Friday, January 27, 2012

"Cup B" ร้านนี้ชวนหม่ำ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 มกราคม 2549 19:01 น. 

บรรยากาศร้าน "Cup B" ตกแต่งสีสันสดใส โดนใจชวนนั่ง
       เพิ่งจะผ่านพ้นฉลองวันปีใหม่ไปหมาดๆ เข้าช่วงอาทิตย์ที่สองของเดือนก็มี "วันเด็ก" (14 ม.ค.)ให้ได้ไปฉลองเฮฮากันอีกแล้ว มื้อนี้ "ผู้จัดการตระเวนกิน" จึงบุกไปในพื้นที่แถวสยามสแควร์ ที่เต็มไปด้วย วัยรุ่น วัยทีน เด็กแนว และวัยจ๊าบทั้งหลาย เพื่อตระเวนหาร้านอาหารชวนนั่ง ชวนกิน
      
       แล้วเราก็ไปจ๊ะเอ๋กับร้านที่มีชื่อเก๋ไก๋ว่า "Cup B" เข้าให้ ซึ่งบรรยากาศของร้านเมื่อมองจากภายนอกเข้าไปดูแล้วมีเสน่ห์เชิญชวนไม่น้อยทีเดียว
มุมโต๊ะนั่งเล็กๆ ตรงระเบียงด้านนอก
       ครั้นพอเดินเข้าไปในร้านก็ยิ่งโดนใจยิ่งขึ้น เพราะพื้นที่ภายในถูกตกแต่งไปด้วยสีสัน หวานแหววไฉไล ออกสไตล์คิกขุอาโนเนะน่ารัก สดใส น่านั่งไปด้วยโต๊ะสไตล์กิ๊บเก๋ ไม่ว่าจะเป็นมุมโซฟานิ่มๆ มุมโต๊ะนั่งกินข้าวแบบสบายๆ หรือว่ามุมนั่งรับลมเย็นๆ นอกระเบียง
      
       ส่วนเรื่องอาหารของที่นี่ ก็ไม่น้อยหน้าบรรยากาศ เพราะว่ามีอาหารให้เลือกกินมากมาย ทั้งเมนูจานเดียว อาหารกินเล่นทั้งไทยและฝรั่ง เครื่องดื่มอย่างชา กาแฟ น้ำผลไม้ รวมไปถึงเค้กโฮมเมดสารพัดอย่าง
      
       เอาเท่าที่ "ผู้จัดการตระเวนกิน" ได้ลิ้มรสชาติแล้วอยากให้ลองมาชิมกันก็มี ตับบดสูตรฝรั่งเศส+ขนมปังบาแกตต์ (80 บาท) สั่งมาเป็นเมนูกินเล่นๆ เปิดมื้อ กระตุ้นน้ำย่อย ดูหน้าตาเหมือนขนมปังอบธรรมดาๆ และมีตับบดมาให้ทาขนมปัง แต่ว่าพอได้ลองเอาตับบดที่หอมกลิ่นตับเอามากๆ ทากับขนมปัง ร้อนๆ ส่งเข้าปากเคี้ยวกรุบ กลับสัมผัสได้ถึงรสชาติที่ไม่ธรรมดาเอาเสียเลย เพราะว่าตับบดนั้นละลายซึมเข้ากับเนื้อขนมปัง เคี้ยวกรอบกรุบได้รสชาติของตับแท้ๆ
ตับบดสูตรฝรั่งเศส+ขนมปังบาแกตต์
       ตามมาด้วย มันฝรั่งไก่อบซอสขาว (130 บาท) มาเป็นก้อนสี่เหลี่ยมเหลืองๆ ส่งกลิ่นหอมๆ ของชีสที่โรยมาบนหน้า ตักชิ้นมันฝรั่งส่งเข้าปาก เคี้ยวลิ้มรสชาติได้ถึงความหอมนุ่มลิ้นของมันฝรั่งที่ผสานกลมกลึงเข้ากันดี กับเนื้อไก่อบซอสขาว ที่เนื้อนิ่ม ออกรสหวานนุ่มๆ ละมุนลิ้น
      
       แองเจิ้ลแฮร์สตูไก่ (120 บาท) เมนูนี้สั่งมากินอิ่มท้องไม่ใช่ย่อย เป็นแองเจิ้ลแฮร์ ซึ่งเป็นเส้นพาสต้าชนิดหนึ่งลวกสุก แล้วมีสตูไก่แบบไทยๆ น้ำขลุกขลิกราดหน้ามา เวลากินแนะนำว่าให้คลุกเส้นพาสต้ากับสตูไก่ให้เข้ากัน แล้วม้วนเส้นส่งเข้าปาก เส้นเล็กๆ เคี้ยวเด้งเหนียวนุ่มอยู่ในปาก และได้รสชาติของสตูไก่รสเข้มข้นกลมกล่อมเข้ากัน
มันฝรั่งไก่อบซอสขาว
       ส่วนเครื่องดื่มก็ต้องนี่เลย ลาเต้เลเยอร์ (75) ที่ข้างล่างเป็นนมเย็น ตรงกลางเป็นกาแฟ และข้างบนเป็นฟองนมนุ่มๆ เวลาดื่มขอบอกว่าให้ค่อยๆ ดูดจากข้างล่างขึ้นมาก่อน จะได้สัมผัสรสชาติของนมเย็นหวานนุ่ม ไล่ขึ้นมาที่กาแฟหอมหวานไม่ขมนัก และสุดท้ายจะได้สัมผัสกับฟองนมรสนุ่มละมุนคอ เรียกว่าแค่สั่งลาเต้เลเยอร์แก้วนี้แก้วเดียวก็ได้อรรถรสของเครื่องดื่มหลาย รสชาติ
      
       นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่ากินอีกเพียบ อาทิ ข้าวแกงกะหรี่ไก่แห้ง (80 บาท) ข้าวผัดน้ำพริกกุ้งสด (70 บาท) เครื่องดื่มก็มี น้ำสตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่โยเกิร์ตปั่น (แก้วละ 60 บาท) กีวีปั่น (70 บาท) และถ้าใครชอบกินเค้ก ที่นี่ก็เอาใจคนรักเค้ก มีเค้กโฮมเมดสารพันให้เลือกสั่งมากินกันอย่างจุใจ อาทิ White Choc Cake (80 บาท) Marble Cheese Cake (80 บาท) Strawberry Tart (90 บาท) และอื่นๆ อีกมากมายหมุนเวียนสลับสับเปลี่ยนให้เลือกกินกันแบบไม่หวั่นไม่ไหว
สารพัดเค้กโฮมเมดกับน้ำสตรอเบอร์รี่และบลูเบอร์รี่โยเกิร์ตปั่น
       หากว่าแฟนานุแฟนท่านใด มีโอกาสผ่านมาแถวสยามสแควร์ ก็ลองเดินแวะเข้ามาทักทายร้าน "Cup B" กัน สักหน่อยจะเป็นไร มานั่งพักให้หายเหนื่อย ดื่มกาแฟ กินข้าวเติมกำลังให้กระเพาะอิ่มกายสบายกันไป ของอย่างนี้ถ้าไม่มาลองด้วยตัวเองจะรู้ได้ยังไง ว่าไหม??

No comments:

Post a Comment