Tuesday, March 27, 2012

อร่อยไม่สิ้นสุดกับซันเดย์ บรั๊นช์ ที่…ริบรูมฯ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
12 มีนาคม 2555 16:28 น.
       เมื่อเอ่ยถึง ร้านอาหารที่มีชื่อด้านเนื้อสเต็กยอดเยี่ยมขึ้นทำเนียบของเมืองไทยแล้ว ห้องอาหารริบรูม แอนด์ บาร์ (RR&B) โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ ต้องติดหนึ่งในรสชาติอร่อยล้ำด้วย แต่วันนี้ เชฟฟิลิปป์ โกดัล เอ็กเซกซ์คลูทีฟเชฟชาวฝรั่งเศส เกิดปิ๊งไอเดียทำบุฟเฟ่ต์ซันเดย์ บรั๊นช์ มาเอาใจคนตื่นสายวันอาทิตย์
       “บุฟเฟ่ต์” หรือนิยามคือการเลือกอาหารกินแบบไม่อั้นในราคาเหมาจ่าย ซึ่งกำลังฮอตฮิตอยู่ในตอนนี้ โดยเฉพาะ มื้อ “ซันเดย์ บรั๊นช์” หรือ บุฟเฟ่ต์มื้อสายๆ ของวันอาทิตย์ เพราะคนไทยถือว่าวันอาทิตย์เป็นวันสบายๆ ที่สามารถตื่นสายแล้วก็พาครอบครัวมากินซันเดย์ บรั๊นช์ ตามโรงแรม ซึ่งจะรวบมื้อเช้าและมื้อกลางวันเป็นมื้อเดียวกัน แต่ปริมาณบุฟเฟ่ต์จะหลากหลายในบรรยากาศสบายๆ เพื่อให้ลูกค้าได้มีเวลากินอาหารได้อย่างไม่ต้องรีบร้อน
       ข้อดีของบุฟเฟ่ต์คือ มีอาหารหลากหลายให้เลือก ยิ่งถ้าเป็นคนกินจุแล้ว ถือว่าคุ้มค่ามากๆ เพราะคอนเซ็ปต์กินไม่อั้นนั้น บางคนกินเกินราคาเสียอีก แต่ข้อเสียคือ อาหารประเภทบุฟเฟ่ต์เป็นการนำเสนออาหารแบบปรุงเสร็จเรียบร้อยแล้ว และใส่หม้ออุ่นให้ร้อนเท่านั้น
       ต้องรู้ว่าอาหารบางอย่างควรกินแบบทำ เสร็จใหม่ๆ กินร้อนๆ จึงจะอร่อย แต่ถ้าอุ่นนานเกินไป รสชาติอาหารอาจจะสุกเกินคำว่าอร่อยไปแล้วก็ได้
       ด้วยเหตุนี้ เชฟฟิลิปป์จึง ทำซันเดย์ บรั๊นช์ ของห้องริบรูม เป็นแบบเข้อเสนอพิเศษให้ลูกค้าเลือกสั่งตามเมนู แล้วเชฟจะทำใหม่สดร้อนๆ ทีละจานมาเสิร์ฟให้ ชอบจานไหนก็สั่งจานนั้น หรือจะเลือกกินทุกจานก็ได้ไม่ผิดกติกา
       ดังนั้น อาหารประเภท “ จานเย็น” ที่ อยู่ในบุฟเฟ่ต์ไลน์ อาจจะไม่หวือหวานัก เพราะดูโหรงเหรงไปหน่อย แต่ถ้าเอาคุณภาพแล้ว ต้องบอกว่าราคาคนละ 1,400 บาท++ ต้องถือว่าคุ้มมาก เฉพาะแค่มุมซีฟู้ดก็ตื่นเต้นกับปูอลาสก้าตัวใหญ่ยักษ์สีส้มสด ก้ามปูขนาดเท่าฝ่ามือเข้าไปแล้ว ยังมีกุ้งเมนล็อปสเตอร์ขนาดน้องๆ ปูอลาสก้า แต่ผู้เขียนชอบกุ้งสแกมบี้ตัวเล็กลงมาหน่อยเพราะเนื้อหวานเจี๊ยบอร่อยน่าดู นอกจากนี้ ยังมีหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หอยนางรมสดๆ จากฝรั่งเศส มุมซีฟู้ดนี้ลูกค้าสามารถเลือกหยิบตัวที่ชอบชิ้นที่ใช่ ให้ทางครัวนำไปย่างหรือนึ่งแล้วเลือกน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ หรือน้ำจิ้มแบบฝรั่งมานั่งรอกินบนโต๊ะได้เลย
       มุมแอนตี้พาสต้า จะมีทั้งบีฟคาร์พาชิโอ้ชิ้นเล็กๆ พอคำ หอยแมลงภู่จากแคว้นทัสมาเนียอบกระเทียมและไวน์ขาว โคล์ดคัทหรือพามาแฮมหลากหลายและสารพัดชีส รวมถึงขนมหวาน ผลไม้ ไอศกรีม ฯลฯ
       ไฮไลต์คงเป็นเมนคอร์สที่เชฟใช้คำว่า A La Minute Preparation ซึ่ง จะสลับสับเปลี่ยนไปทุกอาทิตย์ โดยจะมีซุป 1 เมนู และเมนคอร์สอีก 5 เมนูให้เลือกสั่ง แถมด้วยขนมหวานอีก 1 อย่าง ทั้งหมดนี้ เชฟจะทำทีละจานตามออร์เดอร์ของลูกค้า แล้วเสิร์ฟแบบร้อนๆ โดยแต่ละเมนูจะทำพอร์ชันเล็กๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกลิ้มลองได้หลายๆ จาน
       อย่าง ซุปLobster Bisque เสิร์ฟร้อนๆ ในโถแก้วใส เนื้อซุปข้นกำลังดี กลิ่นหอมของเปลือกกุ้งที่เคี่ยวมาอย่างดีกับเครื่องสมุนไพร ซดลงไปแล้วทำให้น้ำย่อยเริ่มทำงานทันที รสชาติของซุปหอมอร่อยมีเนื้อกุ้งชิ้นให้เคี้ยวด้วย
       มาห้องนี้แล้วต้องสั่งสเต็กเนื้อ ซึ่งเป็นเมนูเด็ด ผู้เขียนเลือก Steak Au Poivre เป็นสเต็กเนื้อที่เลือกใช้วัวจากออสเตรเลียที่เลี้ยงด้วยธัญพืช ใช้ส่วนเทนเดอร์ลอย เป็นเนื้อชิ้นเล็กประมาณ 100 กรัมเท่านั้น เนื้อนุ่มมากเมื่อนำมาย่างจะให้กลิ่นหอมอวลอยู่ในปาก สมกับที่ห้องอาหารนี้ติดอยู่ในทำเนียบจริงๆ
       ถ้าใครไม่กินเนื้อวัว ก็เลือกกินแซลมอนที่ สั่งตรงจากนอร์เวย์ เชฟนำมาย่างบนกระทะให้สุกกำลังดี ความจริงเนื้อปลาที่สดจากแหล่งผลิตคุณภาพเช่นนี้ ก็อร่อยอยู่แล้ว ยิ่งได้เสิร์ฟแบบร้อนๆ ทำให้เนื้อปลาไม่ชืดยิ่งอร่อยไปกันใหญ่
       อีกจานเป็นเนื้อแกะสับ หยาบๆ ผัดมากับเครื่องเทศ เห็ดทรัฟเฟิลและชีส เสิร์ฟมากับพาสต้าเส้นเกลียว จานนี้ก็อร่อยอีกแล้ว เพราะใครกลัวว่าเนื้อแกะจะสาบนั้น ด้วยฝีมือเชฟแล้วการใส่เครื่องเทศต่างๆ ช่วยดับกลิ่นสาบของเนื้อแกะแถมสับเนื้อหยาบๆ ทำให้เคี้ยวได้กลิ่นหอมอร่อยที่แท้จริงของเนื้อแกะได้อย่างสมใจจริงๆ
       อีกจานเป็นDuck Leg Confit เป็น อาหารฝรั่งเศส ที่เลือกน่องสะโพกของเป็ดมาทอดให้หนังพองกรอบสีเหลืองน้ำตาล ส่วนเนื้อในยังนุ่มหอมหวาน รองด้านล่างด้วยมันฝรั่งหัวหอมผัดกับเหล้า
       บรรยากาศซันเดย์ บรั๊นช์ของห้องนี้ ไม่ค่อยจะพลุกพล่านเหมือนที่อื่นๆ จึงทำให้การกินอาหารมื้อสบายๆ เช่นนี้ ได้พักผ่อนอย่างแท้จริง ใครสนใจแวะมาลิ้มลองได้ตั้งแต่เวลา 12.00-14.30 น. ในราคาคนละ 1,400 บาท++ ( รวมซอฟต์ดริ๊งก์) หรือถ้าเพิ่มอีกคนละ 550 บาท++ สามารถดื่มสปาร์คลิ่งไวน์ ไวน์ขาวและไวน์แดงแบบไม่จำกัด
       ห้องอาหารริบรูม แอนด์ บาร์ ตั้งอยู่ชั้นที่ 31 โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ สำรองที่นั่งได้ที่ 0-2254-0404 ต่อ 7777
      
       Text by : ปราณ ชีวิน
       Photo by : วรงค์กร ดินไทย
       
       >> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

No comments:

Post a Comment