Wednesday, January 25, 2012

ละมุนลิ้นกับพาเหรดเค้กที่ "เลอ บูลองเช่ "

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 กันยายน 2548 17:11 น.

นั่งกินเค้กในบรรยากาศสบายๆสไตล์โนโวเทล โลตัส
       
      
       ไม่รู้ว่าคุณผู้อ่านเป็นเหมือนกันไหม เวลาที่กินข้าวเสร็จแล้วถึงแม้จะอิ่ม(ข้าว)เพียงใด แต่สายตาเจ้ากรรมก็ยังสอดส่ายมองหาขนมหรือของหวานมากินตบท้าย ประมาณว่าถ้าไม่ได้กินจะรู้สึกเหมือนขาดอะไรไปอย่าง

      
       "ผู้จัดการตระเวนกิน" ก็เป็นเหมือนกันและช่วงหลังๆดูเหมือนจะทวีอาการอยากกินขนมหรือของหวานมาก ขึ้น ก็อย่างว่าความสุขในชีวิตที่หาได้ง่ายที่สุดอย่างหนึ่งคือการกิน ยิ่งได้กินของโปรดจำพวกเบเกอรี่หรือเค้ก ต่อให้เอาช้างมาฉุดก็ไม่อยู่
บลูเบอรี่ ชีสเค้ก + น้ำผลไม้
       อย่างช่วงนี้ที่ทางโรงแรมโนโวเทล โลตัส (สุขุมวิท 33)จัดโปรโมชั่นพิเศษที่มีชื่อว่า "จิบชายามบ่ายพร้อมเบเกอรี่ไม่อั้น" ด้วยราคา 150 บาท ต่อคน ณ เลอ บูลองเช่ เบเกอรี่ ช็อป ที่นี่มีเค้กสารพัดชนิดและขนมอบหลากชนิดหมุนเวียนเอาใจคนรักนมเนยกันสุด ฤทธิ์ มีรึเราจะพลาด!!! เพราะฉะนั้นมื้อย่อยยามบ่ายอย่างนี้เราจะไปหม่ำเค้กกัน
อเมริกัน ช็อกโกแลตเค้ก
       ทันทีที่เท้าเหยียบย่างเข้าในอาณาเขตของร้าน เลอ บูลองเช่ เบเกอรี่ ช็อป เราก็เริ่มเข้าใจความรู้สึกของอาการรักพี่เสียดายน้อง เพราะบรรดาเค้กสารพัดชนิดที่วางล่อตาล่อใจอยู่ในตู้กระจก ทำเอาเราตัดสินใจไม่ถูกว่าจะกินชิ้นไหนดี แต่ถึงที่สุดแล้วชีวิตก็มีทางของมัน เราจึงเลือก "บลูเบอรี่ ชีสเค้ก" ของโปรดมาประเดิมก่อน
      
       ทันทีที่ตักเข้าปากก็ให้รู้สึกถึงความเนียนนุ่ม หอมนมเนยและชีสที่ผสมกันอย่างลงตัว รสชาติจะออกเค็มนิดๆ หวานหน่อยๆ แถมเวลาตักไปถึงชั้นล่างสุดจะเจอกับแป้งหวานกรุบกรอบ ส่วนบลูเบอรี่ที่อยู่ชั้นบนสุดก็ออกรสเปรี้ยวนิดๆ ตัดกับรสหวานมันของเนื้อชีสเค้ก
      
       ถัดมากับ "อเมริกัน ช็อกโกแลต เค้ก" ชิ้นนี้เนื้อเค้กเป็นบัตเตอร์แบบอเมริกัน สไตล์ ตรงกลางของเค้กปาดด้วยอเมริกัน ช็อกโกแลต ครีม ตกแต่งด้วยไวท์ ช็อกโกและและช็อกโกแลตแผ่นบาง เพียงคำแรกที่ลิ้นสัมผัสก็รู้สึกได้ถึงความแน่นของเนื้อเค้กที่ผสมผสานกลม กลืนกับเนื้อช็อกโกแลตที่เข้มข้นแต่ไม่แต่ขม แต่หากใครที่ชอบเค้กเนื้อนุ่มที่แทบจะไม่ต้องออกแรงเคี้ยวกับช็อกโกแลตอุ่นๆ ที่ราดอยู่บนหน้าเค้กแล้วละก็ สามารถให้ทางร้านนำไปอบเพิ่มได้
ทาร์ตเม็ดมะม่วงหิมพานต์
       มาต่ออารมณ์นมเนยกันด้วย "ทาร์ตเม็ดมะม่วงหิมพานต์" ทาร์ ตชิ้นนี้เด่นตรงที่เม็ดมะม่วงหิมพานต์เม็ดโตชุ่มไปด้วยคาราเมลหอมหวานอยู่ใน ถ้วยที่เป็น เป็นแป้งทาร์ตกรุบกรอบ เวลาเคี้ยวรวมกันแล้วออกหวานๆมันๆ หนึบหนับในปาก เคี้ยวเพลินไปอีกแบบ
      
       สำหรับใครที่กลัวอ้วนแต่อยากอร่อยต้องไม่พลาดกับ "โยเกิร์ต เค้ก" ถึงแม้ว่าเนื้อเค้กจะธรรมดา แต่เด่นตรงที่ตรงกลางของเค้กจะปาดด้วยครีมสูตรพิเศษที่ทำมาจากโยเกิร์ตผสม กับ ไวท์ ช็อกโกแลต เล็กน้อย ทำให้รสชาติที่ได้จะไม่เปรี้ยวแต่จะออกมันๆ ส่วนเนื้อเค้กจะเบา เวลากินตักพร้อมกับผลไม้ที่ตกแต่งหน้าเค้ก อย่าง เชอรี่ กีวี พีช อ้ำเข้าปาก..หมดชิ้นไม่รู้ตัว
หลากหลายชนิดกับขนมอบ
       ไม่เพียงแต่เค้กเท่านั้นที่อยู่ในโปรโมชั่นนี้ แต่ยังรวมไปถึงบรรดาขนมอบอีกหลากหลายชนิด อาทิ ชินนามอนโรล ช็อกโกแลตติน ครัวซองท์ทูน่า มัฟฟิ่นบลูเบอรี่ แต่ตอนนี้ “ผู้จัดการตระเวนกิน” ต้องขอตัวไปเดินเลือกเค้กอีกซักชิ้นก่อน เพราะกระเพาะเริ่มส่งเสียงเตือนอีกแล้ว
      
       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
      
       สำหรับสำหรับโปรโมชั่น บุฟเฟต์เค้กหลากชนิดกับ "จิบชายามบ่ายพร้อมเบเกอรี่ไม่อั้น" จัด ขึ้นทุกวันตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปี 2548 ในราคา 150 บาท(สุทธิ)ต่อคน ในช่วงเวลา 14.00-17.00 น. พร้อมเครื่องดื่มร้อน-เย็น อาทิ ชาผลไม้ กาแฟ น้ำอัดลม น้ำผลไม้ เติมได้ไม่อั้นแต่ต้องสั่งชนิดเดิมเท่านั้น

No comments:

Post a Comment