Monday, January 16, 2012

"kakao cafe"หวานรักรสช็อคโกแลต

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 กุมภาพันธ์ 2551 17:05 น. 
       รู้กันไหมว่า "ช็อคโกแลต"เป็นหนึ่งในอาหารที่มี คุณสมบัติพิเศษ ที่ช่วยเสริมสร้างไฟรักในร่างกายให้ลุกโชนเป็นอาหารเสริมพลังรักอย่างดี ช็อคโกแลตช่วยกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารเอนดอร์ฟิน กินแล้วช่วยผ่อนคลายความเครียด หลายคนกินช็อคโกแลตแล้วจะรู้สึกอารมณ์ดีมีความสุข เป็นขนมที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ให้พลังงานคาร์โบไฮเดรตและไขมันวิตามิน เอ ดี เค และธาตุเหล็กค่อนข้างสูง
      
       จึงไม่แปลกที่ในโอกาสพิเศษต่างๆหลายครั้ง ช็อคโกแลต จะถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นสิ่งพิเศษให้แก่คนสำคัญของเรา อย่าง"วันวาเลนไทน์"ปีนี้ นอกเหนือจากกุหลาบแดงแทนใจแล้ว "ผู้จัดการตระเวนกิน"แนะนำให้ลองพาคนที่คุณรักและห่วงใยมาเติมพลังรักแสนหวานแก่ชีวิตด้วยช็อคโกแลตกันที่
"kakao cafe"(คาเคา คาเฟ่) ในซอยสุขุมวิท 24 กันดู แล้วจะรู้ว่าความหวานของช็อคโกแลตช่วยคุณได้อย่างไร
       "kakao cafe" เป็นร้านช็อคโกแลตเพื่อคนรักช็อคโกแลต ซึ่งนำเสนออาหารรูปแบบใหม่ที่ชูช็อคโกแลตให้เป็นพระเอก เป็นจุดเด่นของร้าน แถมด้วยไอเดียเก๋ไก๋ทั้งรูปลักษณ์และการดีไซน์ ที่โดยมาก ช็อคโกแลต ที่นิยมกินกันแล้วสัมผัสได้ว่ามีรสลื่นๆในปากและละลายช้านั้น เกิดจากการใช้ส่วนผสมของ palm oil ในการทำ แต่ช็อคโกแลตของ kakao จะใช้ส่วนผสมของ cocoa butter ซึ่งมีราคาสูงและหายากในเมืองไทย
      
       รสชาติของช็อคโกแลตที่ kakao จึงโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อีกทั้งแหล่งที่มาของช็อคโกแลตที่นี่ ก็ล้วนแต่คัดมาจากแหล่งผลิตช็อคโกแลตชั้นเยี่ยมจากทุกมุมโลก อาทิ เบลเยี่ยม ฝรั่งเศส เป็นต้น
      
       kakao cafe เป็นร้านที่ตกแต่งด้วยความร่วมสมัย สไตล์หลุยส์ประยุกต์ บรรยากาศตกแต่งโทนสีเย็นตา ที่ร้านมี 2 ชั้น ชั้นล่างจัดเป็นที่นั่งมีเก้าอี้รูปช็อคโกแลตแปลกตา มีตู้โชว์สินค้าคือช็อคโกแลต ที่ด้านในมีช็อคโกแลตชนิดพอดีคำมากมายหลายรสยั่วยวนอยู่ เมื่อขึ้นมาชั้นสองจึงจะพบโซนของคาเฟ่ ที่มีมุมนั่งสบายๆทั้งในห้องแอร์และส่วนให้นั่งรับลมที่ระเบียงด้านนอก
       ด้านเมนูอาหาร พระเอกยอดนิยมของ kakao cafe ที่ใครมาเป็นต้องสั่งเห็นจะหนีไม่พ้น Pure Kakao (140บาท++) นมสดร้อนๆจุดไฟด้านล่าง แก้วเพื่อในนมอุ่นตลอดเวลา เสิร์ฟพร้อมกับเม็ดช็อคโกแลต ที่สามารถเลือกได้ว่าจะกินรสไหนระหว่าง ดาร์กช็อคโกแลต มิลค์ช็อคโกแลต และไวท์ช็อคโกแลต หรือ เหมาหมดทั้งสามอย่างก็ยังได้
      
       แต่ทางร้านมักแนะนำให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อที่รสชาติจะได้กลมกลืนไปในทิศทางเดียวกัน Pure Kakao มีความน่าสนใจอยู่ที่ วิธีการกิน คือการนำช็อคโกแลตเม็ดกลมใส่ลงไปในนมสดที่ร้อนๆใช้ช้อนคนให้ช็อคโกแลตละลาย ง่ายๆเท่านี้ก็ได้ลิ้มรสอัน หอม หวาน ของช็อคโกแลตที่ละลายในนมสดได้แล้ว
       มีพระเอกแล้วก็ต้องมีนางเอก Kakao Lava Metl (240บาท++) ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในนางเอกของร้านที่ได้รับความนิยม นอกเหนือจากจากส่วนผสมของ แป้ง ไข่ น้ำตาล เนย เมนูนี้ยังรังสรรค์จากช็อคโกแลตเข้มข้นที่มีส่วนผสมของเม็ดวนิลาแท้ ช่วยส่งให้อาหารจานนี้หอมกรุ่นน่ากินยิ่งขึ้น เคล็ดลับจานนี้เชฟมือทองของร้านแอบกระซิบว่าอยู่ที่กระบวนการอบที่ลองผิดลอง ถูกนานกว่า 7 เดือน จึงออกมาเป็นลาวาเมลท์แสนถูกใจนักกินช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ทั้งหลาย
      
       ความพิเศษของจานนี้อยู่ที่ เค้กลาวาเมลท์แสนนุ่ม ที่เมื่อตักผ่านเนื้อนอกเข้าไปชั้นใน จะเจอช็อคโกแลตเหลวที่ยังร้อนๆอยู่ กินคู่กับไอศกรีมวนิลาหวานเย็น ที่ราดท็อปปิ้งสตรอเบอรี่ และมีสตรอเบอรี่สดวางตกแต่งอยู่พร้อมกับใบสาระแหน่ ข้างๆมีวิปปิ้งครีมที่เป็นสูตรพิเศษคิดค้นมาเพื่อความลงตัวของช็อคโกแล ตเคียงคู่อยู่
       อีกหนึ่งเมนูที่ "ผู้จัดการตระเวนกิน"ชื่นชอบเป็นการส่วนตัวและอยากบอกต่อคือ Waffles kakao (240บาท++) วาฟเฟิลสูตรพิเศษลับเฉพาะที่มีทั้งความ กรอบ หวาน นุ่ม และหอมกลิ่นวนิลากลิ่นที่ช่วยกระตุ้นไฟรักในลุกโชน กินคู่กับไอศกรีมวนิลา ราดหน้าด้วยช็อคโกแลตเข้มข้นและวิปปิ้งครีม โรยด้วยผงช็อคโกแลต ตกแต่งด้วยใบสาระแหน่ มีกล้วยหอมตัดเป็นชิ้นๆ รสหวานละมุนดี
       และถ้าคุณเป็นกูเมต์ช็อคโกแลตตัวจริงไม่ควรพลาดที่จะลิ้มลอง Mill Crepe (140บาท++) เครปที่มีความสูงถึง 22 ชั้น สอดแทรกด้วยวนิลา คัสตาสด์ และช็อคโกแลต ในแต่ละชั้นสลับกันไปจนครบ 22 ชั้น ราดด้วยท็อปปิ้งสตรอเบอรี่และตกแต่งด้วยสตรอเบอรี่สีแดงจะได้เครปที่มีรส ชาติหวานหอมและเปรี้ยวนิดๆ
       สำหรับใครที่ไม่มีเวลาว่างพอจะพาคนรู้ใจมานั่งกินที่ร้าน ก็ยังมีอีกทางเลือกหนึ่งคือ สั่งกลับบ้านเป็นของขวัญของฝากด้วย ช็อคโกแลตแบบชิ้น ที่มีให้เลือกหมุนเวียนมากกว่า 30 รายการ สนนราคาอยู่ที่ชิ้นละ30บาทและ40บาทต่อชิ้น
      
       แต่สำหรับวาเลนไทน์นี้ทางร้านมีช็อคโกแลตพิเศษเฉพาะช่วงวาเลนไทน์ให้ลิ้มลองอย่าง Sexy Champagne (40บาทต่อชิ้น) ช็อคโกแลตรูปหัวใจสีแดงที่มีส่วนผสมของแชมเปญเวลากัดเข้าไปแล้วจะรู้สึกถึงกลิ่นของแชมเปญได้ทันที นอกจากนี้ยังมี pink Champagne ช็อคโกแลตสีชมพูก้อนกลม คลุกเคล้าด้วยไอซิ่งสีชมพูรสหวาน (40บาทต่อชิ้น)เหมาะสำหรับเป็นของขวัญแด่คนรู้ใจเช่นกัน
       เพราะความที่เป็นร้านช็อคโกแลต kakao cafe จึงสะสมเมนูช็อคโกแลตไว้มากมายรอให้ชาวช็อคโกแลตมาชมชิม เครื่องดื่มที่อยากแนะนำในช่วงวาเลนไทน์นี้ก็มีอย่าง Strawberry Kiss (220บาท)เครื่องดื่มที่เหมาะกับคุณผู้หญิงมีส่วนผสมของวอดก้าอ่อนๆอาหารก็หลากหลายเมนูเช่น Deep Freeze Chocolate (180บาท++),Caramel Freeze (180บาท++),Extreme Kakao Cake (240บาท++),Virgin Strawberries(110บาท++)
       และเนื่องในวันแห่งความรักนี้ หากใครจะจูงมือคนรู้ใจไปนั่งกินช็อคโกแลตที่ kakao cafe ก็เก๋ไม่หยอกเลยทีเดียว
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       
ร้าน “kakao cafe” ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 24 จากปากซอยเข้ามาประมาณ 500 เมตร จุดสังเกตร้านจะอยู่ตรงข้ามโรงแรม The Davis ร้านอยู่ขวามือในตึก President Park เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00-23.00น.ในวันจันทร์-พฤหัสบดี และวัน ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-24.00น.ยินดีรับเครดิตของวีซ่า มาสเตอร์การ์ด รับประทานเกิน 1,000 รับบัตรสมาชิก โทร.0-2661-1777,0-2661-1766-7

No comments:

Post a Comment