Thursday, March 29, 2012

“รวย รวย ริเวอร์เฮ้าส์” หอเจี๊ยะเมนูจีนกวางตุ้ง ริมน้ำเจ้าพระยา

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 มีนาคม 2555 17:59 น.
บรรยากาศโต๊ะนั่งด้านนอกรับลมเย็นๆ ชมวิวเจ้าพระยา
       ในภาวะที่น้ำมันในบ้านเราขึ้นราคาเอา ขึ้นราคาเอา สวนกระแสกับค่าครองชีพที่หยุดนิ่งไม่เพิ่มขึ้นเอาเสียเลย ทำให้การจับจ่ายใช้สอยเรื่องเงินทอง ต้องคิดแล้วคิดอีกให้คุ้มค่า หาทางประหยัดเงินในกระเป๋าให้มาก ไม่เว้นแม้แต่ เรื่องกินๆ ที่จะออกไปกินข้าวนอกบ้านแต่ครั้งต้องหันมาดูเงินกระเป๋ากันสักหน่อย จะเลือกกินอาหารอะไรก็ต้องให้อร่อยถูกใจปากและราคาถูกใจกระเป๋ากันด้วย
โต๊ะนั่งด้านในร้าน
       ฉะนั้นในมื้อนี้ “ตระเวนกิน” อยากจะขอเอาใจแฟนๆ ที่ต้องประหยัดอดออมเงินในกระเป๋า แต่ก็ยังอยากจะกินอาหารเหลาอย่างอาหารจีนแสนอร่อย ด้วยการขอพามาที่ร้าน “รวย รวย ริเวอร์เฮ้าส์” ตรงถ.พระราม 3 ที่นี่บริการอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งขนานแท้ วัตถุดิบต่างๆ นำเข้ามาจากฮ่องกง มีเมนูโต๊ะจีนราคาย่อมเยาให้ได้เลือกลิ้มรส แบบอิ่มสำราญปากอย่างเต็มที่
     
       สำหรับเมนูโต๊ะจีนราคาย่อมเยาที่อยากจะนำเสนอให้มาลองลิ้มกัน ในเซ็ทนี้มีอาหารจีนมากถึง 10 เมนูด้วยกัน สนนราคาอยู่ที่ 3,500 บาท ซึ่งสามารถมากินกันได้ถึง 10 คน โดยมีเมนูอาหารจีนจานเด่นๆ ทั้งนั้นให้ได้ลองลิ้ม
ออเดิร์ฟร้อน 3 อย่าง
       เริ่มด้วยเมนูแรก ออเดิร์ฟร้อน 3 อย่าง ในจานมีไก่แช่เหล้า ที่ทางร้านเลือกใช้ไก่สาวมาต้มแล่เอาแต่เนื้อ แล้วมีเหล้าจีนที่ผสมปรุงรสชาติตามสูตรเฉพาะราดบนเนื้อไก่ กินแล้วเนื้อไก่นุ่มชุ่มรสเหล้าจีนหอมๆ ยังมีแมงกะพรุนน้ำมันงา ที่ใช้แมงกะพรุนอย่างดีคัดมาเป็นพิเศษ นำมาปรุงรสคลุกเคล้ากับน้ำมันงา ชิมแล้วแมงกะพรุนเคี้ยวเด้งกรึบกรับปากได้รสชาติน้ำมันงาหอมกลมกล่อม และมีปอเปี๊ยะทอดกรอบที่ข้างในเป็นไส้เป็ดรสดี
แฮกึ้นทอด
       จานต่อมาเป็น แฮกึ้นทอด เสิร์ฟมาร้อนๆ กินแล้วกรอบนอกนุ่มในได้รสชาติกุ้งล้วนๆ รสดี เพราะทางร้านเลือกใช้กุ้งทะเลตัวใหญ่เอามาคลุกปรุงรสชาติแล้วห่อกับแผ่นแป้ง ปอเปี๊ยะทอดจนเหลืองกรอบ หั่นมาเป็นชิ้นๆ กินกับน้ำจิ้มบ๊วยเพิ่มรสชาติหวานๆ
เป๋าฮื้อแผ่นเจี๋ยนคะน้าฮ่องกง
       ตามมาด้วยเมนูนี้ เป๋าฮื้อแผ่นเจี๋ยนคะน้าฮ่องกง เป็นเป๋าฮื้อแผ่นนำเข้าจากไต้หวันเอามาผัดปรุงรสชาติกับน้ำมันหอย น้ำซุปที่ปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษ ใส่ต้นหอมและเห็ดหอมด้วย และมีคะน้าฮ่องกงผัดน้ำมันหอยมาให้กินเคียงด้วย ลิ้มรสเป๋าฮื้อเนื้อแน่นนุ่มเด้งอร่อยปาก กินกับคะน้าฮ่องกงเคี้ยวกรุบกรอบเข้ากันดี
เป็ดปักกิ่ง
       ถัดมาเป็นเมนูเด็ด เป็ดปักกิ่ง เป็นเป็ดเชอรี่ที่ผ่านกระบวนการทำตามสูตรเฉพาะของทางร้าน แล่เอาแต่หนังเป็ดบางๆ ไม่มีมันติดมาเลย มาพร้อมกับแผ่นแป้งโรตีร้อนๆ ซอส และผัก กินเป็ดปักกิ่งห่อม้วนเคี้ยวเข้าปากหนังเป็ดกรอบแป้งนุ่มชุ่มซอสรสหวาน หอมอร่อยถูกปาก แถมเนื้อเป็ดที่เหลือยังนำมาทำอีกหนึ่งเมนูได้ ที่อยากแนะนำก็มีเนื้อเป็ดผัดพริกไทยดำรสเข้มข้นเนื้อเป็ดนุ่มลิ้น
หูฉลามน้ำแดงทรงเครื่อง
       และมาซดน้ำซุปร้อนๆ กับ หูฉลามน้ำแดงทรงเครื่อง ทางร้านใช้หูฉลามขนาดพอประมาณนำมาปรุงกับน้ำสต็อกที่เคี่ยวจากโครงไก่ กระดูกหมู แฮมเมืองจีน เคี่ยวนานกว่า 6 ชม.ได้น้ำซุปที่เข้มข้นปรุงรสกับหูฉลาม ใส่เห็ดหอม เนื้อไก่ และเนื้อปู ลิ้มรสซุปหูฉลามซดน้ำซุปร้อนๆ รสกลมกล่อมลิ้น ส่วนหูฉลามเนื้อนุ่มกำลังดี
ปลากะพงนึ่งซีอิ้ว
       จากนั้นมาชิมเมนู ปลากะพงนึ่งซีอิ้ว เป็นปลากะพงสดๆ หนักประมาณ 8 ขีด - 1 กก. ล้างทำความสะอาดและเอามานึ่งประมาณ 6 นาที จนเนื้อปลาสุกได้ที่ ก็นำน้ำซีอิ้วฮ่องกงที่ปรุงรสขึ้นมาเป็นพิเศษมาราดบนตัวปลา โรยหน้าด้วยต้มหอม ขิง และพริกแดง ชิมปลาเนื้อนิ่มไม่คาว หอมกลิ่นซีอิ้วออกรสเค็มๆ หวานๆ
บะหมี่ฮกเกี้ยน
       ต่อด้วยเมนูนี้ บะหมี่ฮกเกี้ยน เป็นบะหมี่สไตล์ฮ่องกงแท้ๆ บะหมี่ไข่สีเหลืองสวยเอามาผัดใส่กุ้งแชบ๊วย ถั่วงอก ต้มหอม เห็ดหอมและไข่ ผัดออกแห้งนิดๆ ลิ้มรสบะหมี่เส้นเหนียวนุ่มรสละมุนกลมกล่อมโดนใจ
     
       แล้วก็ต้องไม่พลาดเมนูของหวาน โอวหนี่แปะก๊วย ของหวานสไตล์จีนๆ มีข้าวเหนียวมูน เผือกกวน เอาไปนึ่งรวมกัน แล้วราดด้วยแปะก๊วยในน้ำเชื่อม กินแล้วข้าวเหนียวนุ่มเข้ากับเผือกกวนเนื้อเนียนหอม แปะก๊วยในน้ำเชื่อมออกรสหวานละมุนอร่อยถูกปากดีจริง
โอวหนี่แป๊ะก๊วย
       อีกทั้งเซ็ทโต๊ะจีนนี้ยังแถม กุ้งทอดครีมสลัด มาให้อีกหนึ่งเมนูให้ได้ลิ้มรสกุ้งแชบ๊วยที่นำมาชุบแป้งทอดกรอบ และมีกระทงแป้งทอดกรอบใส่ผักสลัดหลายอย่าง ราดด้วยครีมสลัดโรยหน้าด้วยลูกเกด กินกุ้งกรอบนอกนุ่มใน เคียงกับสลัดผักสดกรอบน้ำสลัดรสดี
     
       เรียกว่าเมนูโต๊ะจีนเซ็ทนี้เล่นเอากินจนอิ่มแน่นท้องกันไปเลย แต่ก็ยังมีเซ็ทเมนูโต๊ะจีนอื่นๆ ให้เลือกอีก มีราคาตั้งแต่ 1,500 - 4,500 บาท และถ้าใครไม่อยากเลือกเป็นโต๊ะจีน ก็ยังมีเมนูอาหารจีนแบบ a la carte และเมนูซีฟู้ดอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกชิม อาทิ ไก่เบตง (ตัวละ 500 บาท) เป็ดปักกิ่ง (ตัวละ 300 บาท) ลิ้นเป็ดทอดพริกเกลือ (200 บาท) หอยเชลล์เจี๋ยนยอดคะน้า (300 บาท) กุ้งแม่น้ำเผา (400 บาท) ฯลฯ ซึ่งหากแฟนๆ นักกินทั้งหลายอยากจะลิ้มรสอาหารจีนหอเจี๊ยะ ในราคาย่อมเยา แบบอิ่มหนำกันอย่างเต็มที่ ร้าน “รวย รวย ริเวอร์ เฮ้าส์” นี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจไม่น้อยเลย
กุ้งทอดครีมสลัด
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
     
       “รวย รวย ริเวอร์ เฮ้าส์” ตั้งอยู่ที่ 662/69-70 ถ.พระราม 3 ตรงข้ามซอยพระรามสาม 33 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. การเดินทางถ้ามาจากคลองเตย ให้วิ่งมาถ.พระราม 3 วิ่งตรงมาเรื่อยๆ เลยสี่แยกสาธุประดิษฐ์ ให้สังเกตทางซ้ายมือจะเจอบริษัทไลอ้อน และจะเห็นซอยถัดไป (ตรงข้ามกับวัดดอกไม้) มีป้ายร้านรวย รวย ริเวอร์อยู่ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอย และตรงไปจนสุดจะเห็นร้านอยู่ริมแม่น้ำ มีที่จอดรถด้านหน้าร้าน เปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.00 น. 17.00-22.00 น. ทางร้านรับจัดงานเลี้ยงในสถานที่ด้วย โทร. 0-2358-0066-7

No comments:

Post a Comment