Wednesday, March 28, 2012

The Cocoon จุดนัดพบใหม่ของคนวัยฮิป

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 สิงหาคม 2552 15:06 น.
       ใครที่คิดว่าเดินบนศูนย์การค้าสยามพารากอนจนปรุแล้ว ตอนนี้ขอแนะนำให้ไปอัปเดตกันใหม่ เพราะล่าสุดที่ศูนย์ฯเปิดโซนใหม่ในชื่อ The Cocoon เพื่อให้เป็นแหล่งนัดพบของคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เก๋ๆ
      
       

       The Cocoon ตั้งอยู่บนชั้น 3 ซึ่งแต่เดิมเป็นพื้นที่ว่างเพื่อใช้สำหรับจัดงาน Event Hall นำมาปรับโฉมตกแต่งใหม่ให้มีบรรยากาศเหมือนสวนกลางบ้าน ในสไตล์โมเดิร์น การ์เดน ในโทนสีขาวสะอาดตา เพิ่มบรรยากาศสนุกสนานด้วยการทำรูปทรงวงรีมาวางเอียงสลับไปมาเพื่อให้เกิด ความเคลื่อนไหว
      
       แม้จะเป็นโซนใหม่ แต่บรรดานักชอปไปจนถึงคนทำงานและนักศึกษาที่จมูกไวก็กลายเป็น “ขาประจำ” ที่จะเก็บไว้เป็นแหล่งนัดพบใหม่ๆ เวลาเจอกับเพื่อนฝูง เพราะข้อดีของที่นี่คือ มีร้านให้เลือกอร่อยมากมาย โดยเฉพาะ ไอศกรีม คงถูกใจคนเลิฟของเย็นๆ
       

       ไล่มาตั้งแต่ร้าน Buddhi Belly เป็นไอศกรีมโยเกิร์ตที่เนื้อเนียนเบารสชาติออกโยเกิร์ตธรรมชาติไม่หวานจัด กินแล้วจะรู้สึกสดชื่น ที่สำคัญคือเป็นฝีมือของคนไทยที่เก็บไอเดียไอศกรีมของอิตาลีและอเมริกันมา ผสมผสานกัน ได้ออกมาเป็นไอศกรีมไขมันต่ำที่ไม่ทำให้อ้วน
       มีให้เลือก 2 รสชาติ คือรสธรรมชาติ และรสพิเศษที่ผสมผลไม้สดกับนมพร่องมันเนยที่เข้มข้น อาทิ พิทาชิโอ เสาวรส พีช และชาเขียว แถม Topping ด้วยผลไม้หลากชนิดทั้งสดและแห้ง อาทิ แอปริคอต แตงโม พีช ( ราคา 10 บาท ) ในสนนราคาถ้วยเล็ก 55 บาท กลาง 95 บาท และใหญ่ 185 บาท
       ถัดไปเป็นไอศกรีมโคนแต่มีที่วางไอศกรีมแบบเก๋ๆ สีดำ ของร้าน B.NATURALE ซึ่งบินมาไกลจากเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นเลยแหล่งผลิตนมโคคัดสรรพิเศษ เป็นไอศกรีมระดับพรีเมียมที่เน้นวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติล้วนๆ เนื้อไอศกรีมเป็นแบบซอฟต์ครีมที่ให้สัมผัสเบานุ่มเนียนอร่อย หวานน้อยและไขมันต่ำ เพื่อเอาใจคนเลิฟไอศกรีมนั้น
       รสชาติที่น่าลิ้มลอง อาทิ B.NATURALE Premium Milk ซอฟท์ครีมทำจากนมสดสั่งตรงจากเกาะฮอกไกโด , Sea Salt Caramel เป็น ซอฟต์ครีมที่ใช้คาราเมลที่คัดสรรจากแคว้นนอร์มังดี ประเทศฝรั่งเศสผสมกับเกลือทะเล ซึ่งเป็นเกลือที่มีความเค็มเล็กน้อยแต่มีความเหวานเจืออยู่ที่ปลายลิ้น
      
       ร้านนี้ยังมีไอศกรีมที่แปลก ๆ ในสไตล์ฟิวชั่นที่นำจุดเด่นของวัตถุดิบแต่ละชาติมาดัดแปลงให้เป็นไอศกรีมรส ชาติใหม่ ๆ เหมาะสำหรับไอศกรีมเลิฟเวอร์ที่ต้องการประสบการณ์แปลกใหม่ให้ชีวิต
       

       มองเห็นหอไอเฟลล์แต่ไกล ใช่แล้วร้าน LACERISE ร้านขนมและเบเกอรี่สไตล์ปารีเซียง ที่ไม่ต้องบินไปไกล แค่หาที่นั่งสบายๆ ก็รู้สึกเหมือนนั่งอยู่ริมถนนในกรุงปารีสที่สามารถดูผู้คนเดินไปมาได้อย่าง เพลิดเพลินใจแล้ว
      
       มาร้านนี้มีแต่ขนมฝรั่งเศสอร่อย ๆ ให้ลิ้มลอง อาทิ MACARON ซึ่งเป็นขนมขึ้นชื่อของฝรั่งเศส ที่มาดามทั้งหลายโปรดปราน มีให้เลือกอร่อยถึง 15 รสชาติ ( ชิ้นละ 19 บาท ) ทานคู่กับกาแฟหรือชาจะได้ยิ่งได้รสชาติมากยิ่งขึ้น
       

       นอกจากนี้ยังมี เครป ซึ่งใช้วัตถุดิบจากฝรั่งเศสเจ้าตำรับทานคู่กับไอศกรีมวานิลา และขนมอบอย่าง Trate ต่าง ๆ CHOCOLATE LAVA เป็นซอฟต์เค้กช็อกโกแลตที่เสิร์ฟร้อนๆ ใช้ช้อนตักไส้ในที่เป็นช็อกโกแลตเหลวจะไหลเยิ้มออกมาเหมือนลาวากินกับไอศกรีม และPANNA COTTA ISPAHAN
       เจอร้าน Ice Glace by Mr.Shake แล้วนึกถึงน้ำแข็งไสตอนเด็กๆ แต่อิจฉาเด็กสมัยนี้ที่มีน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะเป็นปุยละเอียดที่หน้าตาน่ากิน มากๆ แถมยังราดด้วยนมข้นหวาน นมจืด และผลไม้สดๆ อย่าง มะม่วง บลูเบอรี่ สตรอเบอรี่ ใส่กันจนเต็มถ้วยน่ากินมาก
       เกล็ดน้ำแข็งของร้านนี้จะราดด้วยน้ำ ผลไม้ให้เข่าคู่กับผลไม้สด เช่นกีวีราดด้วยน้ำกีวี พีชก็ราดด้วยน้ำพีช เพื่อให้ได้รสชาติของผลไม้ของแท้
      
       นอกจากนี้ยังมีชาไข่มุกของแท้สูตรจากไต้หวันต้นตำรับที่เคยฮิตเมื่อ หลายปีก่อนให้ลองอีกด้วย ที่ทำจากใบชาแท้ผ่านกระบวนการผลิตที่เป็นสูตรลับเฉพาะ และไข่มุกเม็ดกลมสีดำเงาเคลือบน้ำผึ้งอันเป็นของแท้ที่เคี้ยวได้อารมณ์หนึบ หนับ ( ของไม่แท้เนื้อไข่มุกจะและ) มีให้เลือกกว่า 30 เมนู อาทิ ชาเขียวไข่มุก ชานมไข่มุก ชานมกาแฟไข่มุก ช็อกโกแลตกาแฟไข่มุก เป็นต้น
       

       Chaho พลิกโฉมจากร้านชาเดิมๆ ที่เปิดอยู่มาเป็นบรรยากาศแบบ Modern Living ในกลิ่นอายญี่ปุ่นยุคใหม่ที่สามารถนั่งจิบชากับขนม ส่วนเมนูมีให้เลือกหลากหลาย อาทิ เครื่องดื่ม “มัทชา” ชาเขียวต้นตำรับของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นชาเขียวบดเป็นผงละเอียดหวานและขมติดปลายลิ้น อันเป็นเสน่ห์ของชาประเภทนี้ มีสรรพคุณเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ
      
       เมนูที่ต้องลิ้มลอง คือ Aoijirushi Nakanoshiro มัทชาแท้สูตรดั้งเดิมรสเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมขนมไดฟุกุที่ใช้แป้งสดนุ่มละมุนลิ้นสอดไส้หลากชนิด (ราคา 20-45 บาท)

       ขนมอีกชนิดหนึ่งที่น่าลิ้มลองคือ “ ขนมต้องห้าม” หรือ OTOMEGASHI เป็นขนมโบราณที่เชื่อกันว่าจะทำเฉพาะในวังเทานั้น คนทั่วไปจึงไม่มีโอกาสได้ลิ้มลอง ปัจจุบันมีขายที่ร้านเก่าแก่แห่งหนึ่งในเมืองมัตสึเอะ เป็นขนมที่ทำจากแป้งสดตามสไตล์ของญี่ปุ่น แต่รสชาติเป็นอย่างไรต้องไปชิมกันเอง
      
       ส่วนเครื่องดื่มนอกจากชาหลากรสแล้วยังมีสมูทตี้หลากรสชาติเช่นกัน หรือเมนูเอาใจวัยรุ่นอย่าง มัทชาเกล็ดหิมะหวานชื่นใจ มัทชาน้ำแข็งไสตกแต่งด้วยผลไม้หลากชนิด
       

      
       ที่นี่ยังมีร้านเอาใจคอกาแฟอย่าง Café De Bliss ที่เน้นความหลากหลายของกาแฟหอมกรุ่นคุณภาพดีจากอิตาเลียนแท้ๆ ซึ่งให้กลิ่นช็อกโกแลตนมและครีมที่หนานุ่มอันเป็นเอกลักษณ์ของร้าน ไม่ว่าจะเป็นคาปูชิโน ฟองนมหนานุ่ม ลาเต้ ร้อน-เย็น และปั่น หรือคนรักสุขภาพก็มี Berry Trio ที่ใช้ส่วนผสมของราสเบอรี่ สตรอเบอรี่ และบลูเบอรี่ และเมนูพิเศษเป็นไอศกรีมโฮมเมดสไตล์อิตาเลียนไขมันต่ำ
       Cinny Cinnamon เป็นร้านโฮมเมดเบเกอรี่ที่ภูมิใจกับขนมสูตรพิเศษของ Cinnamon Roll เบเกอรี่กลิ่นอบเชยที่แสนจะธรรมดาแต่เนื้อขนมปังเหนียวนุ่มหอมกลิ่นอบเชย ใครที่อยากลิ้มลองประสบการณ์ใหม่ของ Cinnamon มาร้านนี้ไม่ผิดหวัง เพราะมีให้เลือกอร่อยตั้งแต่ รสแท้ดั้งเดิมราดครีมชีส รสอัลมอนด์โรล และแอปเปิลเขียวเชื่อม อีกอย่างที่ไม่ควรพลาดคือ Banana Cream Cheese ซึ่งถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน
       ยังมีเมนูขนมอบโฮมเมดอีกหลายอย่างให้ลิ้มลอง อาทิ Cup Cake คุ้กกี้สไตล์โฮมเมดสูตรพิเศษของร้านที่ให้รสชาติไม่หวานจัดแต่เข้มข้นด้วย มันเนย มี 4 รสให้เลือก คือ คุ้กกี้แมคคาเดเมียกับอัลมอนด์ คุ้กกี้คอร์นแฟลคผสมข้าวโอ๊ต คุ้กกี้ช็อกโกแลตชิพ และคุ้กกี้งาดำผสมธัญพิช รวมทั้งพาย คริสปี้สแนค ของว่างสำหรับขบเคี้ยว ส่วนเครื่องดื่มก็มีกาแฟสดหอมกรุ่นไว้ดื่มคู่กับขนม และน้ำผลไม้ปั่น เป็นต้น
      
       ใช่ว่าที่นี่จะมีแต่เครื่องดื่มและขนมหวาน ใครที่คิดว่าอยากทานอาหารมื้อเบาและหนักก็ควรแวะไปร้าน Kitchen Paradiso ร้าน อิตาเลียน-ฝรั่งเศสเจ้าเก่าของตึกเอราวัณแบงก์คอก ที่ย้ายมาประจำอยู่ที่นี่แล้ว ส่วนเมนูอร่อยยังคงเหมือนเดิมคือ เป็ดทอดฝรั่งเศสจากเมืองตูรุส ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส แหล่งฟาร์มเลี้ยงเป็ดขนาดใหญ่ เป็ดทอดของที่นี่ทอดหนังนอกกรอบหอมส่วนเนื้อในนุ่มละมุนลิ้น เมนูอื่นๆ ก็มีตับห่านชิ้นกำลังดีทอดแบบด้านนอกเกรียมนิดแต่ข้างในยังชุ่มด้วยน้ำเนื้อ สลัดปูนิ่ม หอยเชลล์อลาสก้า ซุปล็อบสเตอร์ เป็นต้น
       ยังมีอีก 2 ร้านที่เป็นที่รู้จักกันอยู่แล้ว คือ Coffee World ร้านกาแฟระดับพรีเมี่ยมของคนไทย ที่มีกาแฟกลิ่นหอมให้เลือกทั้งร้อนและเย็น กับขนมหวานที่ทุกคนถามหาคือวาฟเฟิลสูตรพิเศษทำสด ๆ ใหม่ ๆ กลิ่นหอมฟุ้ง รสชาติเข้มข้นด้วยมันเนย เนื้อนุ่ม
       ส่วน Buono เป็นร้านไอศกรีมที่เน้นดีไซน์สไตล์ Modern&Match ในโทนสีม่วงโดดเด่นสะดุดตา ส่วนไอศกรีมเปนสไตล์สัญชาติอิตาเลี่ยนไขมันต่ำด้วยฝีมือของคนไทยทำเองพร้อม กับครีเอทีฟไอศกรีมให้มีรสชาติของผลไม้ไทย ๆ และรูปแบบแปลก อย่างไอศกรีมโมจิ ที่ใช้แป้งโมจิเหนียวนุ่ม
      
       The Cocoon จุดนัดพบใหม่ของคนมีสไตล์ ตั้งอยู่บนชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เปิดให้บริการ ระหว่างเวลา 10.00 - 22.00 น. ทุกวีน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-610-8334

No comments:

Post a Comment