Monday, January 30, 2012

เต็มอิ่มกับบุฟเฟต์ ที่ “คาเฟ เดอ นีมส์”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 ธันวาคม 2549 15:30 น.
บรรยากาศภายในห้องคาเฟ เดอ นีมส์ โปร่งโล่งนั่งสบาย
       เดี๋ยวนี้ในหมู่นักกินทั้งหลาย ต่างพิสมัยอาหารประเภทบุฟเฟต์กันเป็นจำนวนมาก ด้วยเพราะความที่ว่าบุฟเฟต์นั้นมีความหลากหลายในเรื่องเมนูอาหารที่มีให้ เลือกกินมากมาย แถมยังอิ่มได้แบบไม่อั้น ในราคาที่จำกัดไว้แล้ว
      
       ฉะนั้นในมื้อนี้เพื่อเป็นการเอาใจบรรดาคนรักบุฟเฟต์ “ผู้จัดการตระเวนกิน” จึงขอพาไปตระเวนกินบุฟเฟต์กันให้สำราญท้องที่ห้องอาหาร “คาเฟ เดอ นีมส์” ซึ่งตั้งอยู่ที่โรงแรมแกรนด์ สุขุมวิท โซฟิเทล (สุขุมวิท 6)
ซุ้มสารพัดยำต่างๆ
       สำหรับบุฟเฟต์ที่ห้องอาหารคาเฟ เดอ นีมส์ เป็นบุฟเฟต์สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งเป็นอาหารประเภทออกแนวเพื่อสุขภาพสักหน่อย คือส่วนประกอบอาหารส่วนใหญ่จะค่อนข้างมีไขมันต่ำ เน้นพวกพืชผัก ธัญพืช และซีฟู้ด รวมไปถึงยังมีอาหารนานาชาติอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น อาหารยุโรป และมีแบบเป็นอะลาคาร์ทให้เลือกสั่งด้วยอีกต่างหาก
อาหารทะเลสดๆ
       เอาเป็นว่ามาดูกันดีกว่าบุฟเฟต์ของที่นี่มีอาหารอะไรน่ากินบ้าง โดย “ผู้จัดการตระเวนกิน” ขอเริ่มจากซุ้มเพื่อสุขภาพอย่าง “ซุ้มสลัดบาร์” กันก่อน ซึ่งสลัดบาร์ของที่นี่มีผักสดๆ ให้เลือกตักมากมาย แถมยังมีน้ำสลัดหลายหลากชนิดให้เลือกตักตามใจชอบ ชนิดที่ว่าเลือกตักไม่ถูกเลยทีเดียว และที่สำคัญ มีเชฟคอยแนะนำ และบริการคลุกเคล้าสลัดให้กินพร้อมเสิร์ฟเลยทีเดียว
      
       จากซุ้มสลัดบาร์ ถ้าใครที่ชื่นชอบความแซบของสารพัดเมนูยำๆ แล้วล่ะก็ต้องไม่พลาดซุ้มนี้ “ซุ้มยำ” ซึ่งมีสารพัดเมนูยำให้เลือกกินตามใจปาก ซึ่งเราสามารถเลือกตักทำยำได้ด้วยตัวเองเลย ไม่ว่าจะเป็นยำวุ้นเส้น ยำรวมมิตรทะเล ยำแหนม ยำเห็ดหูหนูขาว และอีกสารพัดยำตามแต่เราจะเลือกใส่ส่วนผสมยำเอง
      
       และหลังจากอิ่มแซบกับเมนูซุ้มยำแล้ว เราเดินต่อตรงมายัง "ซุ้มอาหารซีฟู้ด" ของโปรด สำหรับซุ้มนี้ต้องถูกใจบรรดาคอซีฟู้ดทั้งหลาย เพราะมีอาหารทะเลสดๆ นานาชนิดให้เลือกกินมากมาย มีทั้งกุ้งตัวโตๆ หอยแมลงภู่ตัวใหญ่ ปูก้ามโต หอยนางรมสดๆ พร้อมกับมีน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดให้ตักมาจิ้มกินคู่กับอาหารทะเลที่สดหวาน
เมนูสเต็กเลิศรส
       ครั้นพอจัดการกับซีฟู้ดที่ตักมาจนหมดจาน เราก็เดินไปที่ "ซุ้มอาหารญี่ปุ่น" กันต่อ ซึ่งถ้าใครพิสมัยอาหารญี่ปุ่นเป็นต้องโดนใจปาก เพราะมีสารพัดเมนูอาหารญี่ปุ่นให้เลือกตัก มีทั้งซูชิสารพัดหน้า อาทิ ข้าวปั้นหน้าปลาไหล ข้าวปั้นหน้าปูอัด ข้าวปั้นหน้าปลาแซลมอน ข้าวปั้นสาหร่ายไส้ปูอัด และก็มีปลาดิบมากมาย อย่างปลาแซลมอน ปลาโอ ปลาหมึก
      
       ส่วนถ้าใครอยากลิ้มลองอาหารชาติอื่นๆ ก็ยังมี “ซุ้มอาหารไทย” ที่จะมีเมนูอาหารไทยหลายอย่างหมุนสลับสับเปลี่ยนเมนูให้เลือกลองลิ้มตามความชอบใจ และก็ยังมี “ซุ้มอาหารสไตล์ยุโรป” อย่างอาหารฝรั่งเศส อาหารอิตาเลียน ซึ่งที่”ผู้จัดการตระเวนกิน” ชื่นชอบมากเป็นพิเศษก็เห็นจะเป็นพวกสเต็กต่างๆ ที่พอสั่งเชฟก็จะปรุงให้ร้อนๆ แบบจานต่อจานทันทีตรงครัวเปิดที่ตั้งอยู่ในห้องอาหาร เพื่อคงรสชาติความสดของอาหารไว้
      
       ปิดท้ายกันที่ “ซุ้มขนมหวาน” ที่มีทั้งขนมหวานแบบไทย และแบบฝรั่ง รวมถึงยังมีเค้กหน้าตาหน้ากินมากมาย ผลไม้นานาชนิด และก็มีไอศกรีมที่มีให้เลือกกินหลายรสชาติ พร้อมด้วยท็อปปิ้งสารพัดอย่าง สำหรับบุฟเฟต์อิ่มไม่อั้นนี้ สนนราคาบุฟเฟต์มื้อกลางวัน (เวลา 12.00-15.00 น.) ราคา 450 บาท++/คน และบุฟเฟต์มื้อค่ำ (เวลา 18.30-22.00 น.) ราคา 650 บาท++/คน
       เรียกว่าหากแฟนานุแฟนมิตรรักนักกินท่านใดที่ชื่นชอบการกินอาหารแบบบุฟเฟต์ และก็อยากอิ่มแบบไม่อั้นอย่างมื้อนี้ของ “ผู้จัดการตระเวนกิน” แล้วล่ะก็ ต้องลองแวะมาสัมผัสกับบุฟเฟต์สไตล์เมดิเตอร์เรเนียนที่ห้องอาหาร “คาเฟ เดอ นีมส์” แห่งนี้กันดูสักครั้ง เพราะไม่แน่อาจจะติดใจในความอิ่มจุใจจนต้องพากันมาบ่อยๆ ก็เป็นได้
      
       
*    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
       

      
       
พิเศษ ในวันที่ 24 ธ.ค. นี้ ทางห้องอาหารมีซุ้มเมนูคริสต์มาส ที่มาพร้อมอาหารคริสต์มาสหลากหลายเมนูมาบริการเพิ่มเติมด้วย ราคาบุฟเฟต์วันคริสต์มาสนั้น ราคา 1,188 บาท++/ท่าน พร้อมกับรับไวน์ฟรี 1 แก้ว

No comments:

Post a Comment