Wednesday, January 25, 2012

กินข้าวใต้ร่มไม้ ที่ร้าน “มอร์น 2”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 กันยายน 2548 14:38 น.

บรรยากาศในร้าน “มอร์น 2” แวดล้อมด้วยต้นไม้ร่มรื่นเย็นสบาย
       หากใครที่กำลังมองหาร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ ที่รอบๆกายแวดล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ร้านอาหาร “มอร์น 2” (MORN 2) นับเป็นร้านหนึ่งที่มีบรรยากาศร่มรื่นไปด้วยแมกไม้ ผสานไปกับอาหารรสดีที่น่าไปตระเวนกินไม่น้อย
หมึกไข่ผัดพริกไทยดำ
       ร้าน “มอร์น 2” ตั้งอยู่ที่ถนนสุขาภิบาล 3 ทางไปมีนบุรี เน้นขายอาหารไทยทั่วไป ไม่เน้นเมนูแปลกหวือหวา แต่รสชาติอาหารของร้านนี้ไม่ธรรมดาทีเดียว เรียกว่าเข้ากันดีกับบรรยากาศร้านที่เป็นธรรมชาติที่ร่มรื่นด้วนแมกไม้และ สระน้ำ ซึ่งร้านนี้มีมุมหลายมุมให้เลือกนั่งกันแล้วแต่ความชอบ ไม่ว่าจะเป็นภายในร้าน นอกชาน ริมสระน้ำ ใต้ต้นไม้ใหญ่ เรียกได้ว่าแต่ละมุมไม่ซ้ำแบบกันเลย
      
       สำหรับเรื่องของอาหาร ที่ร้านนี้ก็มีให้เลือกชิมกันหลายเมนู โดย “ผู้จัดการตระเวนกิน” ขอเลือกกินเมนูเด็ดๆที่ทางร้านแนะนำ ซึ่งเราขอเปิดมื้อกันที่เมนูแรกที่ หมึกไข่ผัดพริกไทยดำ (130บาท) ปลาหมึกชิ้นโตหั่นเป็นชิ้นๆ หน้าตาชวนกินยิ่งนัก ส่งกลิ่นหอมเครื่องพริกไทดำที่คลุกเคล้าอยู่ในจาน หมึกไข่ผัดจานนี้เด็ดสะระตี่ตรงที่ปลาหมึกไข่ผัดเข้าเนื้อถึงเครื่องพริกไทย ดำ รสชาติเผ็ดร้อน ปลาหมึกเนื้อนุ่มไม่เหนียวเคี้ยวหนึบหนับปาก
ลาบตะเพียน
       ถัดมาเป็นเมนู ขาหมูเยอรมันทอดกรอบ (230 บาท) ขาหมูเมนูนี้มีความพิเศษตรงที่ขาหมูนั้นทางร้านสั่งตรงมาจากเชียงราย เพราะหมูที่นั่นถูกเลี้ยงแบบธรรมชาติจึงไม่มีไขมันมาก ใครที่กลัวอ้วนก็หายห่วงได้ ขาหมูทอดไฟร้อนๆจนหนังกรอบเนื้อในเหลืองนุ่มเคี้ยวหนุบ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด และมีผักดองอย่าง แครอท แตงกวา เคี้ยวกรอบกรุบกรอบกินแกล้มกับขาหมู
      
       เปลี่ยนอรรถรสมากินปลาเพื่อสุขภาพกันบ้างกับเมนูนี้ ปลาหมักไวน์ (120 บาท) ทางร้านใช้ปลาซาบะแร่เอาเนื้อปลานำมาหมักกับน้ำส้มหมัก ผสมไวน์ขาว หมักไว้ 2 – 3 วัน จนเครื่องหมักซึมถึงเนื้อในปลา จัดเสิร์ฟมาโรยหน้าด้วยเม็ดผักชี และเม็ดพริกไทยดำ กินกับน้ำซอสผสมวาซาบิ คล้ายๆ กับกินปลาดิบ ปลาไม่คาวเนื้อนุ่มหวาน
ปลาหมักไวน์
       ต่อด้วย ลาบตะเพียน (120 บาท) ทางร้านใช้ปลาตะเพียนสดๆ นำมาแร่เนื้อออกแล้วสับละเอียดนำไปทำให้สุกปรุงรสลาบปลาตะเพียน โรยหน้าด้วยใบมะกรูดทอดกรอบเพิ่มความหอมน่ากิน ส่วนที่เหลือ(ตัวปลา)นำไปทอดให้กรอบ นำมากินแกล้มกับลาบได้อีก อร่อยไม่ซ้ำแบบใครจริงๆ และก็มีผักนานาชนิด อาทิ ถั่วฝักยาว โหระพา กะหล่ำปลี แนมมาให้กินคู่กับลาบ
ขาหมูเยอรมันทอดกรอบ
       ส่งท้ายด้วยเมนูร้อนๆ มีน้ำซุปให้ซดกับ ปลาทับทิมนึ่งมะนาว (170 บาท) เสิร์ฟมาเป็นหม้อไฟร้อนๆ ปลาทับทิมสดๆ นึ่งมาในน้ำซุปสูตรเด็ดของทางร้าน ที่ใช้เฉพาะน้ำมะนาวสดผสมน้ำซุปกระดูกหมูปรุงรสให้อร่อยเสร็จสรรพราดลงบนตัว ปลา กินขณะร้อนๆ ซดน้ำซุปเปรี้ยวแซบ ส่วนเนื้อปลาหวานนุ่ม ไม่คาว ถูกปากจนต้องยกนิ้วให้
      
       อิ่มหนำสำราญไปกับหลายเมนูที่แนะนำไปแล้ว หากใครที่ยังต้องการสั่งเพิ่มทางร้านก็มีให้เลือกอีกหลากหลายเมนู อาทิ ยำวุ้นเส้น (70 บาท) ยำสามกรอบ (80 บาท) แกงคั่วหอยขม(70 บาท) ปลาตะเพียนไร้ก้าง(100-120 บาท) จิ้มจุ่ม (ชุดละ 120บาท) มีให้เลือก หมู ไก่ ทะเล รวมมิตร สะตอผัดกุ้ง (100 บาท) หรือจะเป็นเมนูเด็ดจานด่วนอย่าง ก๋วยเตี๋ยวเปรี้ยวปากซี่โครงหมูอ่อน (25 บาท) และยังอีกสารพัดเมนูที่ทางร้าน “มอร์น 2” รอให้มาพิสูจน์รสชาติกัน

No comments:

Post a Comment