Tuesday, March 27, 2012

NIKU ชาบูหม้อร้อนเอาใจ Meat Lover

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 กันยายน 2552 16:02 น.
       NIKU แปลว่า “เนื้อ” ดังนั้น ร้านนี้จึงเอาใจคนรักเนื้อโดยเฉพาะ ยิ่งได้เนื้อดีๆ กินกับชาบู-ชาบู ซึ่งถือเป็นต้นตำรับของอาหารหม้อร้อนสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ แล้ว อร่อยอย่าบอกใครเชียว
       ปกติ ร้านชาบู-ชาบู หรือร้านสุกี้ทั่วไปนั้น จะให้บริการแบบบุฟเฟ่ต์เพื่อเอาใจคนไทยที่ชอบราคาเหมาจ่ายแบบคิดง่ายๆ แต่กินไม่อั้น ซึ่งที่ร้าน NIKU ก็เป็นชาบู-ชาบู และสุกี้แบบบุฟเฟ่ต์ในราคา 399 บาท++ อันเป็นราคาเท่ากับร้านทั่วๆ ไป แต่ที่พิเศษคงเป็นเรื่องความเชี่ยวชาญของเจ้าของร้าน ในการคัดสรรเนื้อสัตว์ต่างๆ มาเอาใจคนรักเนื้อที่แสวงหาของอร่อย ของดีได้ลิ้มลองรสชาติกัน
       ในราคานี้จะใช้เนื้อวัวเกรดเอจากออสเตรเลีย ที่มีมันแทรกเป็นลายหินอ่อน จุ่มลงไปในน้ำซุปเดือดปุดๆ ที่ปรุงรสกลมกล่อม จุ่มแช่พอให้เนื้อสะดุ้งเพื่อรักษาน้ำเนื้อที่หวานฉ่ำให้คงอยู่ จากนั้นจิ้มน้ำจิ้มที่มี 4 รสชาติให้เลือก ส่งเข้าปากขณะกำลังร้อนๆ จะรับรู้ถึงความนุ่มของเนื้อ หอมมันที่แทรกมากับเนื้อและความหวานของเนื้อสดจริงๆ จะสั่งกินสักกี่จานก็ได้ไม่จำกัด
       แต่ถ้าคนไม่กินเนื้อวัว ก็สามารถเปลี่ยนมาเป็นเนื้อหมู หรือซีฟู้ด ก็ยังคงราคาเดิม แถมด้วยผักสด เห็ดเข็มทอง เห็ดหูหนูขาว เห็ดหูหนูดำ เต้าหู เส้นบุกจากญี่ปุ่น และต้นกระเทียม วุ้นเส้น ตามธรรมเนียมญี่ปุ่นตบท้ายด้วยข้าวผัดกระเทียมอีก 1 ถ้วยพอดีอิ่ม
       แต่ถ้าใครลิ้นไต่ระดับสูงกว่านี้ ก็ยังมี Emperor set ซึ่งเป็นชุดที่รวมสุดยอดเนื้อนำเข้าชั้นดี 3 แบบ มาให้ลิ้มลองเปรียบเทียบกันคือ มัตสึซากะ โกเบ และ วากิว รวมอยู่ในเซทเดียวกันราคา 2,800 บาท++
       ส่วนคนไม่กินเนื้อวัวก็มีหมูดำเกรดเอ ซึ่งเป็นหมูสายพันธุ์จากญี่ปุ่น เลี้ยงด้วยรำข้าวและอาหารมังสวิรัติ จึงทำให้ไขมันของหมูพันธุ์นี้เป็นไขมันดี ข้อเด่นของหมูดำคือ เป็นเนื้อหมูที่มีมันแทรกเป็นลายหินอ่อนเหมือนเนื้อวัวชั้นดีทั่วไป สั่งแบบบุฟเฟ่ต์ได้ในราคา 449 บาท++
       

       น้ำจิ้มนั้นมีถึง 4 รส 4 แบบให้เลือกจิ้มกันคือ น้ำจิ้มพอนสึ และ น้ำจิ้มงา ส่วนใครที่ชอบรสเผ็ดจัดจ้านหน่อย ก็มีสูตรพิเศษเป็น สไปซีมิโซะ หน้าตาเป็นแจ่วที่ใส่เต้าเจี้ยวบดลงไปด้วย และสุดท้ายเป็นน้ำจิ้มหน้าตาเหมือนพริกเผาที่ใช้พริกขี้หนูแห้งคั่วแล้วบด ให้ละเอียด ใส่ ปลาแห้ง และกุ้งแห้ง
       นอกจาก ชาบู-ชาบู และสุกี้แล้ว ยังมีอาหารญี่ปุ่นจานเรียกน้ำย่อยให้ลิ้มลองด้วย อาทิ เทมปุระกุ้งที่ผสมแป้งได้เบานุ่มและกรอบไม่อมน้ำมัน, เห็ดรวมย่าง, ปลาแซลมอนย่าง, มะเขือม่วงญี่ปุ่นราดซอสมิโซะงาขาว เป็นต้น
       

       เสียดายที่ร้าน NIKU อยู่ในทำเลปราบเซียนเพราะเป็นบริเวณที่ลี้ลับหายากสักหน่อย คือ New Food Hall บริเวณชั้น 5 ห้าง ดิ เอ็มโพเรียม (โทร.0-2259-8822) และตอนนี้กำลังทำโปรโมชั่นลดราคาเนื้อวัวชั้นดี 20-30%
       ส่วนคนฝั่งธนก็ไปใช้บริการได้ที่สาขาเดอะมอลล์ บางแค ลานโปรโมชั่น (โทร.0-2454-7491) ซึ่งมีบริการชาบูบุฟเฟ่ต์ในราคา 199 บาท++ ( เนื้อคนละเกรดกับที่สาขาเอ็มโพรียม)
       

      

No comments:

Post a Comment