Friday, January 27, 2012

สัมผัสรสชาติอิตาเลียน ที่ "วีวา วีโน"

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 ธันวาคม 2548 12:15 น. 

บรรยากาศห้องอาหารอิตาเลียน"วีวา วีโน" โปร่งโล่ง ชวนนั่ง
       "อาหารอิตาเลียน" จัดว่าเป็นหนึ่งในอาหารต่างชาติที่คนไทยให้ความนิยมชมชื่นกินกันไม่น้อยเลย ทีเดียว ถึงแม้ว่าอาหารอิตาเลียนจะไม่ได้มีรสชาติจัดแบบถึงพริกถึงเครื่องแบบอาหาร ไทย ทว่าก็มีรสชาติที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง รวมถึงมีความหลากหลายของเมนูให้เลือกกิน ไม่ว่าจะเป็นพิซซ่า พาสต้า และอื่นๆ อีกมากมาย
คลาว์ดิโอ เวียร์เลย์ เชฟชาวอิตาเลียนผู้รังสรรค์เมนูอิตาเลียนเลิศรส
       ซึ่งตัว "ผู้จัดการตระเวนกิน" เองนอกเหนือจากอาหารไทยที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจแล้ว ก็มีอาหารอิตาเลียนนี่ล่ะที่กินได้กินดีกับเขาเหมือนกัน อย่างที่มื้อนี้ก็ได้มาตระเวนกินอาหารอิตาเลียนขนานแท้รสเลิศ ที่ห้องอาหารอิตาเลียน "วีวา วีโน" ของโรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ปาร์คอเวนิว สุขุมวิท 22
      
       ห้องอาหารอิตาเลียนวีวา วีโน
นี้ บริการอาหารแบบอิตาเลียนแท้ๆ แบบต้นตำรับทุกเมนู ซึ่งแต่ละเมนูถูกปรุงแต่งสรรค์สร้างโดยเชฟ คลาว์ดิโอ เวียร์เลย์ ชาว อิตาเลียน ที่มีประสบการณ์ด้านอาหารอิตาเลียนมากว่า 10 ปี วัตถุดิบอาหารทุกจานคัดสรรเป็นพิเศษ บางอย่างต้องสั่งตรงมาจากอิตาลีโดยตรง เพื่อเป็นเมนูเลิศรสหลายหลายรายการให้เราได้เลือกลิ้มรสชาติกัน
      
       อย่างเมนูเด็ดที่ต้องสั่งมากินเป็นเมนูแรกก็ต้องนี่เลยพิซซ่าร้อนๆ Quattro Stagioni หรือ Four season (240 บาท++) เป็นพิซซ่าที่มีถึง 4 หน้าในถาดเดียวกัน มีทั้งหน้าเห็ด หน้ามะกอกดำ หน้าซาลามีเผ็ด และหน้าหน่อไม้ดอง พิซซ่าของที่นี่เป็นแบบอิตาเลียนแท้ๆ คือแป้งพิซซ่าหอม บางกรอบ แต่ว่ามีความนุ่มอยู่ในตัว จึงทำให้กินแล้วเพลินปาก เคี้ยวแป้งกรอบนอกนุ่มในกลมกลึงกับรสชาติของหน้าพิซซ่าแต่ละหน้าที่กลมกล่อม ลงตัวเข้ากัน
Rucola salad sausage
       ต่อด้วยสลัด Rucola salad sausage (260 บาท++) ที่สาวๆ กลัวอ้วนต้องติดใจ เป็นสลัดที่มีผักร็อคเก็ต มะเขือเทศเชอรี่ มะกอกดำ มีมอสซาเรลล่าชีส และไส้กรอกอิตาเลียนทอดกับเนยใส่มาด้วย และราดด้วยน้ำสลัดอิตาเลียน แค่คลุกน้ำสลัดให้เข้ากับเครื่องทุกอย่าง ส่งเข้าปากผักเคี้ยวสดกรอบเข้ากับน้ำสลัดรสกลมกล่อม ส่วนมอสซาเรลล่าชีสเคี้ยวนุ่มชุ่มชื่นลิ้น ไส้กรอกอิตาเลียนเนื้อแน่น ออกรสเค็มๆ ตัดกับรสชาติน้ำสลัดดี
Quattro Stagioni พิซซ่า 4 หน้า
       มากันที่ Beef fillet เป็นสเต็กเนื้อสันในย่าง ที่มีเนื้อให้เลือก 2 อย่างขึ้นอยู่กับความชอบ ถ้าชอบเนื้อแบบมีเลือดชุ่มๆ อยู่ในเนื้อก็ต้องเนื้ออาร์เจนติน่า (840 บาท++) ส่วนถ้าชอบเนื้อนุ่มๆ ก็ต้องเนื้อออสเตรเลีย (700 บาท++) ซึ่งจะผ่านการย่าง แล้วราดด้วยน้ำซอสที่มีให้เลือกถึง 3 อย่างด้วยกัน มีทั้ง ซอสกากอนซอล่าชีส ซอสพริกไทย และซอสเห็ด ซึ่งความเด็ดของสเต็กที่นี่อยู่ที่เนื้อคุณภาพดี เนื้อจะมีความนุ่มเหนียวเคี้ยวหนึบปาก ไม่มีกลิ่นสาป และรสชาติของน้ำซอสแต่ละอย่างก็ผสานเข้ากับเนื้อได้รสชาติถูกลิ้น
      
       ส่งท้ายมื้อกับเมนูของหวานล้างปาก Panna Cotta Al Cioccolato (150 บาท++) เป็นดับเบิ้ลครีมที่ราดหน้ามาด้วยซอสช็อคโกแลต ตักชิ้นขนมส่งเข้าปาก ขนมเนื้อแน่นนุ่มนิ่มเด้ง ลิ้มรสชาติหอมหวานเย็น เคี้ยวนุ่มเนียนละเมียดลิ้น กินแล้วสดชื่นปากดี
      
       นอกจากนี้ยังมีอื่นๆ อีกหลายรายการที่น่ากิน อาทิ Tortelloni Parma ham (380 บาท++) เป็นเกี๊ยวอิตาเลียนที่ไส้เนื้อ ราดด้วยซอสวอลนัตกับพามาแฮมจากอิตาลี Pasta Linguine seafood เป็นพาสต้าลิงกลินี่ มีผัก ซีฟู้ด ในซอสไวน์ขาว (400 บาท++) Caesar’ s salad (220 บาท++) เป็นซีซ่าสลัดสไตล์อิตาเลียน Zuppa Di Porri & Funghi หรือ Mushrooms soup (160 บาท++) เป็นซุปเห็ดกับต้นกระเทียม และ Snow fish steak (340 บาท++) เป็นปลาหิมะทอดกับแคบเปอร์มะกอกดำและมะเขือเทศ
Beef fillet
       หากมิตรรักนักกินได้ลองแวะมาที่ ห้องอาหารอิตาเลียน "วีวา วีโน" นอกจากจะได้เต็มอิ่มกับอาหารอิตาเลียนเลิศรสแล้ว ยังจะได้สัมผัสกับบรรยากาศร้านที่ชวนนั่ง ซึ่งตกแต่งแนวโมเดิร์น ผสมผสานกับความโล่งโปร่ง มีโต๊ะที่นั่งสบายๆ เน้นโทนสีขาวแลดูสะอาดตา และที่พิเศษสุดที่บ่งบอกถึงความเป็นอิตาเลียนได้ชัดของที่ร้านนี้ ก็คือ จะมีเตาอบพิซซ่าขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางห้องอาหาร เพื่อสาธิตการทำพิซซ่าร้อนๆจากเตาให้ได้ชมกัน

No comments:

Post a Comment