Wednesday, January 25, 2012

"สวรส" รสเลิศ ราคาเยา

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 ตุลาคม 2548 15:31 น.

บรรยากาศด้านในร้านสวรสโปร่งโล่ง มีเก้าอี้ไม้นั่งสบาย
       ไม่รู้ว่าแฟนานุแฟนช่างกินทั้งหลายจะเป็นเหมือน"ผู้จัดการตระเวนกิน"หรือ เปล่า?? ที่เวลามีใครมาแนะนำให้เรารู้จักกับร้านอาหารรสอร่อย บรรยากาศดี มีราคาก็สมเหตุสมผล พอรู้ปุ๊บเป็นต้องรีบหาโอกาสออกไปตระเวนกินทันที
"สวรส"ร้านนี้มีหลากหลายเมนูชวนกิน
       สำหรับร้าน"สวรส" ที่ไปตระเวนกินในมื้อนี้ก็เช่นกัน เราได้มาจากผู้ใหญ่ที่นับถือแนะนำมา ซึ่งเมื่อไปลองลิ้มชิมรสแล้ว บอกได้คำเดียวว่าคุ้มค่าคุ้มราคานัก โดยร้านสวรส เป็นอาคารไม้ 2 ชั้น ตกแต่งคล้ายรีสอร์ททางเหนือ เน้นความโล่งโปร่งสบาย ชั้นล่างมีโต๊ะเก้าอี้ไม้ถูกจัดเป็นสัดส่วน ดูโล่งโปร่งสบาย ชั้นบนบริเวณด้านหน้ามีระเบียงเปิดกว้างรับลมเย็นๆ ส่วนด้านในมีโต๊ะนั่งมุมสบายและมีห้องจัดเลี้ยง2 ห้อง(สามารถร้องคาราโอเกะได้) ในขณะที่ด้านหลังมีโต๊ะไม้จัดเป็นแนวยาวมองเห็นวิวทุ่งหญ้าหลังร้าน
      
       เรียกว่าบรรยากาศของร้านนี้ช่างเป็นใจต่อการนั่งลิ้มรสอาหารดีแท้ และเพื่อไม่ให้กระเพาะร่ำร้องไปมากกว่านี้ "ผู้จัดการตระเวนกิน" ขอประเดิมเมนูแรกด้วย กระเพาะปลาผัดแห้ง (90 บาท) ที่ส่งกลิ่นหอมชวนกิน เมนูนี้แม้หน้าตาจะดูธรรมดาๆ แต่ว่าพอได้ลองลิ้มรสชาติแล้วช่างไม่ธรรมดาเอาเสียเลย เพราะกระเพาะปลานั้นเป็นเนื้อกระเพาะปลาแท้ๆ ทางร้านนำมาผัดกับถั่วงอก เห็ดหอม แครอท และเนื้อปู ก่อนปรุงรสผัดจนกระเพาะปลาแห้งไม่มัน เมื่อเคี้ยวแล้วให้รสกลมกล่อมนุ่มลิ้น
กุ้งผัดพริกไทยดำ
       กุ้งผัดพริกไทยดำ (150 บาท) เมนูที่คนชอบกินกุ้งไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง เพราะทางร้านนำกุ้งแม่น้ำตัวโต มาผัดกับเครื่องพริกไทยดำที่ปรุงเอง ใส่หอมใหญ่ พริกยักษ์ทั้งแดง เขียว เหลือง เมนูนี้โดดเด่นตรงที่เครื่องพริกไทยดำผัดซึมลึกเข้าถึงเนื้อกุ้ง ส่งให้กุ้งที่เนื้อหวานอยู่แล้วได้รสชาติเผ็ดร้อนเข้มข้นของพริกไทยดำ
ปลากะพงทอดตะไคร้
       ปลากะพงทอดตะไคร้ (180 บาท) อีกหนึ่งอาหารไทยจานเด็ด ที่กินดีมีสมุนไพรหลายอย่างทั้งตะไคร้ พริกแห้ง กระเทียม ใบมะกรูด หอมแดง พริกไทยอ่อน ทุกอย่างชุปแป้งทอดกรอบ แล้วนำมาโรยหน้าบนปลากะพงที่แร่เอาแต่เนื้อทอดจนกรอบ เมนูนี้กินแล้วกรุบกรอบทั้งเนื้อปลาและเครื่องสมุนไพร แถมมีน้ำจิ้มซีฟู้ดรสออกเปรี้ยว เผ็ดจี๊ดจ๊าดให้จิ้มกินกับเนื้อปลา
ปูม้าผัดผงกะหรี่
       จากกุ้ง ปลา ไปต่อกันที่ เมนูปูอย่างปูม้าผัดผงกะหรี่ ( 150 บาท) ที่ชวนกินด้วย ปูสดๆนำมาผัดกับเครื่องผงกะหรี่ที่ทางร้านเน้นใส่เป็นพิเศษชนิดที่ว่าเข้ม ข้นถึงเครื่อง แถมใส่นม ใส่ไข่ เพิ่มความมัน ใส่น้ำพริกเผาเพิ่มความเผ็ด ทำให้รสชาติปูจานนี้จัดจ้านไปด้วยเครื่องผงกะหรี่ และหอมหวานมัน ลูกลิ้นถูกปากกันไป
ต้มแซบกระดูกหมู
       มาถึงเมนูสุดท้าย ที่"ผู้จัดการตระเวนกิน" เลือกปิดมื้อ เป็น ต้มแซบกระดูกหมู (80 บาท) เมนูสุดแซบ ที่เสิร์ฟมาในหม้อไฟร้อนๆ เป็นต้มแซบกระดูกหมูที่น้ำซุปแซบถึงใจจริงๆ ทั้งเปรี้ยว เผ็ด แซบลิ้นซดน้ำแล้วชุ่มคอ ส่วนกระดูกไม่ถึงกับเปื่อยมาก แต่เนื้อหมูนุ่ม มีกระดูกอ่อนให้เคี้ยวกรุบบกรับ
      
       สำหรับเมนูที่เรากินมานี้ ถือเป็นเมนูเด็ดของทางร้าน ที่หากมาแล้วไม่ควรพลาดการลองลิ้มชิมรสด้วยประการทั้งปวง ส่วนใครที่ยังไม่อิ่ม หรืออยากจะลองเมนูอื่น ทางร้านสวรสก็มี อาหารชวนกินอย่าง ซี่โครงหมูอบสวรส (80 บาท) ห่อหมกทะเลทอด (80 บาท) ปูนิ่มทอดกระเทียมพริกไทย (150 บาท) ปลาหมึกผัดไข่เค็ม (80 บาท) ผัดจับฉ่ายสวรส (70 บาท) และอีกสารพัดเมนู รวมถึงมีของหวานเป็นไฮศกรีมโฮมเมดรสชาติดีราคาถ้วยละ (25 บาท)
      
       นอกจากนี้ยังมีเมนูช่วงมื้อกลางวัน (12.00-15.00 น.)ที่ทางร้านจัดรายการอาหารราคาพิเศษเพียง 29 บาท มีทั้งเมนูข้าวจานด่วน ก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ ยำ สปาเก็ตตี้ สำหรับเมนูที่น่าสนใจก็มี ข้าวซี่โครงหมูอบสวรส ก๋วยเตี๋ยวปลาสดต้มยำน้ำข้น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมู(วัดไร่ขิง) ส้มตำไข่เค็ม สปาเก็ตตี้หอยลาย ฯลฯ เอาเป็นว่าหากใครหิวขึ้นมา ร้าน "สวรส" นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

No comments:

Post a Comment