Friday, January 27, 2012

ยกพลซีฟู้ดสดๆ มาขึ้นบกที่ "สึนามิ"

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 เมษายน 2549 12:30 น.
บรรยากาศภายในร้านสึนามิ นั่งกินอาหารแบบสบายๆ
       พูดถึง"อาหารทะเล"สดๆ ก็ต้องนึกถึงพวกปูก้ามโต กุ้งตัวยักษ์ ปลาสดๆเนื้อแน่นหวาน โอ้ย!! นึกถึงแล้วน้ำลายพาลจะไหลเสียให้ได้ และก็ทำเอาต่อมความอยากของ "ผู้จัดการตระเวนกิน" ปะทุขึ้นมาทันที
      
       และเดี๋ยวนี้ถ้านึกอยากกินอาหารทะเลสดๆ ขึ้นมาแล้วล่ะก็ ไม่จำเป็นต้องถ่อสังขารหิ้วท้องไปกินไกลถึงตามร้านอาหารชายทะเลแล้ว เพราะในกรุงเทพฯ ก็มีร้านขายอาหารทะเลสดๆ มากมายให้เลือกไปกินกันได้เต็มที่
ตำแครอทปูไข่ดอง
       อย่างที่ในมื้อนี้ "ผู้จัดการตระเวนกิน" เลือกที่จะมาสนองความอยากกันที่ร้าน "สึนามิ" ที่แค่เห็นชื่อร้านอันเก๋ไก๋ก็บ่งบอกได้เลยว่า ที่นี่เขาต้องยกอาหารทะเลสดๆ จากท้องทะเลมาให้เลือกอิ่มกันอย่างจุใจเป็นแน่
      
       ซึ่งอาหารทะเลของที่นี่เขารับประกันความสดจริงๆ ขนาดที่ว่ามีแพปลาเป็นของตัวเองที่จังหวัดระนอง แล้วส่งมาขายที่ร้าน และบางส่วนก็สั่งตรงมาจากมหาชัย เรียกว่าเน้นคัดสรรคุณภาพความสดกันอย่างดี ก่อนจะนำมาปรุงเป็นเมนูซีฟู้ดเลิศรสหลากหลายรูปแบบทั้งไทย จีน(ที่เน้นเป็นพิเศษ) และอาหารปักษ์ใต้สูตรต้นตำรับ เรียกว่าหากใครได้มาลองลิ้มแล้วเป็นต้องติดใจ
ก๋วยเตี๋ยวหัวปลาน้ำแดง
       อย่างเมนูเด็ดจานแรกที่อยากแนะนำ ถ้ามาแล้วไม่ควรพลาดสั่งด้วยประการทั้งปวง เป็นก๋วยเตี๋ยวหัวปลาน้ำแดง (250 บาท) ที่หากินได้ยาก เป็นหัวปลาหัวกะพงหัวโตๆ ปรุงรสด้วยน้ำอบเต้าซี่ เห็ดหอม และส่วนผสมพิเศษสำหรับปรุงเมนูปลาน้ำแดง เสิร์ฟมาบนกระทะร้อนๆ กินคู่กับก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ที่อัดเป็นแผ่นทอดกรอบคล้ายพิซซ่า เวลากินแนะนำว่าให้ตักหัวปลาน้ำแดงราดลงบนเส้นก๋วยเตี๋ยวที่หั่นเป็นชิ้น ๆ ส่งเข้าปากเคี้ยวกร้วมรวมกันรสเลิศล้ำเกินคำบรรยาย สัมผัสได้ถึงรสชาติที่กรอบ นุ่ม หอม กลมกล่อมของแผ่นก๋วยเตี๋ยว ที่ผสมผสานกลมกลึงเข้ากันกับหัวปลาน้ำแดงรสนุ่ม เนื้อปลาเนื้อสดหวาน
      
       จากเมนูแรกเดินเครื่องเต็มกำลังต้องสั่ง ตำแครอทปูไข่ดอง (250 บาท) หน้าตาคล้ายๆส้มตำ แต่ใช้แครอทสดๆ หั่นฝอยเป็นชิ้นๆ แทนมะละกอ ปรุงรสชาติแบบครบเครื่องส้มตำ แต่ที่เด็ดอยู่ตรงที่มีปูไข่สดๆ สีแดงอมส้มดองเค็มใส่มาด้วย ส่งให้ตำแครอทที่ออกรสจัดจ้านหวาน เปรี้ยว เผ็ดติดปลายลิ้น กินแกล้มกับปูไข่ดองรสเค็ม ๆ มัน ๆ เด็ดสะระตี่ถูกใจปากเป็นที่สุด
      
       ต่อที่ ก้ามปูนึ่งซีอิ้ว (ราคาตามน้ำหนัก ขีดละ 90บาท) อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาด ก้ามปูทะเลโตๆ ถึงเครื่องซีอิ้ว เสริฟ์โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว และเห็ดหอม การทำจะนึ่งก้ามปูแยกต่างหาก แล้วจะปรุงน้ำซีอิ้วผสมกับส่วนผสมอื่น ๆ รวมทั้งเห็ดหอมสด ผัดเครื่อง และเติมน้ำเข้าด้วยกันราดบนก้ามปูที่นึ่งสุกเรียบร้อยแล้วการนึ่งเนื้อปูจะ ต้องนึ่งไม่เกิน 15 นาทีเป็นเคล็ดลับ รสชาติ เนื้อปูทั้งหวาน ทั้งแน่น หอมและหวานน้ำซีอิ้ว
ก้ามปูนึ่งซีอิ้ว
       ส่งท้ายด้วย กุ้งกะทิจานร้อนยอดมะพร้าว (ราคาตามน้ำหนัก ขีดละ 95บาท) เมนูเด็ดออกแนวไทยๆ ถูกปากคนชอบอาหารรสจัดเป็นแน่ เพราะเป็นกุ้งแช่บ๊วยตัวโตๆ นำมานึ่งปรุงรสเหมือนต้มข่าผสมกับต้มยำ เข้มข้นด้วยน้ำกะทิและเครื่องเทศสมุนไพร แถมใส่ยอดมะพร้าวด้วย เสิร์ฟมาบนกระทะร้อนมีน้ำขลุกขลิก เมนูนี้กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ สุดยอดขอบอก กุ้งตัวโตเนื้อแน่นหวานได้รสชาติของน้ำปรุงที่รสชาติจัดจ้าน เปรี้ยว หวานมันกะทิ เผ็ดลิ้นกำลังดี หอมกลิ่นเครื่องเทศด้วยเวลาซดน้ำ
กุ้งกะทิจานร้อนยอดมะพร้าว
       และนอกจากนี้ก็ยังมีเมนูเด็ดอื่นๆ ที่น่าลิ้มลองอีกมากมาย อาทิ แกงส้มปลากระบอกยอดมะพร้าวหรือแกงเหลือง (ราคาตามน้ำหนัก ขีดละ50บาท) เมี่ยงปลากะพง (250บาท) ปลากระบอกทอดขมิ้น (ราคาตามน้ำหนัก ขีดละ50บาท) ยำสึนามิ(120บาท) ปลาเต๋าเต้ยหม้อไฟ (ราคาตามน้ำหนัก ขีดละ120บาท) ไก่เบตง (150บาท) และของหวานชวนกินอย่าง แปะก๊วยนมสด (30บาท)
      
       หากมิตรรักนักกินท่านใดที่พิสมัยอาหารทะเลสดๆ รสชาติโดนใจปากแล้วล่ะก็ ลองแวะมาสัมผัสกับหลายหลากเมนูเด็ดที่ชวนลิ้มลองของร้าน "สึนามิ" นี้กันดู แล้วจะรู้ว่าอาหารทะเลของที่นี่สดจริงๆ

No comments:

Post a Comment