Saturday, March 3, 2012

“มาร็อค เดอ เนสโฮม” ร้านอาหารยอดนิยมของชาวมุสลิมหาดใหญ่

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 มกราคม 2555 18:09 น. 
"เป็ดมาร๊อค"
       ร้านอาหารมุสลิม “มาร็อค เดอ เนสโฮม” อิ่มอร่อยกับอาหารหลากหลาย ทั้งคาวหวาน กับบรรยากาศในร้านสไตล์อาหรับโมรอคโค เรียบๆ แบบหรูๆ กลางใจเมืองหาดใหญ่
มุมหนึ่งบรรยากาศในร้าน
       “มาร็อค เดอ เนสโฮม” หากใครยังไม่รู้จักฟังดูแล้ว ไม่รู้เลยว่านี่คือร้านอาหารมุสลิมตั้งอยู่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ ตกแต่งร้านสไตล์อาหรับผสมผสานกับโมรอคโค ลงตัวด้วยรูปแบบเรียบๆ แต่หรูหรา บริการทั้ง อาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่ ไอศกรีม และยังมีผลิตภัณฑ์รังนก หูฉลาม ที่มาจากชื่อร้าน เนสโฮม คือบ้านรังนกนั้นเอง
       ไม่ว่าอยากจะทานแบบหนัก หรือเบาๆ มีให้เลือกสรรอย่างครบครัน จะมาเป็นครอบครัว มากับเพื่อนฝูง หรือมากับคนรัก ก็สามารถทานให้อิ่มได้ในทุกรสชาติอาหาร ไม่ว่าจะ สั่งเป็นกับข้าว อาหารจานเดียว สเต็ก อาหารทะเล อาหารทานเล่น รวมไปถึงเบเกอรี่ และไอศกรีม
"ปลากะพงมาร๊อค"
       เมนูแนะนำ เริ่มด้วย “ปลากะพงมาร็อค” เป็นการรวมเอาอาหาร 3 แบบมารวมไว้ในจานเดียว ด้วยการนำปลากะพงทั้งตัวมาแบ่งเป็น 3 ส่วน โดยส่วนหัวนำมาทอดแล้วราดด้วยซอสสามรส ส่วนตรงกลางเป็นปลากะพงนึ่งมะนาว และส่วนหางปลากะพงทอดราดซอสครีมสลัด
"แกงส้มปลากระบอก"
       “แกงส้มปลากระบอก” ตามแบบตำรับแกงส้มปักษ์ใต้ รสชาติเปรี้ยวนำ ได้รสชาติความหวานนิดๆ จากยอดมะพร้าวที่อ่อนและกรอบอร่อย ทำให้รสชาติกลมกล่อมเข้ากันได้อย่างลงตัว
"ยำมาร๊อค"
       “ยำมาร็อค” เป็นอีกหนึ่งเมนูแซบๆ ที่นำทั้งกุ้ง ปลา ไก่ มาลวกแล้วคลุกเคล้าด้วยน้ำจิ้มซีฟูด เสิร์ฟพร้อมกับผักลวกหลากหลายชนิด วางเรียงรายรอบขอบจาน
"ผัดผัก 8 เซียน"
       “ผัดผัก 8 เซียน” อีกหนึ่งจานที่อุดมไปด้วยผักสด 8 ชนิด มาท้าประลองกันบนจานใบใหญ่ ประกอบด้วย คะน้า หน่อไม้ฝรั่ง บร๊อคโคลี่ เห็ดหอม เห็ดฝาง แครอท และดอกกะหล่ำ ผัดกับน้ำมันหอย เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร และยังมีอีกหลายสิบเมนูให้เลือกทาน ทั้งแบบไทยๆ และสากล
       ทานของคาวเสร็จแล้วล้างปากด้วยของหวานมีทั้งเบเกอรี่ และไอศกรีมให้เลือกสรรมากมาย หลากหลายรสชาติ
       “มาร็อค เดอ เนสโฮม” เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารมุสลิม ที่จะเป็นตัวเลือกในการติดสินใจไม่ว่าจะเป็นมื้อเที่ยงหรือดินเนอร์มื้อเย็น พร้อมบริการห้องจัดเลี้ยง ทั้งในและนอกสถานที่ สาขาแรกตั้งอยู่ที่ ถ.นิพัทธ์อุทิศ 2 และสาขา 2 ตั้งอยู่ที่ ถ.ธรรมนูญวิธี เยื้องเจ้าพระยา 4 เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00 น.ถึงเที่ยงคืน ทุกวัน โทร.074-262148-9
ไอศครีม

No comments:

Post a Comment