment