Saturday, March 3, 2012

ลองชิม Pizza Bread สูตร “คุณหมอ” ที่ “นครใน”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 มกราคม 2555 16:13 น. 
 เดิน ชอปกันอย่างจุใจในย่านเศรษฐกิจเมืองหาดใหญ่ แวะพักรับประทานอาหารและพิซซ่าสูตร “คุณหมอ” ที่ร้าน “นครใน” สาย 2 เปิดให้ลองชิมกันตั้งแต่มื้อแรกของวันยันพระอาทิตย์ตกดิน รับประกันความเก๋ามากว่า 22 ปี
       ถนนนิพัทธ์อุทิศ 1, 2, 3 หรือคนพื้นที่เรียกติดปากกันว่า สาย 1, 2, 3 ย่านเศรษฐกิจเมืองหาดใหญ่ ที่เต็มไปด้วยร้านรวงมากมายคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งไทยเทศ เป็นทั้งย่านชอปปิ้ง และร้านอาหารหลากหลาย เช่นเดียวกับร้าน “นครใน” ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 หรือสาย 2 มากว่า 22 ปี นายแพทย์ อนันต์ บุญโสภณ ซึ่งเปิดคลินิกอยู่ติดกับร้าน นครใน คือ เจ้าของร้านและเป็นผู้คิดค้นสูตรพิซซ่าที่มีความอร่อยไม่แพ้ต้นตำรับจาก อิตาลีเลยทีเดียว แถมยังมีให้เลือกสรรหลายหน้า อาทิ พิซซ่าแฮม, เบคอนสับ, แฮมไก่, ไส้กรอกไก่, ทูน่า, ฮาวายเอี้ยน, ซีฟูด และพิซซ่าเจ นั่งรอดื่มน้ำเย็นๆ เพียง 10-15 นาที ก็ได้อิ่มอร่อยกันแล้ว ราคาเริ่มต้นที่ถาดเล็กเพียง 40 บาท ถาดใหญ่ 75 บาท ไม่เพียงเท่า นั้น คุณหมอ เพิ่งได้คิดค้นสูตรใหม่ คือ พิซซ่าเบรท (Pizza Bread) โดยการนำขนมปังมาแทนแป้งพิซซ่า ก็จะได้พิซซ่าขนาดย่อม สี่เหลี่ยม ที่อร่อยเหลือล้ำ มีหลายหน้าให้เลือกสรรเช่นกัน
       พิซซ่าหน้าเบคอน หอมกลิ่นเครื่องเทศ กัดแป้งกรอบ แต่ข้างในนุ่มอุดมไปด้วยเบคอนและชีส
       พิซซ่าเบรท หน้าชีสผักขม พิซซ่าถาดเล็กสี่เหลี่ยม รสชาติเหมือนได้กินขนมปังกับพิซซ่าพร้อมกัน อีกหนึ่งเมนูใหม่ที่อยากให้ลอง อร่อยจริงๆ
       นอกจากนี้แล้ว “นครใน” ยังมีอาหารอีกหลากหลายทั้งคาวหวาน เริ่มด้วย Breakfast อาหารเช้า เริ่มต้นตั้งแต่เซตละ 30-125 บาท อาหารอิตาเลียนพาสต้า แซนด์วิช อาหารประเภทยำ หรือจะเป็นซุปร้อนๆ อาหารเลือกสั่งอีกหลากหลายเมนู หรือจะเป็นประเภทก๋วยเตี๋ยว-บะหมี่ อีกทั้งยังมีอาหารว่างและโรตี พร้อมกับเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
       ออเดอร์ยอดฮิตที่ลูกค้าสั่งบ่อย
       ข้าวหมูทอดญี่ปุ่น ความอร่อยอยู่ที่การหมักเนื้อหมู โปะหน้าด้วยไข่เจียว เสิร์ฟมาพร้อมข้าวสวยร้อนๆ อร่อยแบบญี่ปุ่นด้วยบรรยากาศไทยๆ
       ข้าวหมูอบพริกไทยอ่อน เนื้อหมูถูกหมักมาอย่างดีก่อนจะนำไปอบ รสชาติหวานๆ เค็มๆ กลมกล่อม พริกไทยอ่อนช่วยเพิ่มให้รสชาติเนื้อหมูอร่อยยิ่งขึ้น
       บะหมี่อบไก่ นครใน เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ขายดี เส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม เนื้อไก่อบที่เปื่อยพอดีๆ ทานง่าย แซมด้วยผักกาดหอม อร่อยหมดชามโดยไม่รู้ตัว
      
       เส้นเล็กต้มยำหมูสับ ความอร่อยอยู่ที่น้ำซุป เส้นนุ่มๆ โรยหน้าด้วยหมูสับ หอมกลิ่นมะนาว รสชาติพร้อมเสิร์ฟจะเปรี้ยวนิดๆ ปรุงแต่งรสชาติได้ตามชอบ
       
ร้าน “นครใน” ยินดีต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่าน ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.30-20.00 น. ร้านตั้งอยู่บนถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 ติดกับคลินิก นพ.อนันต์ บุญโสภณ ขอส่งท้ายด้วยบทกลอนจากแรงบันดาลใจ ที่แนบอยู่หน้าสุดท้ายของเมนูอาหาร เพิ่มเติมสีสัน ชีวิต ชีวา ตามอารมณ์ ความรู้ สำนึกคิด ที่ลูกค้า ส่งมาให้
      
       “นครใน” นี้คือ “ชื่อถนน”
       มีผู้คน ตั้งบ้านอยู่ คู่ “สงขลา”
       “นครใน” เป็นบ้านเก่า เราอยู่มา
       มีคุณค่า “นครใน” ในใจคน
       เพราะถนน ชื่อนี้ มีความหมาย
       รวมใจกาย ของคนอยู่ คู่ถนน
       ถึงย้ายถิ่น ที่ไป ในเวียนวน
       ถึงถิ่นตน “นครใน” ที่จากมาฯ
       “นครใน” ถนนเก่า มาเล่าขาน
       ถึงตำนาน อดีต เมืองสงขลา
       ด้วย อิฐ หิน กระเบื้อง แต่บูรา
       ปัจจุบัน ประมาณว่า กว่าร้อยปี
       “นครใน” ถนนนี้ คือสายแรก
       ยังยั่งยืน หากเปลี่ยนแปลก ตามวิถี
       ก็เพราะกาล ผ่านคล้อย ร้อยกว่าปี
       ตึกรามมี มากทั้งเสื่อม แลที่คง
       เก็บ อิฐ หิน กระเบื้องเก่า ที่เทียดสร้าง
       ปู่ ตา ต่างรักษาไว้ เพื่อบอกบ่ง
       ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ที่ยืนยง
       ให้สานส่ง สู่ลูกหลาน กาลต่อมา
       ว่าสงขลา ผลิตอิฐ ประดิษฐ์กระเบื้อง
       ดังกระเดื่อง ไว้ขาย ได้ซื้อหา
       ทั้งส่งเป็น บรรณาการ พระราชา
       ประดับประดา ทั้งที่วัด และในวัง
       จากเมืองจีน ส่งแห่งหิน ปนสินค้า
       ขนกันมา ทางสำเภาเข้าถึงฝั่ง
       อิฐช่องลม กระเบื้องโปร่ง กังไสยัง
       “นครใน” จึงขลัง ถึงวันนี้ฯ
ข้าวหมกไก่ นครใน
      
      

No comments:

Post a Comment