Tuesday, March 27, 2012

CIAO มุมอร่อยริมเจ้าพระยา

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 พฤศจิกายน 2552 13:04 น.

เชฟนอร์เบิร์ต
       เพียงปีละครั้งเท่านั้น ที่เชฟนอร์เบิร์ต เชฟใหญ่ของโรงแรม โอเรียนเต็ล แมนดาริน กรุงเทพฯจะแสดงฝีมือปรุงอาหารอิตาเลียนสุดอร่อยล้ำ ให้แฟนๆ ประจำได้มานั่งกินอาหารจานเด็ดที่ CIAO เทอเรส มุมสงบริมแม่น้ำเจ้าพระยา
       ความอร่อยนี้จะเสิร์ฟเพียง 3 เดือนเท่านั้น โดยจะเริ่มตั้งแต่ช่วงหมดฝนต้นฤดูหนาวเรื่อยไปจนกว่าจะเข้าสู่ฤดูร้อนทอัน เป็นช่วงที่อากาศดีที่สุดของปี ผู้ที่ชื่นชมบรรยากาศริมแม่น้ำจะได้มีโอกาสมานั่งในช่วงอากาศเย็นสบายหลัง แดดร่มลมตกไปจนถึงช่วงดาวเคลื่อนเดือนคล้อย ใครๆ จะต้องติดใจในบรรยากาศช่วงที่ว่านี้กันทั้งนั้น และยิ่งเมื่อได้กินอาหารอิตาเลียนจานอร่อยๆ นานาชนิด ที่มีตั้งแต่ สลัด พาสต้า ไปจนถึงอาหารที่ปรุงจากเนื้อสัตว์ต่างๆ ด้วยแล้ว จะชวนกันนั่งไปกินไปดื่มไป เวลาแห่งความสุขผ่านไปแทบไม่รู้สึกตัวเลยทีเดียว
       อาหารอร่อยๆของ CIAO มีตั้งแต่สลัดที่ใช้ผักนานับ ชนิด ส่งตรงจากโครงการหลวงดอยอินทนนท์และอ่างขาง ที่ทั้งสดทั้งหวานกรอบ อุดมด้วยสารอาหารครบครัน ประกอบกับ เครื่องปรุงชั้นเยี่ยมโดยเฉพาะเครื่องปรุงน้ำสลัด ที่เลือกใช้น้ำมันมะกอก น้ำส้มบัลซามิคชั้นเยี่ยมของโลกเป็นตัวยืน และ พาร์เมซานชีส เนยแข็งที่ช่วยเพิ่มรสชาติให้หอม มัน และรสจัดยิ่งขึ้น สลัดของที่ CIAO มีหลากหลายชนิดให้เลือกเป็นอาหารจานเรียกน้ำย่อยระหว่างรอพาสต้าหรือพิซซ่า ซึ่งเป็นอาหารจานที่สองตามวิธีการกินแบบอิตาเลียน

       พิซซ่าของที่ CIAO รับประกันความอร่อย โดยเฉพาะพิซซ่า ที่แป้งบางกรอบ ขอบเกรียมนิดๆ หอมเครื่องปรุงส่งกลิ่นมาแต่ไกล มีพิซซ่าถึง 10 ชนิดให้เลือกได้ตามความพอใจ ตั้งแต่พิซซ่าสุดคลาสสิก อย่าง Pizza Margherita ที่ใช้เครื่องปรุงเพียงเนื้อมะเขือเทศสด ใบโหระพาฝรั่ง และ มอสซาเรลลา ชีส ที่ใครๆ ก็ชอบสั่งกันไปจนถึง Pizza Capricciosa con Pomodoro ที่ใส่เครื่องปรุงสารพัดอย่าง ตั้งแต่เนื้อมะเขือเทศสด มอสซาเรลลาชีส อาร์ติโชค เห็ด พาร์มาแฮม แอนโชวี และโอริกาโน่ พิซซ่า หน้านี้อร่อยเด็ดขาด ชนิดจะสั่งมาอีกรอบก็ไม่ผิดกติกา และยังมีพิซซ่าไร้เนื้อสัตว์ที่เหมาะสำหรับชาวมังสวิรัติอีกหลายอย่าง พิซซ่าของ CIAO ราคาอยู่ที่ระหว่าง 360-480 บาท++ แล้วแต่องค์ประกอบของวัตถุดิบที่นำมาใช้
       อาหารเส้นประเภทเฟตูชิเน่ไปจนถึงสปาเกตตี ก็เป็นของถนัดของเชฟนอร์เบิร์ต ที่จะเลือกวัตถุดิบต่างๆ มาปรุงเป็นอาหารประเภทเส้น ที่ล้วนอร่อยไม่เหมือนใครด้วยเครื่องปรุงจากวัตถุดิบพื้นฐาน ไปจนถึงวัตถุดิบที่สั่งกันได้เฉพาะฤดูกาล และถ้าเชฟอารมณ์ดี ไม่มีงานอื่นๆ มากวนใจแล้ว บางทีอาจขอให้เชฟปรุงสปาเกตตีจานพิเศษนอกเมนู ที่ใส่ซอส XO ผัดใส่ลงไปด้วย รับรองว่าถ้าได้ชิมกันแล้ว ต้องมีจานที่สองตามมาเด็ดขาด ราคาของอาหารประเภทเส้นอยู่ที่ 340-490บาท++
       ส่วนเมนคอร์ส หรืออาหารจานหลักสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ใช้น้ำมันมะกอกชั้นเยี่ยมมาเป็นตัวเอก ในการปรุงอาหาร ให้เหมาะสมกับเนื้อสัตว์แต่ละชนิด ทั้งอาหารทะเลประเภท กุ้ง หอย ปลา และปลาหมึก ไก่บ้านรุ่นกระทงเนื้อแน่น เนื้อสันในลูกวัว ซี่โครงแกะอ่อน ไปจนถึงผักต่างๆ เช่น เห็ดป่า มันฝรั่งเนื้อเหนียวแน่น สมุนไพรสดที่ให้ความหอมหวนชวนกิน โดยมีขนาดที่พอเหมาะไม่มากไม่น้อยเกินไป และยังมีบางจานสำหรับเป็นอาหารมังสวิรัติอีกด้วย โดยราคาอยู่ระหว่าง 450-1,050 บาท++

       ขนมและของหวานหลังอาหารแบบอิตาเลียน เป็นกิเลสอีกอย่างที่ไม่สามารถจะอดใจงดเว้นเสียได้ ตั้งแต่ Tiramisu เนื้อนุ่มแน่น Panna Cotta เนื้อเด้งดึ๋งกับผลเบอรี่ป่า และแอปเปิ้ล ทาร์ตที่สุดจะหอมหวานยวนใจ ต้องสั่งมากินส่งท้ายให้ครบสูตร และตามด้วยกาแฟเข้มข้นส่งท้าย เป็นอันเสร็จพิธี
       อาหารอิตาเลียนทุกจานของที่นี่ เชฟนอร์เบิร์ต สุดยอดเชฟของกรุงเทพฯ ผู้ฝากฝีมือกับงานสำคัญๆระดับประเทศมาแล้วนับไม่ถ้วน ตั้งใจจะอวดฝีมือในการปรุงอาหารอิตาเลียนไว้คอยท่าชาวกรุง ผู้พิสมัยในอาหารประเภทนี้ และชอบบรรยากาศริมน้ำกลางแจ้ง ที่หนึ่งปีจะมีโอกาสดีๆ อย่างนี้เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น
       สนใจติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ห้องอาหาร CIAO โทร. 0-2659-9000 ต่อห้องอาหาร CIAO

No comments:

Post a Comment