Friday, January 27, 2012

อิ่มสบาย..สบายที่ร้าน"นายเบิร์ด"

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 สิงหาคม 2549 13:42 น. 
บรรยากาศยามค่ำคืนภายในร้าน "นายเบิร์ด"
       หากใครมีโอกาสผ่านไปแถวถนนพระราม 5 ตัดใหม่ จะเห็นว่ามีร้านอาหารผุดขึ้นราวกับดอกเห็ดอยู่เต็มสองฟากฝั่งถนนไปหมด ตัว"ผู้จัดการตระเวนกิน" เองก็ใช้บริการเส้นทางนี้อยู่บ่อยครั้ง และทุกครั้งก็มักที่จะอดไม่ได้ ที่จะต้องขอแวะเข้าไปสัมผัสกับร้านอาหารต่างๆ ที่เปิดบริการอยู่ ซึ่งก็มีอยู่ร้านหนึ่งที่เราได้แวะไปใช้บริการฝากท้อง และเกิดติดใจในรสชาติของอาหาร และบรรยากาศของร้านนี้เข้าอย่างจัง จนต้องขอนำมาเสนอให้มิตรรักนักกินได้รู้กันสักหน่อย
กระเพาะปลาผัดแห้ง
       ร้านที่ว่านี้มีชื่อว่าร้าน "นายเบิร์ด" เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศชวนนั่ง ซึ่งมีถึง 4 โซน 4 บรรยากาศให้เลือกนั่งตามใจชอบ มีทั้งโซนที่จัดเหมือนสวนโล่งๆ โปร่งสบายบริเวณด้านหน้า ส่วนถัดมาเป็นโซนที่มีวงดนตรีเล่นขับกล่อมบทเพลงเพราะๆ ให้ฟังทุกวัน ตั้งแต่ 19.00-23.30 น. โซนด้านบนเป็นโต๊ะนั่งสบายๆ แถมมีมุมหมอดูไพ่ยิปซีบริการดูดวงในราคา 199 บาท และสุดท้ายเป็นโซนห้องจัดเลี้ยงที่มีอยู่ด้วยกัน 2 ห้อง มีคาราโอเกะบริการด้วย
ทับทิมสองใจ
       ส่วนเรื่องอาหารของที่นี่ก็ไม่น้อยหน้าบรรยากาศ เพราะมีอาหารให้เลือกกินตามใจปากมากมาย มีทั้งอาหารไทย อาหารจีน และอาหารฝรั่ง เรียกว่าขอเมนูมาเปิดดูก็ทำเอาสั่งกันไม่ถูก เพราะมีหลายรายการเสียเหลือเกิน เลยต้องขอให้ทางร้านช่วยแนะนำ
      
       โดยเริ่มต้นเมนูเด็ดที่ทางร้านนำเสนอเป็นจานแรกที่ ยำนายเบิร์ด (76 บาท) ชื่อเก๋เข้ากับร้าน ที่จริงแล้วเป็นการนำเอาปลาหมึกทอดกรอบ กุ้งแห้งทอด มายำคลุกเคล้ารวมกับเครื่องสมุนไพรทั้งตะไคร้ หอมแดง ต้นหอม ปรุงด้วยน้ำยำสูตรพิเศษ โรยหน้าด้วยถั่วเม็ดใหญ่ทอดอีกที กินยำจานนี้ปลาหมึกและกุ้งแก้งเคี้ยวกรุบกรอบได้รสชาติน้ำยำที่จัดจ้าน เปรี้ยว เค็ม เผ็ด อมหวานนิดหน่อย
      
       ตามมาด้วยเมนูจีน กระเพาะปลาผัดแห้ง (156 บาท) ที่ส่งกลิ่นหอมๆ ของกระเพาะปลามาแต่ไกล เป็น กระเพาะปลาอย่างดีนำมาผัดใส่เห็ดหอม ต้นหอม หอมหัวใหญ่ พริกชี้ฟ้า ใบขึ้นฉ่าย และใส่ไข่ ใส่เนื้อปู ปรุงรสผัดจนแห้ง ลิ้มรสชาติกระเพาะปลาเนื้อนิ่มหอม รสกลมกล่อมนุ่มละมุนลิ้น
กรรเชียงปูผัดพริกไทยดำ
       ถัดมาเป็นเมนูไทยๆ กรรเชียงปูผัดพริกไทยดำ ( 186 บาท) ที่ถ้าใครชอบกินปูไม่ควรพลาดสั่ง เพราะเป็นกรรเชียงปูม้าเนื้อแน่นกินง่ายนำมาผัดกับเห็ดฟาง แครอท หอมหัวใหญ่ ต้มหอม พริกชี้ฟ้า และเครื่องเทศพริกไทยดำ ผัดจนเครื่องทุกอย่างเข้ากับเนื้อปู ชิมรสชาติหอมกลิ่นพริกไทยดำเอามากๆ เนื้อปูแน่นซึมรสชาติเครื่องเทศออกเผ็ดลิ้น
สเต็กหมูจิ้มแจ่ว
       ต่อด้วยเมนูปลา ทับทิมสองใจ (226 บาท) สั่งเมนูนี้แล้วได้ถึง 2 รสชาติในหนึ่งเดียว เพราะทางร้านนำปลาทับทิมมาแล่เนื้อออก 2 ข้าง เหลือแต่ก้างนำไปทอดจนกรอบ ส่วนเนื้อแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งนำเนื้อไปคลุกแป้งทอดผัดแบบสามรสออกเปรี้ยว หวาน เค็ม อีกส่วนนำมาผัดพริกไทยดำรสเข้มข้น
      
       ส่งท้ายด้วยเมนูฝรั่งขึ้นชื่อของที่นี่ก็ต้องเป็นสเต็ก เราเลือกสั่งมาเป็น สเต็กหมูจิ้มแจ่ว (96 บาท) ที่ทางร้านนำสันคอหมูมาแล่เป็นชิ้นหมักกับเครื่องหมักและนมเนยจนเข้าเนื้อ แล้วนำมากริวจนสุกพร้อมเสิร์ฟมากับส้มตำไทยให้กินแกล้มกัน และน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ดของทางร้าน แล่ชิ้นสเต็กหมูส่งเข้าปากเคี้ยวนุ่มออกรสหวานชุ่มลิ้น จิ้มกินกับน้ำจิ้มแจ่วออก 3 รส เปรี้ยว หวาน เผ็ด
      
       นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำอื่นๆ ที่ชวนกินอีก อาทิ ยำผักหวาน (76 บาท) หมูทอดนายเบิร์ด (86 บาท) ลาบวุ้นเส้นกรอบ (76 บาท) แซลมอนจี๊ดจ๊าด (116 บาท) ปลากะพงยำกระเทียม (186 บาท) และอีกสารพันเมนูที่รอให้มาพิสูจน์รสชาติกันด้วยตัวเองที่ร้าน "นายเบิร์ด" แห่งนี้ได้
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
    

No comments:

Post a Comment