Monday, January 30, 2012

หวานเย็นชื่นใจ ไอศกรีมโฮมเมด “Me & Ice cream Homemade”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 มกราคม 2555 17:01 น.

บรรยากาศด้านหน้าร้าน Me & Ice cream
       แม้ยังคงอยู่ในช่วงฤดูหนาว แต่อากาศบ้านเราโดยเฉพาะในกรุงเทพฯเดี๋ยวนี้เอาแน่เอานอนไม่ได้ เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝน แถมบางวันยังมีครบ 3 ฤดูอีกต่างหาก
      
       อย่างไรก็ตามกับสภาพอากาศโดยรวมในกรุงเทพฯช่วงนี้ อากาศร้อนก็ยังคงทรงอิทธิพลมากที่สุดให้เราๆได้ร้อนระยับตับแลบและเหงื่อไหล ไคลย้อยกัน แม้ว่าจะเป็นหน้าหนาวก็ตามที นั่นจึงทำให้ “ผ่านมาแวะกิน” เลือกที่จะไปหาอะไรเย็นๆหม่ำคลายร้อน ที่ร้าน “Me & Ice cream Homemade”
ที่นั่งสบายๆ ภายในร้าน
       ร้านนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ Crystal Design Center หรือ CDC แหล่งเดินเล่น ช้อปปิ้งสบายๆ อีกแห่งหนึ่งในย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ซึ่งใครที่มาเดินเล่นจนร้อนจนเหนื่อยแล้ว ก็แวะเข้ามานั่งพักในร้านน่ารัก บรรยากาศสบายๆ แห่งนี้ได้ แถมยังได้ลองลิ้มไอศกรีมโฮมเมดแสนอร่อยให้คลายร้อน อร่อยชื่นใจอีกด้วย
ไอศกรีมรสชาเอิลเกรย์
       ไอศกรีมที่ร้านนี้มีให้เลือกอยู่หลากหลายรสชาติ รวมๆ แล้วก็มีถึง 40 รส แต่ภายในแต่ละวันจะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ลองชิมวันละ 16 รสชาติ และยังมีรสชาติใหม่ๆ ที่ทดลองทำออกมาให้ได้ลองชิมกันเรื่อยๆ อย่างเช่น ไอศกรีมรสชาเอิลเกรย์ (1 สกูป 49 บาท 2 สกูป 89 บาท 3 สกูป 129 บาท) ที่เราได้ลองชิมเป็นรสชาติแรก ไอศกรีมสูตรพิเศษของทางร้านที่ได้นำเอาชาเอิลเกรย์มาเป็นส่วนผสม จนผสานออกมาเป็นรสชาติที่น่าลิ้มลอง พอได้ลองชิมรสชาติหวานของไอศกรีมตามด้วยกลิ่นชาที่เคียงคู่กันมาทำให้รู้สึก ถึงความแปลกใหม่กับรสชาติที่ลงตัว
ไอศกรีมรสบานอฟฟี่
       แต่มาถึงร้านทั้งที จะลองเพียงแค่รสชาติเดียวก็ใช่ที่ ทางร้านจึงแนะนำอีกรสชาติที่ขายดีไม่แพ้กันมาให้ลองลิ้ม ไอศกรีมรสบานอฟฟี่ (1 สกูป 49 บาท 2 สกูป 89 บาท 3 สกูป 129 บาท) เป็นรสที่ใช้ส่วนผสมทั้งสามมารวมกันได้แก่ กล้วย คุกกี้และคาราเมล ทำให้รสชาตินั้นอร่อยอย่าบอกใคร มีความหวานจากคาราเมลนำมาก่อน ผสมกับกลิ่นหอมของกล้วย และพอได้เคี้ยวก็จะพบเนื้อคุกกี้ผสมอยู่ด้วย
ไอศกรีมรสชาเขียวกับถั่วแดง
       ส่วนอีกรสชาติ ขอลองชิม ไอศกรีมรสชาเขียวกับถั่วแดง (69 บาท) เป็นไอศกรีมชาเขียวที่เสิร์ฟมาพร้อมกับถั่วแดงบด เมื่อลองชิมแล้วก็ได้เข้าถึงมีรสขมปนฝาดนิดๆ เป็นเอกลักษณ์ของรสชาเขียว ตัดกับความหวานจากถั่วแดงบดเนื้อเนียนละเอียด ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี
      
       นอกจากนี้แล้ว ทางร้านก็ไม่ได้มีดีที่ไอศกรีมเพียงอย่างเดียว อย่างที่ได้ลองชิม Original Waffle (95 บาท) วาฟเฟิลรสชาติดั้งเดิมที่ราดด้วยซอสบลูเบอร์รี่ โรยหน้าด้วยอัลมอนด์ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมรสชาเย็น และวิปปิ้งครีม ลองชิมแล้วเนื้อแป้งวาฟเฟิลนิ่มรสชาติกำลังดี พร้อมมีกลิ่นหอมจากแป้งที่ทำสดใหม่ และได้ความหวานหอมอมเปรี้ยวจากบลูเบอร์รี่ซอส ส่วนไอศกรีมชาเย็นก็หอมอร่อยไม่หวานมากนัก แต่หากใครเบื่อรสชาติเดิมๆ ทางร้านก็ยังมีวาฟเฟิลให้เลือกอีก 2 ชนิด คือ วาฟเฟิลชาเขียว และกาแฟ และยังสามารถเลือกรสชาติไอศกรีมที่เสิร์ฟมาพร้อมกันได้ด้วย
Original Waffle
       และยังมีเครื่องดื่มหวานเย็นชื่นใจอย่าง Red Mix Berry (95 บาท) ที่จะนำบลูเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ และราสเบอร์รี่ มาปั่นพร้อมกับไซรัปและน้ำแข็ง แต่งด้านบนด้วยบลูเบอร์รี่ และสตรอเบอร์รี่ ออกมาได้รสชาติเปรี้ยวหวานชุมคอชื่นใจ
      
       แต่หากใครที่อยากนำความอร่อยชื่นใจแบบนี้ไปลิ้มลองกันที่บ้าน ทางร้านก็ยังมีไอศกรีม Take Home ขายกันในราคา ครึ่งกิโลกรัม 250 บาท นอกจากนี้ก็ยังมีไอศกรีมอร่อยๆ ให้มาลิ้มลองกันได้อีกมากมายหลายรสชาติ ซึ่งก็มากันได้ที่ร้าน “Me & Ice cream Homemade”
Red Mix Berry
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “Me & Ice cream Homemade” ตั้งอยู่ในเฟส 2 ศูนย์การค้า Crystal Design Center (CDC) ถ.เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ กทม. การเดินทางจากถนนรามอินทรา เลี้ยวเข้าถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ตรงไปจนถึงศูนย์การค้า CDC ร้านจะตั้งอยู่บริเวณเฟสที่ 2 ใกล้กับร้านซัมซุง สามารถจอดรถได้บริเวณที่จอดรถของ CDC ร้านเปิดทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เปิดเวลา 13.00-21.30 น. เสาร์-อาทิตย์ เปิดเวลา 11.00-22.30 น. โทร. 08-1833-3849 และสามารถดูข้อมูลร้านเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Me And Ice Cream Homemade

No comments:

Post a Comment