Friday, January 27, 2012

“กูรูกิว ยากินิกุ” บุฟเฟ่ต์เนื้อปิ้งย่าง อร่อยพุงกาง นุ่มลิ้นเพลินปาก

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 มกราคม 2555 16:49 น. 

บรรยากาศภายในร้าน “กูรูกิว ยากินิกุ”
       อาการเดินพุงกาง แบบอิ่มแน่นท้องสุดๆ จนกางเกงแทบปริเกิดขึ้นกับ “ตรเวนกิน” อีกแล้ว เมื่อในมื้อนี้ได้มาตระเวนกินบุฟเฟ่ต์เนื้อปิ้งย่างแบบญี่ปุ่นกันที่ร้าน “กูรูกิว ยากินิกุ” (Guru Gyuu Yakiniku ) ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นสวรรค์ของคนชอบการกินเนื้อแบบปิ้งๆ ย่างๆ บนเตาถ่านร้อนๆ เสียจริงเชียว
เต็มอิ่มกับรายการบุฟเฟต์มากมาย
       แม้ว่าร้าน “กูรูกิว ยากินิกุ” จะไม่ได้มีขนาดใหญ่โตมากมาย แต่ภายในร้านก็จัดโต๊ะนั่งได้ดูโปร่งชวนนั่งแบบสบายๆ มีโต๊ะเก้าอี้ไม้ให้เลือกนั่งในหลายมุม และแต่ละโต๊ะก็มีเตาปิ้งย่างส่วนตัว ซึ่งเป็นเตาที่ทางร้านสั่งมาโดยเฉพาะจากเกาหลี มีระบบดูดควัน ที่มีความพิเศษเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่ตรงที่ เตาย่างเนื้อจะเป็นแบบเทฟล่อน ไม่ต้องคอยเปลี่ยนตะแกรงบ่อยๆ แค่ใช้ทิชชู่เช็ดเตาก็สะอาดพร้อมปิ้ง ได้อย่างง่ายดาย ส่วนถ่านที่ใช้เป็นถ่านกะลา ซึ่งมีควันน้อย ขี้เถ้าน้อย แต่ให้ความร้อนนานถึง 3 ชม.
ปิ้งย่างเนื้อบนเตาร้อนๆ
       ส่วนในเรื่องของอาหารที่ร้านกูรูกิว ยากินิกุ เน้นคัดสรรแต่วัตถุดิบชั้นดีมานำเสนอ ซึ่งที่นี่จะคัดสรรเนื้อไทยที่มีความหลากหลายและมีคุณภาพ โดยเลือกใช้เนื้อไทยเฟรนช์เกรดพรีเมี่ยมเป็นหลัก รวมถึงมีเนื้อของ KU Beef และการเสิร์ฟเนื้อของที่นี่จะสไลด์สดทำแบบจานต่อจาน เรียกว่าสั่งแล้วค่อยนำเนื้อมาสไลด์ให้ได้ลิ้มรสกันแบบสดๆ ดังคอนเซ็ปท์ของร้านที่ว่า "ใส่ใจในทุกจาน ทานที่ร้านเหมือนบ้านคุณ"
เนื้อบลูโกกิ
       การมากินบุฟเฟ่ต์ของที่ร้านนี้จะมีเวลากำหนดให้กินภายใน 2 ชม. และบุฟเฟ่ต์จะมีให้เลือกอยู่ 2 ราคา คือ มีราคา 399 บาทต่อคน (ไม่ รวมเครื่องดื่ม) โดยมีเนื้อหลากหลายที่สามารถเลือกสั่งเนื้อที่ชอบมากินได้ โดยสั่งมาเป็นจานๆ และเนื้อแต่ละจานจะมีซอสราดสูตรเฉพาะของทางร้านราดมาบนเนื้อ ซึ่งในรายการบุฟเฟต์มี 25 เมนู ให้ได้เลือกกินแบบไม่อั้น
เนื้อลายมัน
       เริ่มจากเนื้อมี เนื้อมาราธอน เป็นเนื้อที่มีความกรุบกรอบของเอ็นเนื้อที่แทรกปนอยู่ เนื้อหินอ่อน เป็นเนื้อหมูส่วนสันคอสไลด์ เนื้อติดมัน เป็นเนื้อที่มีทั้งความหอมและความหวานจากไขมันที่แทรกปนอยู่อย่างทั่วถึง เนื้อสามศอก เป็นเนื้อส่วนหนอกวัว และเนื้อจำแลง เป็นเนื้อที่รวมความหวานและความกรุบกรอบอยู่ในตัวไม่ควรย่างให้สุกเกินไป
เนื้อใบบัว
       แล้วยังมีเนื้อหมูหินอ่อน เป็นเนื้อหมูส่วนสันคอสไลด์ หมูติดมัน เป็นส่วนหมู 3 ชั้น ซี่โครงหมูกูรู เป็นส่วนซี่โครงหมู ซึ่งหมูก็จะมีซอสเฉพาะของทางร้านราดมาบนเนื้อหมู พร้อมกับยังมีกุ้งแม่น้ำตัวโต สะโพกไก่เนื้อนุ่ม หมึกไข่สดๆ ปลาโดริเนื้อนิ่ม ปลาไข่ย่างเกลือที่มาทั้งตัว ไส้กรอก ญี่ปุ่น เห็ดออรินจิ ซุบสาหร่าย ไข่ตุ๋นญี่ปุ่น ข้าวผัดกระเทียม ข้าวสวยญี่ปุ่น ผักยำน้ำมันงา กิมจิ ผักสด ผักสำหรับย่าง ผลไม้รวม /1 คน และเยลลี่ผลไม้ 1 ชุด / 1 คน
ลิ้นวัว
       ส่วนบุฟเฟต์อีกราคา คือ 499 บาทต่อคน (ไม่รวม เครื่องดื่ม) จะมีรายการเมนูทุกอย่างเหมือนกับราคา 399 บาท แต่ว่าจะมีเมนูเพิ่มขึ้นมาอีก 10 เมนู และมีความพิเศษเพิ่มเติมในส่วนของเนื้อที่มีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเหมาะสำหรับคนชอบกินเนื้อมากๆ โดยมีเนื้อที่เพิ่มมาคือ เนื้อบลูโกกิ เป็นเนื้อส่วนที่มีลายมันแทรกและมีรสชาติที่เคี้ยวนุ่มโดนใจ เนื้อลายมัน เป็นเนื้อระหว่างซี่โครงที่นุ่มชุ่มลิ้น เนื้อใบบัว เป็นเนื้อที่มีลายมันแทรกเคี้ยวนิ่มนุ่มปาก เนื้อลูกเต๋า ที่หั่นมาเป็นชิ้นลูกเต๋าเนื้อมีความนุ่มมาก พร้อมกับยังมีลิ้นวัว สไลด์มาเป็นชิ้นๆ ย่างให้สุกบีบน้ำมะนาวกินคู่กันเคี้ยวกรึบๆ ปาก แล้วยังมี เบคอน เนื้อนุ่มหอม กระเทียมสไลด์มาให้ย่างกินคู่กับเนื้อ ซุปมิโซะร้อนๆ หน่อไม้ฝรั่งและข้าวโพดอ่อนให้ย่างกินด้วย
เบคอน
       พร้อมกับยังมีน้ำจิ้ม 3 แบบ 3สไตล์ให้เลือกจิ้มกินคู่กับเนื้อย่าง มีน้ำจิ้มกิว ทาเระ เป็นน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่มีส่วนผสมของ โชยุ สาเก มิริน และน้ำตาลหอมๆ รสกลมกล่อมดี น้ำจิ้มโคชุจัง แบบ ฉบับเกาหลี ที่มีความพิเศษของรสเผ็ดที่มาจากส่วนผสมหลัก คือ พริกป่นเกาหลี และน้ำจิ้มมิโซะ แบบฉบับญี่ปุ่น มีกลิ่นหอมและรสหวานแซบจากส่วนผสมหลัก คือ มิโซะ(เต้าเจี๊ยวญี่ปุ่น) และเสิร์ฟพร้อมผักสด
เนื้อลูกเต๋า
       แต่ถ้าไม่เลือกที่จะกินแบบบุฟเฟต์ก็สามารถเลืกสั่งเมนูเนื้อต่างๆ มาแบบเป็นจานๆ ได้ รวมถึงยังมีเมนู a la carte อื่นๆ ที่ชวนสั่งมากินอีกมากมาย อาทิ ยำเนื้อย่างญี่ปุ่น (150 บาท) ยำสาหร่าย (110 บาท) ทงคัสซึ (110 บาท) ข้าวหน้าเนื้อตุ๋น (100 บาท) ข้าวแกงกะหรี่เนื้อ (100 บาท) ข้าวผัดกิมจิหมู (90 บาท) และอีกสารพัดเมนูที่ชวนกินให้อิ่มท้องแบบสุดๆ เมื่อมาที่ร้าน “กูรูกิว ยากินิกุ” แห่งนี้
ยำเนื้อย่างญี่ปุ่นและยำสาหร่าย
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “กูรูกิว ยากินิกุ” (Guru Gyuu Yakiniku ) ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 1121 ห้อง 2117 ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. การเดินทางถ้าขับรถมาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ให้วิ่งมาที่ถ.พหลโยธิน ตรงมาระหว่างพหลโยธินซ.3กับพหลโยธินซ.5 ร้านจะอยู่ก่อนถึงพหลโยธินซ.5 ประมาณ 50 ม. จอดรถได้บริเวณลานจอดรถรัมภาแมนชั่นด้านหลังร้าน หรือนั่งรถไฟฟ้า BTS ลงได้ทั้ง 2 สถานี คือ อารีย์กับสนามเป้า ร้านจะอยู่ระหว่างรถไฟฟ้าทั้ง 2 สถานีประมาณ 200 ม. เปิดจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.30-23.30 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.30-23.30 น. ถ้ามากินแนะนำว่าควรโทร.มาจองโต๊ะก่อน โทร. 0-2619-6939, 08-9534-2446 และทางร้านมีโปรโมชั่น มา 4 อิ่ม ฟรี 3 ดื่ม หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.facebook.com/GuruGyuu

No comments:

Post a Comment